Ý nghĩa hoa quỳnh- Bí ẩn loài hoa chỉ nở về đêm

Hoa quỳnh là loài hoa gợi đến những cảm giác thanh thoát mà dịu dàng đến kỳ lạ. Đóa hoa quỳnh đẹp rực rỡ nhưng lại chỉ nở vào ban đêm. Khi mọi vật chìm trong giấc ngủ, màn đêm bao trùm thì lại là lúc hoa quỳnh nở rộ và rực rỡ nhất. Lúc rực rỡ nhất lại là lúc mà không ai nhìn thấy, thật xót thương cho đóa hoa quỳnh mong manh và đẹp đẽ ấy. Hãy cùng hoatuoivn,net tìm hiểu ý nghĩa hoa quỳnh – bí ẩn loài hoa chỉ nở về đêm này nhé.

Đôi nét về hoa quỳnh – Loài hoa của bóng đêm

Đôi nét về hoa quỳnh - Loài hoa của bóng đêm

Hoa quỳnh được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa bóng đêm nhưng lại là hoa có nguồn gốc từ họ nhà xương rồng. Hoa quỳnh có mùi hương dịu nhẹ, thoang thoảng nhưng lại thơm rất lâu. Sắc trắng của hoa quỳnh được cho là tinh khôi và đẹp nhất. Tuy đẹp là thế nhưng hoa chỉ nở được 2 – 3 tiếng thì sẽ tàn. Do đó hoa quỳnh thường được ví von như tuổi xuân của người con gái, tuy đẹp đẽ nhưng lại nhanh qua.

Có nhiều người cho rằng hoa quỳnh là món quà của tạo hóa. Nếu như ai may mắn nhìn thấy được hoa quỳnh thì sẽ đem lại nhiều hạnh phúc.

Ý nghĩa hoa quỳnh là gì?

Ý nghĩa hoa quỳnh là gì?

Ở phương Tây, hoa quỳnh được coi là biểu tượng phù du. Hoa quỳnh chỉ thoảng sắc một thời gian ngắn rồi nhanh chóng tàn đi. Vì thế mà đây là loài hoa Phương Tây dùng để ví von những thiếu nữ xinh đẹp nhưng lại nhanh chóng tàn phai.

Hoa quỳnh còn được biết đến như loài hoa của sự thủy chung. Hoa quỳnh chỉ nở 1 lần rồi tàn cũng như việc dành trọn tình yêu cho 1 người. Sắc đẹp của hoa quỳnh chỉ dành cho những người biết trân trọng và thực sự yêu thích cái đẹp đấy. Hoa quỳnh đòi hỏi người đời muốn ngắm nhìn thì hãy kiên nhẫn và chờ đợi, cũng giống như tình yêu đáng quý nhất cần phải chờ đợi và thật tâm.

Hoa quỳnh còn là biểu tượng của kiếp hồng nhan bạc mệnh. Vẻ đẹp lay động lòng người nhưng rồi cũng nhanh chóng biến mất, để lại một khoảng bâng khuâng hụt hẫng cho người ở lại. Để bày tỏ nỗi bi ai này cũng như tiếc thương cho phận đời đóa hoa quỳnh, đã có người tự chép như sau:

Trời làm khắc nghiệp chi trời?

Để ai khôn đến trả lời cho nhau

Xót hoa thầm nở đêm sầu,

Mới khoe trinh bạch đã đau héo tàn!

Truyền thuyết về hoa Quỳnh

Truyền thuyết về hoa Quỳnh

Tùy Dạng Đế nổi danh là ông vua khét tiếng vô đạo tại Trung Quốc. Một lần nằm mơ thấy một bông hoa trắng nở rộ rất đẹp, sau đó ông lại biết tin ở phía Chùa Dương Ly có một luồng sáng lớn nhưng lại có mùi thơm dịu nhẹ.

Sáng sớm hôm sau dân chúng nhìn thấy một cây hoa lạ, có 18 cánh ở phía dưới và 24 cánh nhỏ ở phía trên. Bông hoa trắng tinh khôi nhưng lại tỏa mùi hương thơm khắp nơi, vì thế mà công chúng gọi là hoa quỳnh.

Vì muốn thưởng ngoạn bông hóa mà Vua Tùy Dạng đã đích thân đến để xem xét. Tuy nhiên khi tàu của vua chưa kịp cập bến thì hoa quỳnh đã vội tàn sau một cơn mưa lớn. Đến nơi không thấy hoa khoe sắc, ông tức giận mà ra lệnh nhổ bỏ toàn bộ cây và đem đi đốt. Từ đó mà hoa quỳnh không khoe sắc cho khắp thế gian ngắm nhìn, mà chỉ nở vào ban đêm cho những người thực sự trân quý nó.

Vì thế ở Trung Hoa, khi bạn nhận được đóa hoa quỳnh, có nghĩa rằng đối phương đang rất tôn trọng bạn và trân quý bạn và đồng thời cũng mong rằng bạn có thể chờ đợi họ.

Với ý nghĩa hoa quỳnh – bí ẩn loài hoa chỉ nở về đêm mà hoatuoivn.net vừa chia sẻ bên trên đã giúp bạn yêu thích loài hoa độc đào này hơn.

Tham khảo các chủ đề liền quan:

  1. Ý NGHĨA HOA MAI TRẮNG – LOÀI HOA NGŨ PHÚC
  2. Ý nghĩa của hoa hồng xanh dương – loài hoa độc đáo
  3. Ý nghĩa của hoa hương thảo
  4. Ý nghĩa của hoa ban – loài hoa của núi rừng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *