Những Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Đơn Phương

Đôi khi những bông hoa tưởng chừng như sở hữu vẻ ngoài lộng lẫy, ngọt ngào và thanh lịch ấy lại tượng trưng cho nỗi cô đơn, lạnh lẽo trong tình yêu. Không phải loài hoa nào cũng mang đến những ý nghĩa tốt, đẹp, hay tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, mà còn có những loài hoa thể hiện nỗi buồn, cô đơn tuyệt vọng đến bi thương. Hôm nay hãy cùng shop hoa tươi trực tuyến hoatuoivn.net tìm hiểu những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương.

Tìm hiểu những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương

Hoa anh đào

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương - Hoa anh đào

Hoa anh đào tuy không sở hữu màu sắc rực rỡ, nổi bật nhưng lại có nét đẹp trong sáng và dịu dàng. Tại Nhật Bản, loài hoa anh đào được rất nhiều người yêu thích và là biểu tượng vĩnh cửu cho nét hồn nhiên, ngây thơ cũng như vẻ đẹp thuần túy của người phụ nữ.

Mùa xuân chính là lúc mà hoa anh đào nở rực và một bầu trời, tô điểm cho không gian những cánh hoa mỏng manh, tinh tế với sắc hồng phấn mộc mạc. Nhưng chính vì vẻ đẹp ấy chỉ có thể duy trì trong một thời gian ngắn, mà hoa anh đào mang đến nỗi buồn không nguôi, bi ai đến cho người nhìn.

Sau thời gian rực rỡ nhất, hoa anh đào nhanh chóng lụi tàn, rụng đi và để lại sự cô đơn, trống trải. Cũng giống như cuộc tình đơn phương mỏng manh và dễ vỡ. Ban đầu khi thích một ai đó, chúng ta cảm thấy vô cùng phấn khởi, tò mò và tìm hiểu tất cả mọi thứ liên quan đến đối phương. Chúng ta vui vì đã tìm ra một nét đẹp mới, chúng ta hạnh phúc vì hôm nay vô tình lại được ngồi cùng bàn, cứ thể mà rực rỡ.

Nhưng rồi, tình yêu đơn phương luôn mang đến những nỗi đau khôn xiết mà không ai biết, sự hy sinh, nỗi cô đơn dường như giết chết chính mình. Hoa anh đào cũng vậy, rụng đi rồi chỉ để lại nỗi cô đơn, như tình yêu đơn phương khi bị từ chối rồi chỉ còn lại nỗi thống khổ.

>>> Tham khảo thêm: Những loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn

Hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh tượng trưng cho tình yêu đơn phương

Nhắc đến sự hy sinh thầm lặng hoặc gợi nhớ tình yêu đơn phương đau lòng thì không thể thiếu loài hoa bồ công anh mình hạc sương mai trong gió. Ngoài ý nghĩa tốt đẹp bồ công anh mang đến sự yêu thương, lan tỏa tình cảm của mình đến khắp nơi mà không cần đền đáp, loài hoa này có mang lại cảm giác mang mác buồn, cô đơn trong tình cảm.

Hoa bồ công anh khi mới nở sẽ có màu vàng nhạt và khi dần tàn và rụng đi thì chuyển sang sắc trắng tinh khôi tựa như những thiên thần. Vẻ đẹp của hoa bồ công anh cho đến khi dần tàn và tan biến mới được nhìn thấy, như cái cách mà hoa cứ lặng lẽ một mình mà sinh trưởng.

Hoa bồ công anh là đại diện chi một tình yêu buồn là bởi vì loài hoa này bắt nguồn từ truyền thuyết có người con gái vốn dĩ rất yêu một chàng trai, tuy nhiên trước vẻ phóng khoáng và hoang dã, người con gái đã bị chinh phục.

Người con gái ấy tên là Bồ Công Anh và chàng trai ấy chính là Gió. Gió mạnh mẽ, phóng khoáng và mang theo biết bao câu chuyện thú vị về những cánh đồng, những vùng đất mà anh từng đi qua. Gió yêu mến vẻ đẹp tinh khôi của Bồ Công Anh, nhưng chàng đã vì ai mà dừng chân bao giờ?

Gió vốn dĩ đa tình, vô tình vì thế mà sự níu giữ của Bồ Công Anh dường như chỉ làm chàng cảm thấy phiền phức. Tình yêu của Bồ công anh cứ thế mà bi thương, đau buồn và để lại nỗi đơn phương vô bờ.

Chính vì thế để hình dung một mối tình mãi không thể với lấy, người ta thường sử dụng hình ảnh hoa Bồ công anh để làm hình tượng.

Hoa hồng vàng

Loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương - Hoa hồng vàng

Khởi nguồn câu chuyện hoa hồng vàng chính là ý nghĩa phản bội, bị chính người mình yêu thương thay lòng. Hoa hồng vàng là đại diện cho sự chia ly, mất mát và cũng là những giọt nước mắt của tiếc nuối và thương nhớ.

Dựa vào câu chuyện thần thoại Hy Lạp, hoa hồng vàng là hóa thân của nàng Elisa – con gái của thần Zeus. Tương truyền thần Zeus vốn dĩ rất yêu thương người công chúa này, và quyết định gả nàng cho vị thần tình yêu. Tuy nhiên vì một vài biến cố, mà thần tình yêu đã quên đi tình yêu của nàng Elisa, bỏ mặc nàng bơ vơ, đau khổ và nhớ thương mình. Chính vì không thể chấp nhận sự thật này, Elisa đã quá đau buồn và qua đời.

Zeus vì yêu thương người con gái của mình, đã mong nàng trở thành một bông hoa hồng vàng rực rỡ và kiêu sa. Những chiếc gai sẽ bảo vệ nàng khỏi những tổn thương, và mỗi khi nhìn thấy sắc vàng rực rỡ, kẻ phản bội nàng phải day dứt về lỗi lầm của mình.

Tuy nhiên hoa hồng vàng hiện nay cũng được xem là loài hoa mang lại nét đẹp ấm áp, dịu dàng, là loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương. Tuy vậy, hoa hồng vàng vẫn được sử dụng nhiều để làm hoa cầm tay cho cô dâu và đặc biệt là hoa chúc mừng sinh nhật bạn bè, người thân.

Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ - Tượng trưng cho tình yêu đơn phương

Hoa cúc vạn thọ là hình tượng đại diện cho sự tuyệt vọng, là nỗi đau tột cùng và là sự mất mát lớn trong tình yêu.

Hầu hết hoa cúc vạn thọ trong văn hóa Châu Âu đều mang ý nghĩa tiêu cực, nỗi buồn trong tình yêu và đôi khi còn tượng trưng cho sự ghen tuông tàn độc, dẫn đến một sự hối tiếc không ngừng. Đối với các nước phương Tây, khi nhận được hoa cúc trong tình yêu chính là đối phương muốn thể hiện sự đau khổ cũng như mong muốn tình cảm sẽ được hồi đáp.

Hiện nay, ý nghĩa của hoa cúc vạn thọ cũng bị thay đổi ít nhiều, ngoài việc thể hiện thông điệp đau khổ, mối tình đơn phương ra thì hoa cúc cũng mang lại sự may mắn, sức khỏe và thành công cho người nhận.

Tùy thuộc vào hoàn cảnh, cùng như mối quan hệ mà hoa cúc sẽ có những ý nghĩa khác nhau, bạn đọc lưu ý nhé.

Trên đây là tổng hợp những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương và thể hiện sự đau buồn. Những loại hoa này chủ yếu mang đến những cảm xúc bi ai, cô đơn vì thế mà không thích hợp dành làm quà tặng. Bạn đọc nên lưu ý cẩn trọng trước khi sử dụng những loài hoa này làm quà tặng cho người mình quan tâm nhé. Chúc bạn đọc có thêm những phút giây thư giãn và hiểu nhiều hơn về các loài hoa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *