Điểm Danh Cây Thân Gỗ Ra Hoa Quanh Năm

Cây hoa thân gỗ là loại cây đang được ưa chuộng vì công dụng che nắng, làm đẹp khuôn viên nhà. Vậy loại cây thân gỗ ra hoa quanh năm nào phù hợp với khuôn viên nhà bạn? Cùng hoatuoivn.net tìm hiểu ngay nhé!

Điểm danh cây thân gỗ ra hoa quanh năm

Hoa Tử Đằng

Hoa Tử Đằng

Hoa tử đằng ban đầu là cây hoa thân leo, sang lâu năm thì cây hoa trở thành cây thân gỗ. Hoa tử đằng có thế thân đẹp, hoa có màu tím dịu mắt làm đốn tim bao nhiêu người.

Tử đằng thường được những người chơi hoa trồng thành giàn. Hoa tử đằng có hương thơm mềm mại, ngọt ngào khiến bạn cảm thấy thật thư giãn như đi spa.

Hoa tử đằng không những đẹp bên ngoài mà còn mạnh bên trong, cây phát triển rất nhanh và dễ chăm sóc. Hoa ra quanh năm, các giàn hoa tử đằng rủ xuống vừa đẹp vừa che mát cho nhà bạn.

Hoa Hồng Leo Cổ Pháp

Hoa Hồng Leo Cổ Pháp

Hoa hồng leo cổ Pháp có màu hoa siêu ấn tượng, vừa mãnh liệt vừa thu hút. Bông hoa có hình dáng to rộng, với lượng cách hoa cho một đóa hoa rất khủng lên đến 40 cánh hoa.

Loài hoa leo thân gỗ có hương thơm dìu dịu, thuần khiết, giúp bạn cảm giác dễ chịu, nhẹ nhõm khi ngửi thấy. Khi héo hoa không rụng liền mà trở thành hoa khô năm trên thân cây.

Cây Leo Huyết Long

Cây leo Huyết Long

Đặc điểm hóa gỗ do sống lâu năm của hoa leo huyết long khá giống với cây hoa tử đằng. Thân của loài cây này rất tô, đường kính lên tới 30cm.

Hoa leo huyết long có thể bám được hầu hết mọi mặt phẳng như giàn gỗ, tường, hàng rào,…Hoa leo huyết lông siêu dễ trồng, không kén đất cũng không kén môi trường. Dù nắng hay mưa thì cây vẫn phát triển khá tốt. Đây là lựa chọn tuyệt vời khi tìm kiếm cây gỗ ra hoa quanh năm.

Cây Hoa Leo Chùm Ớt

Cây Hoa Leo Chùm Ớt

Có hình dáng giống như hình trái ớt, hoa cây hoa leo mọc theo chùm, màu hoa trở thành màu đỏ cam. Các thảm hoa chùm ớt dàn dài trên hiên nhà bạn trông vô cùng bắt mắt.

Cây hoa leo chùm ớt rất dễ nuôi trồng trên mọi loại đất, chỉ cần duy trì tưới cây đầy đủ mỗi ngày.

Cây Hoa Giấy

Cây Hoa Giấy

Loài hoa phổ biến nhất trong văn hóa trồng hoa trưng nhà của người Việt Nam. Hoa giấy được thấy khắp mọi nơi, từ ban công bên lề đường đến những chậu hoa nơi công viên công cộng.

Cánh hoa giấy mỏng manh, cánh hoa mềm hơi thô nhẹ, dễ dàng ép khô. Đặc biệt hoa giấy có rất nhiều màu sắc sống động, bắt mắt.

Hoa giấy rất dễ nuôi trồng, ít khi bị dính sâu bệnh, rất khỏe. Hoa giấy rất hợp với những người bận rộn, không có thời gian chăm sóc cây cảnh.

Cây Hoa Đăng Tiêu

Cây Hoa Đăng Tiêu

Cây hoa đăng tiêu còn có tên gọi khác là mỹ quốc tử vi. Loại cây này có rất nhiều lá và phân chia ra rất nhiều nhánh, trong cực kỳ tươi mát. Thân cây hoa đăng tiêu cũng hóa gỗ khi già.

Hoa đăng tiêu có hình dáng hình chiếc chuông, hoa mọc chồng chéo lên nhau tạo thành một chiếc rèm rực rỡ, xum xuê cho khuôn viên nhà bạn.

Cây đăng tiêu phát triển rất khỏe mạnh, cũng như hoa giấy, loài cây này rất ít bị sâu bệnh, chịu được mọi thời tiết thậm chí khí hậu khắc nghiệt thích hợp được gọi tên trong danh sách cây thân gỗ ra hoa quanh năm nên trồng.

>>> Tham khảo thêm: Các loài hoa có mùi thơm nở quanh năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *