Khám Phá Các Loại Hoa Đồng Tiền

Các loại hoa đồng tiền từ lâu đã đi vào cuộc sống thường nhật của người Việt Nam. Nếu nhà bạn thường xuyên trưng hoa thì không thể thiếu bóng dáng hoa đồng tiền. Và loài hoa này cũng rất được ưa chuộng để trưng ngày tết vì ý nghĩa của nó!

Tổng Quan Về Hoa Đồng Tiền

Tổng Quan Về Hoa Đồng Tiền

Có thể bạn không biết hoa đồng tiền thuộc nhánh họ cúc, loài hoa này còn có cái tên khác là hoa cúc tiền. Mỗi bông hoa sẽ phát triển trên một nhánh lớn riêng lẻ, sắc hoa cũng rất nổi bật cam, hồng pha trắng, cam đào, đỏ phấn,…

Lá của hoa đồng tiền khá dài từ 15 – 25cm, trên lá có một lớp lông mịn nhìn tổng thể cây hoa đồng tiền trông rất trang nhã. Một bông hoa đồng tiền nhìn có vẻ như mọc đơn lẻ, nhưng thực chất những cánh hoa này phát triển trên tổ hợp các bông hoa nhỏ nằm bên trong nó. Độ lớn của một đóa hoa đồng tiền phụ thuộc vào tổ hộp hoa nhỏ này.

Không chỉ ở Việt Nam, hoa đồng tiền được sử dụng thông dụng tại khắp nơi trên toàn cầu. Loài hoa xinh đẹp này đứng trong top 10 loài hoa được ưa chuộng nhất thế giới.

Có Bao Nhiêu Loại Hoa Đồng Tiền?

Hoa đồng tiền được người chơi hoa phân loại theo hai dạng: dựa vào màu và dựa vào đặc điểm loài.

Các Loại Màu Sắc Hoa Đồng Tiền

Các Loại Màu Sắc Hoa Đồng Tiền

Hoa đồng tiền có bốn màu sắc đơn chính đó là:

Màu hồng: hoa đồng tiền mang màu sắc này có ý nghĩa khuyến khích tinh thần cho người đối diện

Màu trắng: Thể hiện sự trong trẻo, thuần khiết trong mọi mặt của cuộc sống. Hoa đồng tiền có màu sắc dịu mắt, ở cùng những đóa hoa đồng tiền khác sẽ làm hài hòa tổng thể bó hoa

Màu đỏ: Thể hiện sự may mắn, mãnh liệt và chân thành trong tình yêu. Bên cạnh đó, màu đỏ của hoa đồng tiền còn tượng trưng cho sự quyền lực

Các Loại Hoa Đồng Tiền Dựa Trên Đặc Điểm Loài

Các Loại Hoa Đồng Tiền Dựa Trên Đặc Điểm Loài

Hoa đồng tiền có dáng cao: là các bông hoa có chiều cao trên 25cm

Hoa đồng tiền đơn: là những cây hoa chỉ mọc duy nhất một lớp cánh, cây hoa này thường yếu và cánh sẽ mỏng hơn so với các đặc điểm loài khác.

Hoa đồng tiền có dáng lùn: chiều cao tổng của thân hoa và bông hoa chỉ dưới 25cm đều được xếp vào dạng hoa đồng tiền dáng lùn.

Hoa đồng tiền kép: ngược lại với hoa đồng tiền đơn, dạng hoa này có nhiều lớp cánh, có thể thấy được bằng mắt thường. Và nhìn loại hoa này rất khỏe khoắn.

Ý Nghĩa Hoa Đồng Tiền Trong Đời Sống

Ý Nghĩa Hoa Đồng Tiền Trong Đời Sống

Trong đời sống, nếu xét về mặt phong thủy thì hoa đồng tiền sẽ luôn là cái tên vàng trong làng may mắn, tạo điều thuận lợi trong vấn đề tiền tài, làm ăn. Vì thế, vào các dịp lễ tết hoặc các buổi lễ khai trương, hoa đồng tiền luôn là ưu tiên hàng đầu để trưng bày hoặc làm quà tặng với ngụ ý chúc may mắn.

Đi sâu hơn vào phong thủy, hoa đồng tiền thường hợp với những người mệnh thủy. Cụ thể là những người cầm tinh tuổi Tý, Ngọ, Thân, Tuất và Hợi. Vì thể, những ai có mệnh thủy hãy tập thói quen trang trí nội thất trong nhà để đón được nhiều thuận lợi hơn trong đời sống cũng như sự nghiệp.

Hy vọng rằng, qua bài chia sẻ thú vị Khám phá các loại hoa đồng tiền của hoatuoivn.net bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa giản dị nhưng luôn có sức hút bí ẩn và chất chứa nhiều thông điệp ý nghĩa nhé!

> Tham khảo thêm:

  1. Cách nhân giống hoa đồng tiền hiệu quả nhất hiện nay
  2. Cách cắm hoa đồng tiền trên đĩa theo phong cách Nhật Bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *