Ý nghĩa của hoa hương thảo

Hương thảo là một loại thực vật có mùi thơm, được dùng làm dược liệu, tinh dầu và gia vị cho các món ăn bởi hương thơm dễ chịu của nó. Vậy bạn có biết ý nghĩa của hoa hương thảo là gì không? Hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Ý nghĩa của hoa hương thảo

Đặc điểm của hoa hương thảo

Hương thảo là loại cây nhỏ, cao tầm 1 – 2m, phân nhánh và mọc thành bụi. Lá nhiều, hẹp, dạng dài khoảng 1 – 3cm có mép gập, không cuống; lá màu xanh thẫm và nhẵn mặt trên, phủ lông rải rác ở dưới. Hoa xếp 2 – 10 ở các vòng lá, dài 1cm, màu xanh dương hoặc lam nhạt, hơi có màu tím hoa cà, với những chấm tím ở phía trong. Quả gồm 4 quả khô hợp lại có màu nâu. Cây có mùi rất thơm. Hương thảo có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được trồng nhiều ở Nam Âu, Tây Á và Bắc Phi. Hương tảo thường được trồng dọc theo bờ biển hoặc trong những chậu ở trên sân thượng… Người ta trồng hương thảo bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành vào mùa xuân, khi khí hậu khô vừa phải và ấm áp, được che chắn bảo vệ đầy đủ.

Ý nghĩa của hoa hương thảo

Hương thảo là một loại thực vật có mùi thơm, được dùng làm dược liệu

Công dụng của hoa hương thảo

– Trồng làm cây cảnh: cây hương thảo có dáng nhỏ, đẹp lại rất thơm nên được trồng nhiều trong nhà và sân vườn. Ngoài ra, cây hương thảo còn được ưa chuộng làm cây cảnh để bàn.

– Mùi của cây hương thảo giúp tinh thần sảng khoái, giải toả stress, giúp chống lại cơn buồn ngủ và tạo sự hưng phấn khi làm việc.

– Theo y học hiện đại, tinh dầu hương thảo có những tác dụng như: chống co thắt, ra mồ hôi, hạ nhiệt, giảm đau đầu, trợ tiêu hóa, lợi tiểu, giải độc, chống viêm, gia tăng bài tiết mật. Qua nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, người ta ghi nhận hương thảo có khả năng ức chế độc tố aflatoxine, một chất gây ra bệnh ung thư, được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm thực phẩm bị lên mốc.

Ý nghĩa của hoa hương thảo

Hương thảo có nhiều công dụng với sức khoẻ

– Theo Đông y, hương thảo có vị chát, mùi thơm nồng, tính ấm nóng, tác dụng bổ dưỡng, tăng cường sinh lực, hoạt huyết, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, lợi mật, lợi tiểu, nhuận trường, chống viêm sưng, chống oxy hóa, kích thích tuần hoàn máu lên não, giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung, giúp chống rụng tóc, khử trùng.

– Hoa hương thảo còn có những công dụng khác như: sử dụng làm dược thảo, làm gia vị trong các món ăn, hương thơm làm tăng cường trí nhớ, làm đẹp, xua muỗi nhờ tinh dầu có trong hương thảo.

Ý nghĩa của hoa hưong thảo

Ý nghĩa của hoa Hương Thảo tượng trưng cho lòng trung thành. Trong phong thủy quan niệm rằng, hoa Hương Thảo có thể kết nối giữa 2 thế giới, chúng có khả năng xua đuổi tà ma, mang lại may mắn và cuộc sống bình an cho gia chủ. Trồng Hương Thảo ngoài vườn hoặc trang trí hoa Hương Thảo trong không gian nhà ở không những có thể đuổi được côn trùng, mùi hương thoang thoảng dễ chịu mà còn mang đến ý nghĩa phong thủy tâm linh cực tốt.

Ý nghĩa của hoa hương thảo

Ý nghĩa của hoa Hương Thảo tượng trưng cho lòng trung thành

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa hương thảo, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *