Cách Làm Hoa Héo Tươi Trở Lại Ngay Tại Nhà

Khi mua hoa về nhà chúng ta luôn cố gắng chọn những bông hoa tươi nhất. Nhưng thường không trưng được bao lâu đã chuẩn bị héo. Vậy có cách làm hoa héo tươi trở lại hay không? Hoatuoivn.net sẽ mách cho bạn những cách làm tươi hoa đơn giản ngay tại nhà sau đây nhé!

Mách bạn cách làm hoa héo tươi trở lại ngay tại nhà đơn giản

Việc “hồi sinh” bông hoa héo trở lại nét tươi tắn như cũ chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng chỉ cần những mẹo dưới đây thôi thì bạn sẽ không cần phải đau đầu về vấn đề này nữa.

Cung Cấp Dưỡng Chất Cho Hoa

Cung cấp dưỡng chất làm hoa héo tươi trở lại nhanh

Cung cấp dưỡng chất làm hoa héo tươi trở lại nhanh

Ít ai trưng hoa trong nhà biết răng chỉ cần cung cấp dưỡng chất cho hoa, hoa héo sẽ tươi trở lại. Hiện nay, ngoài thị trường có rất nhiều loại vitamin dưỡng chất có thể cung cấp cho hoa trưng trong nhà.

Gần gũi nhất bạn có thể dùng rượu vodka pha một ít với nước cắm hoa, động tác này sẽ giúp kháng khuẩn cho nước cắm hoa. Từ đó, thân hoa sẽ không bị tác động bởi những vi khuẩn gây héo úa. Hoa sẽ héo lâu hơn, giữ nét tươi tắn bền hơn.

Nếu nhà bạn không có rượu vodka, bạn có thể dùng hai muỗng đường hoặc pha hai thìa cafe giấm táo để pha với nước cắm hoa. Chất ngọt của đường giúp nuôi dưỡng từ trong thân, từ đó giúp hoa tươi lâu hơn.

Cắt Bỏ Những Lá Đàn Úng

Cắt Bỏ Những Lá Đàn Úng

Cắt bỏ lá úa hạn chế vi khuẩn tấn công các bộ phận khác của hoa

Những chiếc là úng, úa và héo còn ở trên thân cây, cứ tưởng rằng không ảnh hưởng đến độ tươi của hoa. Nhưng những chiếc lá này chính là nguyên nhân thu hút những vi khuẩn gây héo hoa. Vì thế hãy nhặt những chiếc lá úng để giữ độ tươi cho hoa nhé!

Dùng Nước Ấm Để Ngâm Hoa

Cắm hoa tươi trong nước ấm sẽ giữ hoa tươi lâu hơn

Cắm hoa tươi trong nước ấm sẽ giữ hoa tươi lâu hơn

Đây là một trong những cách làm hoa héo tươi trở lại ít người biết nhất khi muốn làm hoa héo tươi trở lại. Nước ấm sẽ làm đẩy nhanh quá trình hút dưỡng chất của cây, giúp cây lấy lại được độ tươi ban đầu. Vì thế, khi bắt đầu phát hiện ra hoa đang có hiện tượng héo thì hãy ngâm hoa thân hoa vào nước ấm để hoa tươi trở lại.

Thay Nước Cho Cây Hoa Thường Xuyên

Nên thay nước thường xuyên để bình hoa không có mùi hôi và tươi lâu

Nên thay nước thường xuyên để bình hoa không có mùi hôi và tươi lâu

Khi hoa bắt đầu héo bạn nên thay nước cho hoa liên tục 1 ngày 1 lần. Vì khi hoa bắt đầu “xuống sắc” sẽ khiến nước hoa cắm nhanh nhiễm khuẩn, lên mùi hôi thối. Khi thay nước thường xuyên sẽ giúp cây có dưỡng chất mới, kéo dài thời gian quá trình héo diễn ra.

Những Mẹo Vặt Khác

Dùng viên aspirin nghiền nát rồi pha vào nước để làm nồng độ axit trong nước cắm hoa tăng lên. Nhờ đó hoa sẽ tươi tắn lâu hơn.

Dùng nước muối sinh lý pha chung với nước cắm hoa, sẽ thải độc cho nguồn nước và khử khuẩn trên các mảng bám trên bình. Giúp hoa tươi lâu hơn.

Tìm một đồng xu hoặc vật nhỏ bằng kim loại thả vào bình cắm hoa. Kim loại có khả năng kháng khuẩn trong nguồn nước, giúp thân cây hoa lâu úng trong nước.

Bạn vẫn có thể dùng giấm trắng để pha vào nước cắm hoa. Động tác này cũng làm tăng độ axit trong nước, giúp hoa tươi lâu, khó héo.

Trên đây là tất cả các cách làm hoa héo tươi trở lại ngay tại nhà dễ tìm nguyên liệu, dễ thực hiện mà không mất quá nhiều thời gian. Mong rằng bài viết bổ ích trong công cuộc trưng bày hoa tươi trong nhà lâu dài của bạn.

>>> Xem thêm: Mẹo giữ hoa đào tươi lâu suốt Tết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *