Ý nghĩa của hoa anh túc – một tình yêu ảo mộng

Hoa anh túc còn có tên gọi khác là Á Phiện hay cây nàng tiên. Trước đây hoa anh túc rất quý trong y học vì nó là chất gây mê cực tốt nhưng nó cũng là chất gây nghiện cực cao nên đã dần dần bị bài trừ. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của hoa anh túc chưa nào? Hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu về loài hoa đặc biệt này nhé.

Ý nghĩa của hoa anh túc

Nguồn gốc tên hoa

Tất cả hoa anh túc thường được sử dụng cho cảnh quan, trồng để lấy hạt ăn được, hoặc được sử dụng làm thuốc thuốc đều có một tên gọi chung là Papaver. Tên này được dựa trên chữ Latin chỉ sữa, Pappa, do nhựa mủ trắng và mờ đục nhễu ra khi các thân cây hoặc hạt quả bị cắt rời. Một số các loại anh túc trưởng thành được sử dụng rộng rãi nhất bao gồm Papaver, các Papaver Orientale, và Californica Eschscholzia.

Ý nghĩa của hoa anh túc – một tình yêu ảo mộng

Anh túc là chất gây mê cực tốt 

Đặc điểm của hoa anh túc

Cây anh túc hay còn có tên gọi là A Phiến, thẩu, trẩu (người Tày gọi là cây nàng tiên), là loài thực vật có tên khoa học là Papaver somniferum L., thuộc họ Anh túc (Papaveraceae). Anh túc được xem là cây dược liệu quý. Trong y học, anh túc dùng cho giảm đau tốt nhất trong các loại dược liệu cả Đông lẫn Tây y. Thế nhưng chiết xuất của cây này làm gây nghiện nặng. Ngành y học khuyến cáo không nên dùng trong các trường hợp thông thường, phải có sự chỉ định chi tiết và sự giám sát trực tiếp của các bác sỹ.

Ý nghĩa của hoa anh túc – một tình yêu ảo mộng

Chiết xuất của cây anh túc làm gây nghiện nặng

Thân cây cao 1m-1,5m. Mỗi năm một vụ, mùa gieo hạt khoảng 10-11 âm lịch nhằm vào mùa đông, thời gian từ khi gieo hạt đến khi ra hoa lấy mủ khoảng tầm 3 tháng. Thích hợp với khí hậu vùng cao, có khi lên đến hơn 1000m. Hoa của nó khá đặc biệt cùng một thân cây nhưng lại có những bông hoa với các màu khác nhau, bông màu vàng tím và bông màu tím, trắng.

Ý nghĩa của hoa anh túc

Hoa Anh túc là một loài hoa được phân bố vô cùng rộng rãi vì chúng rất dễ trồng hầu như ở bất cứ nơi nào cũng có những bông hoa anh túc hiện diện. Với nhiều màu sắc khác nhau nhưng hoa anh túc chủ yếu được người ta biết đến với 3 sắc màu đặc trưng đó là: Màu đỏ, màu vàng và màu trắng ngoài ra nó còn có những đóa hoa màu cam bé li ti rất ít gặp.

Người ta còn hay nói hoa Anh Túc tượng trưng cho tình yêu một tình yêu ảo mộng, một tình yêu đẹp chỉ có trong giấc mơ, một tình yêu khiến người ta điêu đứng, không thể tách rời.

Ý nghĩa của hoa anh túc – một tình yêu ảo mộng

Anh Túc tượng trưng cho tình yêu một tình yêu ảo mộng

Ngoài ra mỗi màu hoa anh túc lại mang ý nghĩa khác nhau:

– Hoa anh túc trắng tượng trưng cho sự an ủi

– Hoa anh túc vàng là biểu tượng cho sự giàu có, quyền lực và thành công

– Hoa anh túc đỏ là sự khoái lạc, quyền rũ

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của hoa anh túc nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *