Ý nghĩa hoa cúc dại – hiện thân của người con gái thuỷ chung

Mỗi loài hoa đều mang theo những thông điệp riêng và những loài hoa dại cũng vậy. Những bông hoa cúc dại tuy không khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ và ngọt ngào như những loài hoa khác, tuy nhiên vẻ đẹp của hoa cúc dại lại đến từ sự mộc mạc, đơn sơ và tinh tế. Từ lâu hoa cúc dại đã chiếm lĩnh vị trí quan trọng trong lòng của những người yêu hoa. Cùng Hoatuoivn.net khám phá ý nghĩa hoa cúc dại là gì nhé.

Ý nghĩa hoa cúc dại

Đặc điểm của hoa cúc dại

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều không xa lạ gì với hoa cúc dại. Loài hoa cúc dại thường mọc hoang và tạo nên một cánh đồng hoa cúc mang màu trắng tinh khôi, duyên dáng xen chút nhị vàng tươi tắn. Không chỉ người lớn mà hoa cúc dại cũng được nhiều trẻ em yêu thích. CHúng thường hái hoa cúc dại để tết thành vòng hoa đội đầu tuyệt đẹp. Ở miền Bắc thì thời điểm cúc hoạ mi nở rộ nhất trong năm là khoảng vào tháng 9, 10 hằng năm. Cứ vào thời điểm này thì các bạn trẻ lại đua nhau đến những khu vực có hoa cúc dại nở rộ và đẹp nhất cả nước như cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang để có cho mình những tấm hình thật đẹp.

Ý nghĩa hoa cúc dại – hiện thân của người con gái thuỷ chung

Vẻ đẹp của hoa cúc dại lại đến từ sự mộc mạc, đơn sơ

Ý nghĩa của hoa cúc dại

Hoa cúc giữ vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt, thể hiện rõ qua những bộ tranh tứ quý Cúc – Trúc – Tùng – Mai ứng với 4 mùa, sự hạnh phúc và thịnh vượng. Khi nhắc đến ý nghĩa của hoa cúc hoa mi trong tình yêu thì cúc dại tượng trưng cho tình yêu tinh khôi, giản dị mà vẫn rất đỗi chân thành.

Ý nghĩa hoa cúc dại – hiện thân của người con gái thuỷ chung

Cúc dại tượng trưng cho tình yêu tinh khôi, giản dị mà vẫn rất đỗi chân thành

Cúc dại là loài hoa không thường được để ý đến vì là giống hoa thường mọc dại, mau đến lại mau đi. Loài hoa bé nhỏ, mỏng manh lại có vẻ đẹp tinh tế, không chỉ vậy hoa cúc dại là loài hoa tượng trưng cho tình yêu nhỏ bé, e ấp. Vì vậy ngày càng có nhiều cặp đôi yêu thích chọn cúc dại là loại hoa dành cho tình yêu của họ và chọn loại hoa bé nhỏ này cho lễ cưới.

Ý nghĩa hoa cúc dại – hiện thân của người con gái thuỷ chung

Hoa cúc dại là loài hoa tượng trưng cho tình yêu nhỏ bé, e ấp

Nếu chỉ nhìn vào sự phong phú của các loài hoa cúc thì bạn sẽ nghĩ ý nghĩa hoa cúc dại có nhiều ý nghĩa khác nhau. Nhưng nói chung chỉ có vài ý nghĩa thật sự của hoa cúc dại:

  • Sự thuần khiết – được thể hiện qua những bông cúc trắng
  • Khởi đầu mới, đó cũng chính là lý do mà hoa cúc dại thường được nhìn thấy trong những bó hoa dành tặng những người mới làm mẹ như là một món quà.

Ý nghĩa hoa cúc dại – hiện thân của người con gái thuỷ chung

Sự thuần khiết – được thể hiện qua những bông cúc trắng

  • Tình yêu đích thực – bởi vì mỗi bông hoa cúc là sự hòa trộn của 2 bông hoa bởi sự đồng điệu.
  • Thể hiện rằng người yêu có thể giữ bí mật. Giữ bí mật cũng là 1 cách để thể hiện mình thật sự yêu đồi phương.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa hoa cúc dại, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa mộc mạc này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *