Tác dụng của tinh dầu hoa trà – bí quyết làm đẹp đến từ Nhật Bản

Nổi tiếng như một bí quyết giữ gìn nhan sắc của các nàng Geisha Nhật Bản ngày xưa, dầu hoa trà sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời đối với làn da và mái tóc. Ngày nay dầu hoa trà được sử dụng ngày càng phổ biến như một phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên được nhiều cô nàng ưa chuộng. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu tác dụng của tinh dầu hoa trà là gì nhé.

Tác dụng của tinh dầu hoa trà với sắc đẹp

Dưỡng da và tóc

Cách phổ biến nhất mà phụ nữ Nhật Bản áp dụng với tinh dầu hoa trà là bôi lên tóc sau khi gội đầu xong, lúc này tóc còn ẩm và da dầu đã sạch sẽ. Dùng khăn bông thấm khô tóc sau khi gội đầu, sau đó dùng vài giọt tinh dầu hoa trà vào lòng bàn tay, xoa đều sau đó massage lên da đầu bằng đầu ngón tay. Đặc biệt thoa cả phần ngọn tóc, vì chúng có xu hướng khô hơn và dễ bị hư tổn, xơ rối.

Tác dụng của tinh dầu hoa trà – bí quyết làm đẹp đến từ Nhật Bản

Tinh dầu hoa trà giúp làm đẹp da và tóc

Chống lão hoá

Đây chính là tác dụng rất nổi bật của dầu hoa trà. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được khả năng tăng sinh Collagen type I khi được thoa trực tiếp lên da do ảnh hưởng của chúng đến các tế bào sợi fibroblast ở tầng dưới da. Với đặc điểm này, tinh dầu hoa trà được ưa chuộng sử dụng với mục đích chống lão hoá, giảm nếp nhăn và tăng collagen tự nhiên.

Hơn thế nữa, tác dụng chống oxy hoá của tinh dầu hoa trà cũng vượt trội so với các loại tinh dầu khác nhờ tác dụng giúp tăng khả năng hoạt động của các enzymes chống oxy hoá và bởi các thành phần Vitamin khoáng chất có trong chúng. Các nghiên cứu còn chỉ ra tinh dầu hoa trà giúp giảm thiểu được sự mất nước của da mà không gây tác dụng phụ nào khác. Đây là một trong số ít những loại tinh dầu được nghiên cứu kĩ càng và mang lại kết quả xuất sắc như vậy.

Tác dụng của tinh dầu hoa trà – bí quyết làm đẹp đến từ Nhật Bản

Tinh dầu hoa trà giúp giảm nếp nhăn, chống lão hoá

Các nghiên cứu cho rằng trọng lượng phân tử tinh dầu hoa trà Nhật Bản khá giống với dầu tự nhiên trên da, do đó khi sử dụng trên bề mặt da sẽ cho phép da hấp thụ dầu này nhanh chóng, dễ dàng và triệt để, mang lại cảm giác khô ráo tự nhiên, không gây nhờn rít hay bết dính da.

Làm mờ sẹo thâm, làm sáng da

Nhờ thành phần siêu phàm và các Vitamin, khoáng chất, tác dụng của tinh dầu hoa trà giúp làm mờ sẹo và vết thâm. Cũng lại là một lí do mà các bạn da mụn sẽ rất thích loại dầu này. Ngoài ra các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu hoa trà có tác dụng ngăn ngừa và thảm thiểu quá trình sản xuất melanin (melanogenesis) – sắc tố gây tối màu da và gia tăng sản sinh tế bào sợi. Vậy nên việc sử dụng tinh dầu này thường xuyên có thể giúp các bạn gái có được một làn da sáng màu và khoẻ mạnh.

Tác dụng của tinh dầu hoa trà – bí quyết làm đẹp đến từ Nhật Bản

Tinh dầu hoa trà giúp làm sáng da, mờ vết thâm

Làm sạch da và làm lành vết thưong

Tinh dầu hoa trà có tác dụng vượt trội về khoản làm sạch da, giảm thiểu những dấu hiệu kích ứng, chống sưng viêm và giúp làm lành vết thương. Đó là lí do vì sao mà loại dầu này thường được khuyên dùng cho da mụn vì tác dụng của tinh dầu hoa trà giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương, do đó giảm thiểu sự hình thành của sẹo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *