Ý nghĩa của hoa mãn đình hồng – loài hoa của sự dịu ngọt

Hoa mãn đình hồng là loài hoa đẹp được ưa chuộng chưng trong nhà vào những dịp lễ Tết. Hoa mãn đình hồng mang lại nhiều giá trị cảnh quan và giá trị phong thuỷ. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa mãn đình hồng là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa mãn đình hồng

Đặc điểm của hoa mãn đình hồng

Hoa mãn đình hồng là loài cây thân thảo, có thân mọc thẳng, nếu được trồng trong điều kiện tốt cây mãn đình hồng có thể cao đến 2m. Phiến lá mãn đình hồng khá lớn, dài khoảng 18cm và được chia thành 2 thuỳ hình chân vịt không đều nhau. Mặt lá mãn đình hồng thô ráp nhưng phủ một lớp lông trắng mềm mại. Cuống lá dài.

Ý nghĩa của hoa mãn đình hồng – loài hoa của sự dịu ngọt

Hoa mãn đình hồng là loài hoa đẹp được ưa chuộng

Hoa mãn đình hồng cuống ngắn, thường xếp từng cặp, mọc tập trung ở ngọn. Hoa có kích thước lớn, rộng 10 – 15 cm, màu hồng, màu đỏ hay pha trắng. Cánh đài phụ của hoa có 5 – 8 chiếc dính nhau ở gốc. Mỗi cánh hoa lớn, phình rộng ở phần đỉnh, xếp sát nhau xòe ra. Quả mãn đỉnh hồng nằm trong đài. Cây thường cho hoa vào đầu mùa xuân… Hiện nay các nhà vườn đã lai tạo thành công ra nhiều dạng cây lùn, hoa có nhiều màu sắc khác nhau từ trắng đến đỏ, đỏ sậm hoặc cánh hoa đơn hay kép.

Cây hoa mãn đình hồng ít phân cành, nhưng khi ra hoa ngọn lại vươn cao thành bông dài. Mỗi nách lá sẽ cho 1 chùm 2 – 3 nụ, bông hoa ở giữa to, nở trước, rồi sau đó hoa sẽ nở dần từ dưới lên, lá càng lên cao càng nhỏ dần sau đó chỉ thấy nụ hoa trông rất đẹp.

Tác dụng của cây mãn đình hồng

Hoa mãn đình hồng được trồng và nở quanh năm nhưng nhiều và đẹp nhất là vào mùa xuân nên thường được trồng nhiều ở sân vườn, ban công, công viên, nhà hàng, khách sạn…để trang trí, tạo nét đẹp tổng quan cho ngôi nhà. Không những thế hoa mãn đình hồng còn làm cho bầu không khí thêm mát lành hơn, xinh đẹp hơn.

Trong đông y cây mãn đình hồng còn được sử dụng như một cây thuốc chữa bệnh. Cây mãn đình hồng có tình hàn, mát nên thường được dùng để thanh nhiệt, giải độc, chữa cho phụ nữ bệnh kinh nguyệt không đều.

Ý nghĩa của hoa mãn đình hồng – loài hoa của sự dịu ngọt

Hoa mãn đình hồng được trồng và nở quanh năm

Hoa mãn đình hồng có tác dụng lợi tiểu, hạt có vị ngọt và tính hàn, trị được sỏi thận và giúp hạ nhiệt, còn rễ cây có vị ngọt, tính hàn có tác dụng tiêu độc , thu liễm, chỉ lỵ.

Trong các bài thuốc dân gian, mãn đình hồng được dùng để làm dịu các cơn đau dạ dày, ho khó chịu. Hoa còn được dùng cho phụ nữ mới sinh có nhiều sữa, giúp trẻ giảm đau nứu khi mọc răng. Lá mãn đình hồng trị vết côn trùng cắn, vết thương.

Ý nghĩa của hoa mãn đình hồng

Hoa mãn đình hồng thường được trồng nhiều ở công viên, sân vườn, ban công nhà, trang trí nhà hàng, khách sạn,… để làm đẹp thêm cho không gian, cũng như làm tươi mát bầu không khí.

Mãn đình hồng được cho là loài hoa của sự dịu ngọt. Trong ngôn ngữ của các loài hoa, mãn đình hồng chính là lời nói, một lời nhắn gửi nồng ấm của một tâm hồn cởi mở dành cho những tâm hồn cô đơn, cần nhiều sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc.

Ý nghĩa của hoa mãn đình hồng – loài hoa của sự dịu ngọt

Mãn đình hồng mang những ý nghĩa tốt đẹp

Dành tặng hoa mãn đình hồng cho các cặp vợ chồng mới cưới để chúc sớm có tin vui; còn tặng cho bà bầu là hình ảnh thay cho lời chúc may mắn, mẹ tròn con vuông.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa mãn đình hồng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *