Điểm danh những loại hoa màu vàng đẹp nhất

Màu vàng luôn là biểu tượng của sự tươi mới, của niềm tin, khát khao và hi vọng. Những loại hoa màu vàng luôn nhận được sự yêu thích của nhiều người. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net điểm danh những loại hoa màu vàng đẹp nhất nhé.

Những loại hoa màu vàng đẹp nhất

Hoa hướng dương

Hướng dương nổi tiếng là loài hoa tượng trưng cho mặt trời. Đặc trưng dễ dàng nhận thấy nhất của hoa hướng dương chính là màu vàng rực rỡ nổi bật khó lẫn vào bất cứ loại hoa nào! Ngắm nhìn những đoá hoa hướng dương, chúng ta sẽ cảm tưởng như bao ánh sáng mà mặt trời chiếu rọi đều quy tụ về đây!

Điểm danh những loại hoa màu vàng đẹp nhất

Hướng dương nổi tiếng là loài hoa tượng trưng cho mặt trời

Hoa hướng dương mang đến những thông điệp về chân lý, niềm tin và hi vọng. Hướng dương nghĩa là hườn về ánh mặt trời, chúng luôn tạo động lực và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp nếu chúng ta không ngừng vươn về phía trước.

Hoa hướng dương là một trong những loại hoa rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Loại hoa này được dùng chủ yếu để làm hoa chúc mừng khai trương cửa hàng, công ty, hoa tặng tốt nghiệp, sinh nhật và hoa cưới cầm tay cho cô dâu.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc là loài hoa xuất hiện từ lâu trên khắp thế giới và là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi không chỉ có mùi hương nhẹ nhàng và hoa cúc vàng còn chứa nhiều ý nghĩa. Hoa cúc vàng thường nở vào mùa thu, hoa cúc biểu hiện cho niềm vui, vẻ đẹp mặc dù thời tiết lúc này sắp chuyển sang mùa đông. Tuy đẹp nhưng hoa cũng mang theo mình rất nhiều ý nghĩa cả tích cực lẫn tiêu cực của các dòng thời gian và nền văn hóa khác nhau.

Điểm danh những loại hoa màu vàng đẹp nhất

Hoa cúc là loài hoa được nhiều người yêu thích 

Hoa cúc vàng – loài hoa tượng trưng cho mối quan hệ vững bền. Nó đại diện cho sự tin tưởng lẫn nhau. Khi 2 người yêu nhau lâu năm, họ trao nhau hoa cúc vàng như là lời tuyên bố “không gì có thể gây ra bất hoà giữa chúng ta”.

Hoa mai

những loại hoa màu vàng đẹp

hoa mai là loại hoa trưng tết phổ biến của người miền Nam

Khi nhắc tới những loại hoa màu vàng đẹp và phổ biến tại Việt Nam thì không thể thiếu hoa Mai. Hoa mai là loài hoa truyền thống trong dịp tết Nguyên Đán của người miền Nam. Hoa mai tượng trưng cho sự giàu có, sung túc và tài lộc.

Bên cạnh đó, trưng hoa mai trong nhà trong dịp Tết còn giúp xua đuổi tà ma và rước những điều may mắn đến với gia đình trong năm mới.

Hoa hồng vàng

các loại hoa màu vàng đẹp nhất

hoa hồng vàng rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Hoa hồng vàng là một trong những loại hoa màu vàng phổ biến nhất tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những loại hoa rất được ưa chuộng. Hoa hồng vàng được sử dụng chủ yếu để làm quà tặng bạn bè trong dịp sinh nhật, lễ tốt nghiệp hay trong những dịp đặc biệt trong năm.

Bên cạnh đó, hoa hồng vàng cũng được nhiều cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cưới cầm tay cô dâu trong lễ cưới.

Hoa dã quỳ

Khi du lịch đến Đà Lạt vào những ngày tháng 10 chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên những bông hoa dã quỳ vàng rực tạo thành con đường uốn lượn quanh đồi núi lúc ẩn lúc hiện trong làn sương mù. Hoa dã quỳ thường mọc đơn, có khi mọc thành từng chùm nữa, những bông hoa dã quỳ mang nét đẹp của cả hoa hướng dương và hoa cúc vàng nên trông nó thật đẹp và thật rực rỡ. Những bông hoa mang một màu vàng rực rỡ, óng ả. Những cánh hoa mỏng manh, vươn dài ra như đón lấy những chất tinh túy của đất trời, mỗi khi hoa dã quỳ bung nở cánh hoa.

Điểm danh những loại hoa màu vàng đẹp nhất

Những bông hoa dã quỳ vàng rực tạo thành con đường uốn lượn quanh đồi núi

Trên đây là 5 loại hoa màu vàng đẹp và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài viết cùng chủ đề tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *