Ý nghĩa của hoa kiều mạch – loài hoa trên cao nguyên

Hoa kiều mạch là loài hoa nhỏ xinh nhưng rất hút mắt người nhìn bởi vẻ đẹp của những cánh hoa mỏng manh và hương thơm dịu nhẹ. Hoa kiều mạch không chỉ đẹp mà còn đầy ý nghĩa. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa kiều mạch là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa kiều mạch

Giới thiệu về hoa kiều mạch

Đi đâu để có thể tìm được hình ảnh của hoa kiều mạch tại đất nước Việt Nam. Hà Giang, Hà Giang sẽ là điểm đến mà các bạn không nên bỏ qua nếu muốn đắm chìm trong vẻ đẹp thơ mộng của hoa kiều mạch. Hoa kiều mạch nở rộ vào khoảng tháng 11 đây cũng là khoảng thời gian Hà Giang thu hút được nhiều khách du lịch trong nước và ngoài nước nhờ đến vẻ đẹp của cánh đồng hoa kiều mạch. Loại hoa để lại sự rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với người nhìn. Loài hoa có vẻ đẹp giản dị nhưng có gì đó rất bí hiểm khiến cho người ta không khỏi sự tò mò muốn khám phá đằng sau những cánh hoa ly ti đó ẩn chứa những điều gì.

Ý nghĩa của hoa kiều mạch – loài hoa trên cao nguyên

Hoa kiều mạch là loài hoa nhỏ xinh nhưng rất hút mắt người nhìn

Hoa kiều mạch có nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng điển hình và đặc trưng nhất đó vẫn là sắc trắng và sắc hồng nhạt. Hoa kiều mạch tỏa sắc đẹp của mình theo từng cụm từng khóm không giống như một số loài hoa khác như hoa hướng dương. Ngoài hai điểm đặc trưng trên thì đây là loài hoa mang đến hương thơm dịu nhẹ không khiến người khác khó chịu.

Vậy đó nếu bạn chưa có cơ hội được lên Hà Giang để ngắm hoa kiều mạch thì hãy bắt đầu lên lịch trình cho mình thôi. Hãy tranh thủ đi cùng những người thân yêu của mình lên Hà Giang để tận hưởng vẻ đẹp của hoa kiều mạch lung linh trước gió tận hưởng hương thơm dịu nhẹ.

Ý nghĩa của hoa kiều mạch

Cái tên kiều mạch xuất phát từ một câu chuyện cứu đói ở vùng bản. Đây là loài cây họ lúa, được nảy lên từ mày lúa, mày ngô nên được gọi là mạch, lá có hình kiều vì thế cái tên “kiều mạch” ra đời.

Kiều mạch mang vẻ đẹp dịu dàng và hoang dại. Sau mùa lúa chín là đến mùa hoa kiều mạch. Hoa kiều mạch nở thành nhữung cánh đồng mang màu trắng tinh khôi hoặc ban đầu màu trắng sau chuyển thành màu tím phớt hồng, loại khác lại có anh tím hồng đậm.

Ý nghĩa của hoa kiều mạch – loài hoa trên cao nguyên

Kiều mạch mang vẻ đẹp dịu dàng và hoang dại

Tháng 10, Hà Giang bước vào mùa hoa kiều mạch vô cùng rực rỡ và lãng mạn. Từ thung lũng tràn tới bản làng là hàng ngàn bông hoa kiều mạch đua nhau bung nở trong gió với những cánh hoa trắng phơn phớt hồng. Màu trắng hồng của những cánh đồng hoa kiều mạch ngút ngàn phủ khắp các thửa ruộng bậc thang, xếp thành tầng tầng, lớp lớp.

Ánh nắng của ngày mới chạng vạng đổ ập xuống thung lũng phủ trên đồi hoa kiều mạch Hà Giang, những cánh hoa li ti, mỏng manh ẩn hiện trong lớp sương mờ được dịp khoe hương sắc.

Nhắc đến ý nghĩa của hoa kiều mạch người ta còn nhớ đến một tình yêu đẹp. Chính bởi sự mỏng manh của những cánh hoa và hương thơm dịu nhẹ khiến cho người ta liên tưởng đến sự đẹp đẽ của mối tình đầu tiên. Mối tinh tuy trong sáng nhưng tình đầu có mấy ai đến được với nhau, rồi để lại trong lòng mỗi người là sự tiếc thương và chờ đợi nhưng cũng rất trân quý.

Ý nghĩa của hoa kiều mạch – loài hoa trên cao nguyên

Hoa kiều mạch gợi nhớ một tình yêu đẹp

Điều này rất giống với hoa kiều mạch ngay cả khi tàn vẫn để lại cảm giác tiếc nuối đối với người nhìn.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa kiều mạch, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *