Cây sen đá hợp với tuổi nào?

Cây sen đá là loài cây nhỏ mọng nước, cánh xếp như hoa sen rất đẹp và xinh xắn. Nhiều người muốn trồng sen đá để bàn làm việc hay để trang trí nhưng không biết sen đá có hợp với tuổi của mình hay không. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu cây sen đá hợp với tuổi nào nhé.

Cây sen đá hợp với tuổi nào?

Đặc điểm của cây sen đá

Cây sen đá từ lâu đã là một loại cây cảnh chưng trên bàn làm việc được yêu thích của dân văn phòng nói chung và đa số những người yêu thích cây cảnh trang trí trong nhà. Cây sen đá gây thu hút bởi vẻ ngoài vô cùng dễ thương, bắt mắt.

Cây sen đá để chưng trên bàn làm việc thường được trồng trông những chậu nhỏ xinh xinh. Lá sen đá mọng nước mọc xoay tròn đều quanh trục thân như một đóa hoa sen. Lá hình thuôn nhọn ở đầu, đỉnh đầu màu đỏ tía, ở mép lá có lông tơ. Cây sen đá có nhiều lá toả ra như phật bà quan âm nghìn mắt, nghìn tay nên còn được gọi là hoa sen đá.

Cây sen đá hợp với tuổi nào?

Cây sen đá gây thu hút bởi vẻ ngoài vô cùng dễ thương, bắt mắt

Cây sen đá cũng rất dễ trồng và nhân giống. Chính vì thế mà sen đá trở thành loại cây cảnh được giới văn phòng yêu thích. Cây sen đá có thể để chưng trên bàn làm việc văn phòng, cũng có thể để trên bày để máy tính hay bàn học sinh.

Nếu bạn là người mới bắt đầu chơi sen đá, bạn nên mua trồng những loại thuộc dòng Haworthia (Haworthia Fasciata), Jades (Portulacaria Afra, Crasular Ovata) hoặc Gasterias (Gasteraloes, Plectranthus Tomentosa). Tất cả đều là những loại đẹp mắt, sống khỏe và phát triển mạnh khi trồng trong nhà.

Ý nghĩa của cây sen đá

Các loại cây cảnh đều có ý nghĩa riêng trong phong thuỷ và ý nghĩa của hoa sen đá cũng được rất nhiều người quan tâm.

Trong phong thuỷ, sen đá được cho là giúp mang lại may mắn và tài lộc cho người sở hữu nó. Theo những chuyên gia phong thuỷ thì những chiếc cánh sen đá đan xếp vào nhau, nở bung tựa như đài sen của Quan Âm Bồ Tát, nên sen đá thể hiện sự may mắn và vinh hoa phú quý.

Cây sen đá hợp với tuổi nào?

Sen đá được cho là mang lại may mắn và tài lộc cho người sở hữu

  • Trưng bày cây sen đá phong thuỷ trong nhà thì may mắn và phúc lộc theo đó mà vào nhà, giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết và hoà thuận.
  • Đặt cây sen đá ở văn phòng sẽ mang đến tài vận và sự gắn kết với đồng nghiệp, giúp công việc suôn sẻ, thuận lợi.

Ngoài ra khi đặt sen đá trong nhà, không chỉ giúp không gian nhà cửa thêm đẹp mà còn giúp bạn giảm stress. Do sen đá có đặc tính hút độc tố, các tia bức xạ gây hại từ các thiết bị điện tử, giúp bảo vệ sức khoẻ.

Cây sen đá hợp với tuổi nào?

Tuổi Dậu

Sen đá là một trong những loại cây đặc biệt hợp với tuổi Dậu. Theo các chuyên gia về phong thuỷ, thì khi trồng cây sen đá, người tuổi Dậu sẽ ngăn chặn được việc hao tổn tiền bạc và mang lại nhiều may mắn trong công việc.

Cây sen đá hợp với tuổi nào?

Sen đá là một trong những loại cây đặc biệt hợp với tuổi Dậu

Tuổi Hợi

Những người tuổi Hợi nên chưng bày cây sen đá trên bàn làm việc hoặc chưng bày trong nhà sẽ có ý nghĩa khích lệ tinh thần làm việc, tạo niềm tin, sự phấn đấu trong công việc và mang lại sự an toàn, bình yên.

Cung mệnh phù hợp với sen đá

Khi xem xét đến phong thuỷ thì không thể bỏ qua yếu tố bản mệnh. Xét về hình dáng, do cây sen đá có lá thuôn nhọn ở đầu nên đây là loại cây thuộc hành Kim. Những người thuộc mệnh Kim rất thích hợp để trồng cây sen đá. Bên cạnh đó, do Kim sinh Thuỷ nên những người mệnh Thuỷ cũng rất thích hợp trồng loại cây.

Cách bố trí cây sen đá trên bàn làm việc

Cây sen đá thường được trồng trong các chậu nhỏ bằng sứ hay thuỷ tinh hoặc gỗ với nhiều kiểu dáng, tạo hình đẹp mắt và cuốn hút. Người ta thường chưng bày sen đá trên bàn làm việc để trang trí cho góc làm việc thêm đẹp mắt và sinh động hơn. Sen đá tuy nhỏ bé nhưng kiên cường sẽ là nguồn động viên rất lớn cho bạn.

Cây sen đá hợp với tuổi nào?

Người ta thường chưng bày sen đá trên bàn làm việc để trang trí

Vị trí đặt cây sen đá nên là góc phía Đông hoặc phía Đông Nam của bàn làm việc. Vì hướng Đông là hướng mặt trời mọc, hút năng lượng dương, vượng khí, đem lại may mắn và an lành cho bạn.

Hi vọng bài viết này sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của bạn “Sen đá hợp với tuổi nào” nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *