Ý nghĩa của cây ngũ gia bì trong phong thuỷ

Bất cứ cây cảnh nào cũng có ý nghĩa phong thuỷ nhất định. Đó là lý do vì sao nhiều người thích trồng cây cảnh trong nhà, trong văn phòng để cải thiện không gian sống và làm việc. Trong số các loại cây cảnh phổ biến hiện nay phải kể đến cây ngũ gia bì. Trong bài viết này Hoatuoivn.net sẽ chia sẻ cho các bạn ý nghĩa của cây ngũ gia bì trong phong thuỷ.

Ý nghĩa của cây ngũ gia bì trong phong thuỷ

Đặc điểm của cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì còn mang tên khác là cây chân chim, cây sâm non, cây sâm nam. Đây là một loại cây quý, thường được trồng làm cây trang trí nội thất, ở đại sảnh, phòng khách và sân vườn. Cây ngũ gia bì là cây thân cứng, chiều cao cây có thể lên đến 1.5m. Thân cây ngũ gia bì dẻo dai và đầy sức sống. Cây ngũ gia bì có hình dáng đẹp, thường được những người chơi cây cảnh yêu thích trồng trong chậu hoặc hòn non bộ. Cây có bộ rễ khoẻ mạnh, có nhiều rễ phụ mọc từ thân cây bám chắc vào đất và chậu cây. Cây ngũ gia bì có lá xoè ra giống hình bàn tay rất đặc trưng.

Cây ngũ gia bì ưa ánh sáng nhẹ, sống tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và có khả năng chịu lạnh khá tốt. Đây là loại cây thường xanh quanh năm, có sức sống rất cao.

Ý nghĩa của cây ngũ gia bì trong phong thuỷ

Cây ngũ gia bì là cây cảnh phổ biến hiện nay

Ngũ gia bì còn có công dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Nhiều gia đình sống ở những nơi ẩm thấp hoặc cây cối um tùm thường trồng vài chậu trong nhà; vừa có khả năng đuổi muỗi vừa thanh lọc không khí, loại bỏ được nhiều độc tố rất tốt cho sức khoẻ.

Ngũ gia bì thường được trồng làm cây cảnh ở hành lang, đại sảnh hoặc đặt trước cửa. Cây cũng rất thích hợp để trồng trong sân vườn; kết hợp với các loại cây cảnh Bonsai khác tạo nên vẻ đẹp hài hoà.

Ý nghĩa của cây ngũ gia bì trong phong thuỷ

Trong phong thủy, Cây Ngũ Gia Bì còn có ý nghĩa rất lớn trong việc thu hút tiền tài cho gia chủ và mang đến sinh khí cho không gian đặt cây. Đặc điểm của Cây Ngũ Gia Bì đó là tươi tốt quanh năm mà không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc mà còn mang đến nhiều tác dụng liên quan đến phong thủy.

Ý nghĩa của cây ngũ gia bì trong phong thuỷ

Cây ngũ gia bì mang nhiều ý nghĩa may mắn trong phong thuỷ

Nếu đặt chậu Cây Ngũ Gia Bì trong văn phòng hoặc trên bàn làm việc sẽ giúp con đường tài vận phát triển ổn định, thuận lợi, đồng thời giúp chủ nhân củng cố tiền bạc, tài vận, quản lý, giữ vững tài khí để tài sản làm ra để không bị tiêu biến mang đến sự thịnh vượng, may mắn. Điều này đã được kiểm chứng là cực đúng với những người tuổi Dần vì trong phong thủy, Cây Ngũ Gia Bì được xem là bùa hộ mệnh cho người tuổi này và những người thuộc mệnh Mộc.

Theo phong thủy, nếu đặt chậu Cây Ngũ Gia Bì trong gia đình sẽ giúp ngôi nhà của bạn có nhiều vượng khí hơn. Mọi người trong gia đình sẽ có sức khỏe tốt hơn, luôn hòa thuận và có tinh thần thoải mái, vui vẻ. Đó cũng là lý do tại sao bạn nên có một Cây Ngũ Gia Bì trong nhà của mình đó.

Ý nghĩa của cây ngũ gia bì trong phong thuỷ

Cây ngũ gia bì giúp căn nhà bạn có nhiều vượng khí hơn

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của cây ngũ gia bì nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *