Những cách cắm hoa ngày Tết đẹp và ấn tượng bạn nên biết

Vào những dịp quan trọng như lễ Tết, thì việc cắm hoa để trang trí nha cửa là việc không thể thiếu. Tuy nhiên với quỹ thời gian eo hẹp thì việc mất hàng giờ để cắm một lọ hoa là vô cùng nan giản. Bỏ túi những cách cắm hoa ngày Tết sau đây, việc cắm hoa của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Lưu ý trong cách cắm hoa ngày Tết

Lựa chọn hoa tươi để cắm hoa:

Nên chọn những bó hoa nở vừa hoặc còn búp, nhưng không nên chọn nụ còn xanh vì chúng sẽ không đủ thời gian để nở vào thời điểm bạn mong muốn.

Chọn những bông hoa có thân cành chắc khoẻ. Nếu là những loài hoa to, nặng như cúc vạn thọ, hoa đồng tiền, hướng dương thì bông hoa nên có màng bảo vệ chắc chắn

Những cách cắm hoa ngày Tết đẹp và ấn tượng bạn nên biết.Quan sát phần cánh hoa, lá và cành còn mượt mà, tươi mới, không bị dập nát.

Cắm hoa hình kim tự tháp (chóp nón)

Đây là cách thiết kế bình cắm hoa cơ bản và phổ biến nhất trong các kiểu cắm hoa để bàn. Khi bạn cắm hoa theo hình chóp nón, các bông hoa sẽ được sắp xếp theo hướng nhọn và cao, cắm theo độ cao từ cao xuống thấp dần.

Những cách cắm hoa ngày Tết đẹp và ấn tượng bạn nên biết

Đây là cách thiết kế bình cắm hoa cơ bản và phổ biến nhất trong các kiểu cắm hoa để bàn

Trong quá trình cắm, các bông hoa chính sẽ được phân bổ cân đều, cắm hướng ra ngoài của hình chóp, các hoa phụ sẽ được cắm thấp hơn và sát xuống phia uới.

Cắm hoa theo kiểu ngang

Khi cắm hoa theo chiều ngang, các bông hoa xếp theo chiều ngang cổ điển và đối xứng, chiều dài 2 bên là như nhau, thường gấp 2 lần chiều cao. Mọi người thường áp dụng cách cắm hoa này ở bàn tiệc, đám cưới, hoặc bàn ăn trong gia đình. Đây là cách cắm hoa để bàn kiểu Tây và rất được ưa chuộng.

Những cách cắm hoa ngày Tết đẹp và ấn tượng bạn nên biết

Đây là cách cắm hoa để bàn kiểu Tây và rất được ưa chuộng.

Cắm hoa theo kiểu mái vòm

Nhìn từ trên xuống thì đây là kiểu cắm hoa toả tròn nhìn trông khá đẹp mắt. Với tuyệt chiêu cắm hoa tròn này, phần lớn hoa sẽ uợc xếp theo hình tròn và chiều cao của các bông hoa mức trung bình. Cách cắm hoa ngày Tết có nhiều cách cắm khác nhau, nhưng mái vòm là cách đuợc nhiều người yêu thích nhất.

Những cách cắm hoa ngày Tết đẹp và ấn tượng bạn nên biết

Cắm hoa kiểu mái vòm là cách đuợc nhiều người yêu thích nhất.

Cắm hoa kiểu hình chữ T

Kiểu cắm hoa này cũng là một cách cắm hoa cơ bản. Theo cách này, hoa sẽ đuợc phủ trên 3 mặt, một mặt có chút khác biệt so với bên kia. Cách cắm hoa này chỉ thường sử dụng trong các lễ quan trọng.

Cách cắm hoa này với những loại hoa có phần thân mảnh dài như hoa ly, hoa lan, hoa hướng dương…

Cắm hoa kiểu rẻ quạt

Kiểu cắm hoa hình rẻ quạt cần sử dụng các loại hoa có thân dài và khỏe như hoa lay ơn..khi cắm ta có thể tạo thêm các điểm nhấn sáng tạo tại khu vực trung tâm, hoặc tạo đường cong hài hoà cho lẵng hoa nhưng vẫn đảm bảo hình dạng nan quạt.

Những cách cắm hoa ngày Tết đẹp và ấn tượng bạn nên biết

Kiểu cắm hoa hình rẻ quạt cần sử dụng các loại hoa có thân dài và khỏe như hoa lay ơn

 

Hình lưỡi liềm

Hình lưỡi liềm cũng là cách cắm hoa cơ bản cho các chị em mới biết cắm hoa. Hoa xếp thành hình vòng cung, toả về 2 hướng nược nhau như hình trăng lưỡi liềm. Các loài hoa được sắp hài hoà 2 bên tạo sự hài hoà cho tổng thể mẫu. Để cách cắm hoa này thêm phần hoàn thiện, bạn sẽ phải sử dụng thêm nhiều loại phụ kiện, hoa bổ trợ.

Những cách cắm hoa ngày Tết đẹp và ấn tượng bạn nên biết

Hình lưỡi liềm cũng là cách cắm hoa cơ bản cho các chị em mới biết cắm hoa.

Ngoài những cách cắm hoa ngày Tết sau, bạn cũng có thể tự sáng tạo ra kiểu cắm hoa cho riêng mình để làm đa dạng hơn bình hoa nhà bạn trong những ngày Tết.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *