Cách cắm hoa đồng tiền trên đĩa theo phong cách Nhật Bản

Hoa đồng tiền là một loại hoa họ cúc nên còn được gọi với tên khác là Cúc đồng tiền. Đây là một loài hoa mọc phổ biến ở nước ta, hoa nở quanh năm và rất dễ mua. Hoa đồng tiền vô cùng phù hợp với nhiều kiểu trang trí trong nhà từ đơn giản đến sang trọng. Màu sắc rực rỡ của những cánh hoa đồng tiền làm không gian trong nhà, bàn ăn hoặc bàn tiệc đẹp mắt hơn. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cách cắm hoa đồng tiền trên đĩa trên đĩa theo phong cách Nhật Bản.

Cách cắm hoa đồng tiền theo phong cách Nhật Bản

Nguyên vật liệu:

– 5 bông hoa đồng tiền đỏ (hoặc hồng) và lá của nó
– 2 chậu cây cảnh nhỏ, loại lá nhỏ như sam cảnh
– Vài nhánh sống đời
– 5 chiếc lá dương xỉ nhỏ hoặc các lá cảnh dạng lá dong
– 1 đĩa cắm hoa hình hộp chữ nhật nằm ngang, chất liệu thủy tinh hoặc sứ
– Sỏi nhỏ cùng màu (đủ để đổ đầy một nửa khay thủy tinh): bạn có thể mua ở các hàng cá cảnh hoặc trang trí nội thất.
– Xốp cắm hoa
– Kéo, dao, nước

Cách cắm hoa đồng tiền trên đĩa theo phong cách Nhật Bản

Chuẩn bị nguyên vật liệu cắm hoa hồng

Các bước cắm hoa

Bước 1: Đầu tiên, với cách cắm hoa đồng tiền trên đĩa ,bạn nên chuẩn bị nước ấm để cắm hoa. Chuẩn bị nước nóng trong khoảng từ 43-44 độ C. Đổ nước ngang thân lọ hoa rồi để nơi khô ráo trong 1 giờ. Bước này có tác dụng loại bỏ nhựa ra khỏi thân hoa, ngăn chặn sự thoát nước, nhựa và chất dinh dưỡng tữ thân hoa ra ngoài nước. Ngoài ra, bước này có thể giúp hoa nhanh nở và lâu tàn hơn.

Bước 2: Tiếp theo, cắt hoa đồng tiền khoảng 15cm, không cần quá dài. Tiếp theo luồn từng ống hút vào thân từng bông hoa, bước này giúp thân bông hoa cứng cáp hơn khi cắm.
Xốp cắt nhỏ thành 5 thanh rộng 2cm dài 5cm, ngâm vào nước.

Bước 3: Sỏi màu rửa sạch, bỏ vào 1/3 khay thuỷ tinh.

Bước 4: Khóm cây cảnh mini tách ra khỏi chậu, còn nguyên gốc. lật sỏi sang 2 bên, 2 khóm cây vào giữa, sao cho bề mặt của nó ngang bằng với miệng khay.

Cách cắm hoa đồng tiền trên đĩa theo phong cách Nhật Bản

Đặt khóm cây vào giữa, sao cho bề mặt của nó ngang bằng với miệng khay

Bước 5:Xếp 5 cuộn lá theo chiều dọc vào phần giữa khay thủy tinh, xếp so le cao thấp trước sau sao cho đẹp mắt. Thả thêm sỏi vây xung quanh các cuộn lá cho chúng đứng vững chắc.

khóm cây vào giữa, sao cho bề mặt của nó ngang bằng với miệng khay.

Xếp cuộn lá so le cao thấp cho đẹp mắt

Bước 6: Cắt hoa đồng tiền 12-15cm vào giữa các cuộn lá mà bạn đã chèn xốp cắm hoa bên trong. Bạn căm nốt phần hoa còn lại vào miệng khay cho tự nhiên cạnh mỗi lá là một đoạn thân cây sống đời để sau này nó tự nảy chồi một cách tự nhiên thay thế lá đồng tiền. Cách cắm hoa đồng tiền này không đòi hỏi bạn tạo dáng hoa nhiều, chỉ cần bạn cắm hoa theo hướng thật tự nhiên như khi nó mọc ngoài vườn.

khóm cây vào giữa, sao cho bề mặt của nó ngang bằng với miệng khay.

Cắm hoa đồng tiền vào giữa những cuộn lá

Bạn có thể thay thế hoa đồng tiền bằng những loại hoa khác phụ thuộc vào màu sắc nội thất xung quanh khay hoa của bạn. Chỉ cần bạn giữ phong cách tự nhiên như đồng nội trong cách cắm hoa đồng tiền này: giản dị, thanh nhã, hài hòa về màu sắc và đường nét giữa từng lá và hoa, giữa khay hoa và nội thất,…

Cách cắm hoa đồng tiền trên đĩa theo phong cách Nhật Bản

Đĩa hoa đồng tiền đã hoàn thành

Với cách cắm hoa đồng tiền trên đĩa, những bông hoa đồng tiền rực rỡ nổi bật trong những chiếc lá cuộn tạo thành một chỉnh thể rất Nhật, giúp bạn trang trí nhà mình thật đẹp hè này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *