Ý nghĩa của hoa cỏ may – loài hoa đồng nội

Hoa cỏ may – loài hoa không sắc, không hương, loài hoa mà ít ai để ý. Chẳng ai gieo trồng, sớm hôm chăm sóc, mặc cho bão táp mưa giông, cỏ lau vẫn mạnh mẽ vươn lên và sinh trưởng bền bỉ hơn bất kì loại hoa nào. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa cỏ may là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa cỏ may

Đặc điểm của hoa cỏ may

Hoa cỏ may mọc thành đám lớn trên những triền đồi, cây nhỏ, dài ngoằng, hoa thì chẳng nổi bật và chẳng có chút mùi hương gì cả, nếu cố gắng ngửi cũng chỉ thấy mùi hăng hắc của cỏ dại.

Ý nghĩa của hoa cỏ may – loài hoa đòng nội

Hoa cỏ may mang vẻ đẹp bình dị

Hoa cỏ may mọc ở ven đường khắp nơi ở Việt Nam. Hoa cỏ may còn phổ biến ở những vùng khác như Ấn Độ, Thái Lan. Myanmar, Trung Quốc. Cây cỏ may là một loại hoa cỏ sống lâu năm, thân rễ cứng mọc bò lan trên mặt đất. Những thân cỏ may mọc thẳng lên cao 20-50 cm, có nhiều đốt, đốt phía dưới ngắn hơn đốt phía trên. Có những nhánh mọc thành vòng mang hoa mọc thành bông dài 8mm. Quả khi chín có thể móc vào quần áo khi người ta đi qua do đó chúng có tên cỏ may. Và cũng do hình thức này, cây lan toả từ vùng này sang vùng khác.

Ý nghĩa của hoa cỏ may

Hoa cỏ may mang màu tím bạc như tình yêu thủy chung của nàng, hình dáng sắc nhọn nhức nhối một mối tình trong xa cách vẫn cố bấu víu vạt áo quần người đi đường hỏi thăm tin tức chàng trai.

Ý nghĩa của hoa cỏ may – loài hoa đòng nội

Hoa cỏ may mọc ở mọi nơi

Có một loài hoa mà tạo hóa sinh ra chừng như đã dành sẵn cho nó một số phận đầy thiệt thòi, lép vế so với những loài khác, chẳng được ai yêu chiều, mến mộ. Nó là loài hoa không hương, không sắc, một loài hoa mà người đời luôn né tránh, chẳng ai muốn chạm vào nó, dính vào nó, hoặc để nó bám vào. Loài hoa ấy mang một cái tên giản dị, thân thương: Hoa cỏ may.

Hoa cỏ may, cái thứ hoa mà người lớn thường ghẻ lạnh, né tránh, thì với lũ trẻ lại là người bạn thân thiết. Nhiều người coi hoa cỏ may là thứ cỏ vô dụng, đến trâu bò cũng chẳng thèm ăn, chỉ găm vào người ta những cảm giác khó chịu.

Ý nghĩa của hoa cỏ may – loài hoa đòng nội

Hoa cỏ may gắn liền với tuổi thơ

Vậy mà lũ trẻ con miền quê lại tìm thấy ở hoa cỏ may nhiều trò chơi thú vị, mang lại bao cảm giác ngọt ngào hạnh phúc. Có ngờ đâu những bông hoa bé xíu li ti mà lại là một thứ thuốc hiệu nghiệm chữa trị cho bọn trẻ mỗi khi có đứa nào bị loài kiến cóc đốt sưng mọng giống hệt như bị ong châm. Chỉ cần lấy một hạt cỏ may lăn đi lăn lại trên vết cắn là sau mươi, mười lăm phút vết cắn tịt hẳn, không còn đau buốt nữa.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa cỏ may, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *