Ý nghĩa của hoa địa lan – hoa chơi Tết đẹp và đắt

Đối với những người chơi hoa, trong các loại hoa lan thì hoa địa lan không đứng nhất cũng nhì. Hoa địa lan mang vẻ đẹp rất riêng, không trộn lẫn với bất kì loại hoa nào khác. Hoa địa lan được mệnh danh là loài hoa hút tiền tài nên giá thành của hoa địa lan cũng khá đắt đỏ. Vậy loài hoa này có gì đặc biệt? Cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa địa lan là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa địa lan

Đặc điểm của hoa địa lan

Hoa địa lan là loài cây ưa nhiệt độ thấp vì thế nơi ươm trồng được loài lan này thường là ở nơi có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt. Một trong những địa lan vàng đắt giá nhất hiện nay là địa lan vàng. Loài địa lan này có có tên gọi khác như địa lan vàng Hoàng Hậu hoặc lan vàng New Zealand.

Ý nghĩa của hoa địa lan – hoa chơi Tết đẹp và đắt

Hoa địa lan mang vẻ đẹp rất riêng và độc đáo

Loài hoa này có giá lên tới cả trăm triệu đồng vì giống của nó rất quý hiếm, màu vàng sang trọng, quyền quý, bông hoa to và cánh dày, hoa rất lâu tàn và mỗi chậu hoa trung bình có khoảng 12 cành.

Thân cây địa lan khỏe mạnh và có thể nhân thành nhiều cây địa lan con từ bộ rễ mẹ. Rễ cây lan có màu trắng hơi ngả sang vàng. Lá địa lan vàng to và dài trong quá trình chăm sóc cũng nên chú ý đến lá địa lan để góp phần tôn lên vẻ đẹp của hoa.

Ý nghĩa của hoa địa lan

Hoa địa lan mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Bởi lẽ hoa địa lan từ xa xưa đã được xem là loài hoa quý mà chỉ những gia đình có địa vị và tài chính mới có khả năng thưởng thức. Hoa địa lan mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sang trọng, thanh lịch, quý phái như hình dáng bên ngoài của hoa. Hoa địa lan được biết đến với nhiều màu sắc đỏ, vàng, trắng,cam… và sự đa dạng trong chủng loại như địa lan vàng hoàng hậu, địa lan Đà lạt, Địa lan Tây Tưu,…

Ý nghĩa của hoa địa lan – hoa chơi Tết đẹp và đắt

Hoa địa lan từ xa xưa đã được xem là loài hoa quý

Hoa địa lan được xem như là “vua của các loài hoa”, là loài hoa của núi rừng, địa lan mang trong mình vẻ đẹp tiềm ẩn kiêu sa, lịch thiệp. Hoa địa lan được ví như nữ hoàng xinh đẹp của các loài hoa, luôn được tôn vinh và ngưỡng mộ.

Tuỳ mỗi dip, mỗi thời điểm, mỗi mục đích mà hoa lan hay địa lan mang hoa ngữ khác nhau. Đối với dịp Tết Nguyên Đán, hoa địa lan mang ý nghĩa là sự may mắn, tiền tài và sức khỏe cho mọi người. Hoa địa lan được mua dành tặng cho bản thân như là phần thưởng cho bản thân sau một năm làm việc thành công.

Ý nghĩa của hoa địa lan – hoa chơi Tết đẹp và đắt

Hoa địa lan mang ý nghĩa là sự may mắn, tiền tài và sức khỏe

Ngoài ra, hoa địa lan còn có thể mang đến sự hứng khởi, siêng năng và nỗ lực cho mọi người trong công việc. Hoa địa lan thường là loài hoa dùng để dành tặng đến bạn bè, gia đình và người thân.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của hoa địa lan nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *