Ý nghĩa hoa linh lan – loài hoa trong trẻo thuần khiết

Sắc trắng tinh khôi luôn mang đến hình ảnh thuần khiết và cảm giác dễ chịu đến mọi người. Hoa linh lan là thế, chẳng cần rực rỡ hoa lệ nhưng vẫn mang nét kiêu sa rạng ngời. Bởi thế nên ý nghĩa của hoa linh lan thật đặc biệt, giống như cái tên của chúng vậy.

Ý nghĩa của hoa linh lan

Đặc điểm của hoa linh lan

Sở hữu cho mình sắc trắng dịu dàng với dáng hình nhỏ xinh toả ngát hương cả một vùng trời, hoa linh lan đã chiếm được tình cảm của những người yêu hoa như thế.

Hoa linh lan còn có tên gọi là hoa lan chuông. Hoa linh lan là loài cây thân thảo, có khả năng mọc thành cụm, mỗi cụm lại mọc rất nhiều chồi. Thân cây cao nhất là 40cm, mỗi cành mọc từ 5 – 15 bông hoa nhỏ giống như những chiếc chuông tí hon. Trong kinh thánh, hoa linh lan mọc từ nước mắt của Đức Mẹ dưới thánh giá, nên còn được gọi là Our Lady’s tears (nước mắt của Mẹ).

Ý nghĩa hoa linh lan – loài hoa trong trẻo thuần khiết

Hoa linh lan mang vẻ đẹp tinh khôi và thuần khiết

Hoa Linh Lan hay còn được biết đến với tên tiếng Anh rất dễ thương là Lily of the Valley. Linh lan luôn nằm trong top những loài hoa ôn đới được yêu thích nhất. Điều đặc biệt hơn hết của loài hoa thân mềm này là hương thơm rất riêng biệt và quyến rũ. Đó chính là lý do vì sao nhiều gia đình ở châu Âu thường trồng giống linh lan trong vườn nhà và chăm sóc trọn đời.

Ý nghĩa của hoa linh lan

Có lẽ chính bởi những đặc trưng rất đặc biệt này mà loài hoa này đã lọt top những loài hoa đẹp nhất thế giới. Sắc trắng của hoa linh lan chính là vẻ đẹp đặc biệt, màu trắng tượng trưng cho những điều thuần khiết, chân thành nhất. Chẳng cần lộng lẫy, kiêu sa, chỉ giản dị, âm thầm mang đến hương sắc cho đời, những bông hoa linh lan mang nhiều ý nghĩa về tình yêu, sự may mắn và sự trở về hạnh phúc.

Ý nghĩa hoa linh lan – loài hoa trong trẻo thuần khiết

Những bông hoa linh lan mang nhiều ý nghĩa hạnh phúc

Những bông hoa linh lan nhỏ nhắn xinh xinh đẹp ngọt ngào mang ý nghĩa sự trở về của hạnh phúc. Có một sự tích kể rằng tình yêu của những bông hoa linh lan dành cho những chú chim sơn ca đã ra đi mà không trở về. Vì thế, mỗi năm cứ vào đầu hạ hoa lại nở rộ trắng cả cánh rừng để hi vọng chú chim thấy mà quay về.

Ở phương Tây, hoa linh lan được xem là biểu tượng cho sự phục sinh của Chúa. Theo truyền thuyết kể lại, loại hoa này được mọc lên nơi những giọt nước mắt của Đức Mẹ rơi xuống dưới chân Thánh giá. Có lẽ bởi vì thế mà hoa linh lan mang một vẻ đẹp thuần khiết, diu dàng như vậy.

Ý nghĩa của hoa linh lan trong tình yêu

Ý nghĩa của hoa linh lan trong tình yêu cũng khá đặc biệt. Một nhành hoa linh lan gửi tặng đến người mình yêu như gửi gắm lời xin lỗi vừa chân thành lại vừa ngọt ngào. Những cặp tình nhân thường trao cho nhau những cành linh lan xinh xắn nếu đã lỡ khiến người yêu mình buồn.

Ý nghĩa hoa linh lan – loài hoa trong trẻo thuần khiết

Hoa linh lan được ưa chuộng làm hoa cưới

Vì những ý nghĩa sâu sắc này mà hoa linh lan là loài hoa được lựa chọn hàng đầu làm hoa cầm tay cô dâu và hoa cưới. Dù cho bạn có là người ít để ý đến hoa thì cũng sẽ bị loài hoa này thu hút từ cái nhìn đầu tiên.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa linh lan, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *