Các loại hoa ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Tết Nguyên Đán đang đến thật gần. Những loài hoa rực rỡ với nhiều màu sắc sẽ là điêm nhấn nổi bật cho gia đình bạn. Mỗi loài hoa lại mang một ý nghĩa riêng. Cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu các loài hoa ngày Tết đẹp và ý nghĩa là gì nhé.

Các loại hoa ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Hoa mai

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết, thấy mai vàng là thấy Tết. Cây mai phải chịu nhiều nắng, gió, mưa, bão…. nhưng vẫn đứng vững theo năm tháng, vươn sức sống để đâm chồi nảy lộc, nên ý nghĩa của hoa mai vàng biểu trưng cho phẩm chất nhẫn nại, kiên trì và can đảm trước mọi khó khăn thử thách, và phấn đấu xây dựng cuộc sống mới. Hình ảnh cây mai chịu thời tiết khắc nghiệt, để đến ngày cuối đông trút hết những chiếc lá trên cành cho chồi non nảy lộc và để hoa mai nở vào đầu xuân, nói lên đức tính hi sinh cao cả của cha ông ta cho thế hệ mai sau.

Các loại hoa ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết

Nhánh mai vàng ngày tết còn giúp ta giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc về sự tri ân, báo hiếu ông bà tổ tiên. Mỗi độ xuân về, hoa mai vàng chớm nụ chuẩn bị khoe sắc thì cũng là lúc những người con trong gia đình đi làm ăn, sinh sống xa quê lại nao nức trở về quê sum hợp, thăm ông bà, cha mẹ…

Hoa đào

Vẻ đẹp của hoa đào tựa như người con gái xứ Bắc, kiều diễm và dịu dàng, e lệ chỉ chờ độ nở rộ trong gió xuân, vô cùng lãng mạn. Hoa đào cũng xuất hiện trong những trang sử bi tráng về tình nghĩa anh em, như Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi kết nghĩa tại vườn đào. Chính vì lẽ đó, khi hoa đào nở cũng là lúc các mối quan hệ xung quanh trở nên gắn bó khăng khít hơn.

Các loại hoa ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Hoa đào là loài hoa Tết phổ biến ở miền Bắc

Hoa đào còn được coi là tinh hoa trong Ngũ Hành, xua tan ma quỷ, mang lại sự bình an cho con người về cả vật chất và đời sống tinh thần. Hoa đào góp công không nhỏ trong việc tô điểm cho cuộc sống thêm nhiều thi vị. Mỗi màu sắc lại tạo nên bức tranh xuân đầy lộng lẫy và hoa đào chính là tâm điểm của bức tranh ấy nơi khung trời đất Bắc Việt Nam.

Hoa thu hải đường

Hoa thu hải đường cũng là một trong các loại hoa ngày Tết phổ biến. Ngay từ tên gọi, hoa thu hải đường đã mang rất nhiều ý nghĩa. Trong tiếng Hán, chữ đường còn hàm ý là “ngôi nhà lớn”, vì vậy cái tên “hải đường” chính là loài hoa tượng trưng cho cuộc sống phú quý viên mãn, cuộc sống sum vầy, anh em hoà hợp, tình bạn keo sơn bền chặt. Hoa thu hải đường nở vào mùa xuân nên còn mang đến nhiều may mắn, làm ăn phát lộc phát tài.

Các loại hoa ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Hoa thu hải đường mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Cũng vì những ý nghĩa này mà người ta thường chọn mua tranh vẽ hoa thu hải đường làm quà tặng vào những sự kiện quan trọng như tân gia, khai trương hay vào các dịp lễ tết,…với mong muốn chúc gia chủ có một năm phú quý vinh hoa, sớm thăng quan, tiến chức.

Trong phòng khách hay trên bàn làm việc nên có một chậu hoa thu hải đường, nhằm tăng vận may và giúp công việc được suôn sẻ, thuận lợi, tình thân gia đình ngày càng thêm gắn kết và thể hiện sự hiếu khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *