Ý nghĩa của hoa cúc tím – loài hoa thanh lịch

Hoa cúc tím hay còn được gọi là cúc bách nhật tím là loài hoa được nhiều người yêu thích không chỉ bới vì vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh tao hay mùi hương dễ chịu mà còn bởi những ý nghĩa của hoa cúc tím ẩn chứa. Cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu ý nghĩa ẩn chứa trong những cánh hoa màu tím là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa cúc tím

Đặc điểm của hoa cúc tím

Cây hoa cúc tím còn được biết đến với tên gọi cây hoa cúc cánh mối, có tên khoa học là Aster amellus, thuộc họ hoa Cúc – Asteraceae, xuất xứ từ Italia.

Cúc tím thuộc loại cây thân thảo, sống lâu năm, phân nhiều nhánh nhỏ, chiều cao trung bình khoảng 30-60 cm. Lá cây hình lưỡi mác thuôn dài, nhọn ở đầu, mọc từ thân cây, màu xanh đậm. Hoa cúc tím có hình tròn xinh được xếp bởi nhiều lớp cánh hình dáng giống cánh mối. Màu sắc chủ yếu của cúc tím là hồng, lam tím, trắng, tím, các cánh hoa quây quanh nhị màu vàng nổi bật.

Ý nghĩa của hoa cúc tím – loài hoa thanh lịch

Cúc tím là loài hoa được nhiều người yêu thích

Cúc tím có hoa kết thành từng chùm nhỏ nhiều nụ, cây ra hoa quanh năm nhưng đẹp nhất vẫn là vào cuổi thu.

Cúc tím thường được lựa chọn làm món quà các đôi tình nhân dành tặng nhau với lời gửi gắm sẽ mãi ở bên nhau, không phôi phai, mãi nhớ về nhau, cùng vượt qua gập ghềnh, sóng gió.

Hình dáng hoa nhỏ xinh, hoa dạng chùm từ cuống lá lên đỉnh khiến cúc tím rất được yêu thích trồng thành khóm, tạo bụi, thảm hoa trong sân vườn, hiên nhà, dọc lối vào nhà, công viên, khu du lịch… đem đến vẻ đẹp lãng mạn cho cảnh quan. Thảm hoa trải dài tuyệt đẹp là điểm hẹn chụp ảnh lý tưởng của nhiều nam thanh nữ tú.

Ý nghĩa của hoa cúc tím – loài hoa thanh lịch

Cúc tím có hình dáng hoa nhỏ xinh, thanh tú

Cúc tím còn được cắt cành cắm lọ riêng biệt mang nét đẹp mộc mạc, đồng nội hay đan xen với các loại hoa khác tạo nền sinh động hay kết thành bó hoa cầm tay làm quà tặng.

Cây hoa cúc tím còn được trồng chậu trưng ở ban công, hiên nhà mang đến vẻ đẹp tĩnh tâm, yên bình.

Ý nghĩa của hoa cúc tím trong cuộc sống

Cúc tím không mang một mùi hương nồng nàn mà mùi hương của cúc tím rất nhẹ nhàng và ngọt ngào thoang thoảng khắp không gian. Có lẽ vì vậy mà ý nghĩa của hoa cúc tím là mang một vẻ đẹp buồn phảng phất, một nỗi buồn xa xăm lãng mạn và đầy nên thơ chôn giấu dưới những cánh hoa. Ngoài ra, cúc tím còn mang ý nghĩa về lòng biết ơn, kính trọng, vì vậy hoa cúc tím còn được dùng làm quà tặng trong ngày của mẹ.

Ý nghĩa của hoa cúc tím – loài hoa thanh lịch

Mùi hương của cúc tím rất nhẹ nhàng và ngọt ngào

Loài hoa này còn được dùng làm hoa chia buồn với ý nghĩa biết ơn và tưởng nhớ đến người đã khuất.

Ngoài ra, hoa cúc tím nhỏ bé và mang sắc tím lãng mạn, nên hoa cúc tím thường được ví với những cô gái mang vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính, thanh lịch. Vì hoa cúc tím chỉ nở rộ vào cuối mùa thu, khi mà hầu hết các loài hoa khác đều đã tàn úa vì gió lạnh, nên cúc tím còn để tượng trưng cho sự chín chắn và kiên nhẫn. Người châu Âu thường tặng hoa cúc tím cho những vị khách tới chơi nhà để tỏ ý thân thiện.

Ý nghĩa của hoa cúc tím trong tình yêu

Hoa cúc tím thơm một mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng. Chắc có lẽ vì vậy nên ý nghĩa của hoa cúc tím có một nét thoáng buồn chôn giấu dưới những cánh hoa. Khi có ai đó tặng bạn một bó hoa cúc tím, nghĩa là người ấy muốn nói với bạn rằng tình cảm của tôi sẽ mãi bền vững dù phải vượt qua bao nhiêu khó khăn hay thậm chí là cái chết thì tình cảm ấy vẫn mãi nguyên vẹn.

Ý nghĩa của hoa cúc tím – loài hoa thanh lịch

Hoa cúc tím thơm một mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa cúc tím này, các bạn sẽ thêm yêu quý loài hoa cúc tím này nhé. Nếu bạn thích bài viết này, đừng quên chia sẻ để bạn bè cùng biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *