Những loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn

Mỗi loại hoa với mỗi màu sắc khác nhau lại mang những ý nghĩa khác nhau. Khác với những đoá hoa hồng đỏ rực tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, hay hoa thạch thảo tượng trưng cho tình cảm trong sáng thuần khiết,…thì có những loài hoa lại là biểu tượng của nỗi cô đơn và tuyệt vọng. Có không ít người thắc mắc rằng những loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn là hoa gì? Hoatuoivn.net sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

Những loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn

Hoa hồng đen – tình yêu thù hận

Hoa hồng đen là loại hoa hồng cực kỳ quý hiếm trong tự nhiên. Đây là loài hoa mọc hoàn toàn tự nhiên. Người ta thường chỉ biết hoa hồng đen qua các bộ phim nghệ thuật, phim huyền ảo hoặc phim kinh dị, thế nhưng ít ai biết rằng loài hoa này thật sự có thật ngoài đời. Đây là loài hoa vô cùng hiếm, chúng chỉ sinh trưởng duy nhất ở làng Halfeti, Thổ Nhĩ Kỳ. Nhờ chất đất và độ pH đặc biệt ở vùng đất này đã sản sinh ra giống hoa hồng đen có một không hai này.

Những loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn

Hoa hồng đen là loại hoa hồng cực kỳ quý hiếm trong tự nhiên

Có thể bạn chưa biết, hoa hồng đen là loài hoa tượng trưng cho nỗi oán hận, sự cô đơn tuyệt vọng cũng như sự đày đoạ bản thân chìm đắm trong niềm căm phẫn của một tình yêu đã chết. Mặc dù là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cô đơn, nhưng hoa hồng đen lại được săn lùng rất nhiều trong những dịp đặc biệt như Valentine hay ngày quốc tế phụ nữ 8-3.

>> Xem thêm: Những mẫu hoa sinh nhật đẹp được thiết kế từ hoa hồng

Hoa anh đào – sự chia ly

Hoa anh đào mang nét đẹp nhẹ nhàng và thuần khiết nên được nhiều người yêu thích. Hoa anh đào thanh cao, đẹp thuần khiết nhưng cũng rất mạnh mẽ tượng tượng trưng cho tính cách của con người Nhật Bản và trở thành một nét đẹp văn hoá. Khách du lịch đến Nhật Bản thường được tặng hoa anh đào như một cách để thể hiện lòng hiếu khách đến người dân ở quốc gia khác.

Những loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn

Hoa anh đào mang nét đẹp nhẹ nhàng và thuần khiết

Sự tươi mới, sự khởi đầu, nét thơ ngây, thuần khiết và vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ – đó là những ý nghĩa của hoa anh đào. Ở Nhật Bản, hoa anh đào biểu tượng cho sự ngắn ngủi của cuộc sống, bởi loại hoa này có thời gian nở hoa vô cùng ngắn. Chính vì vậy nên hoa anh đào được coi là loài hoa tượng trưng cho sự chia ly. Hoa anh đào rụng một cách buồn bã và từ tốn. Bởi chỉ mấy ngày sau khi nở, hoa đã bắt đầu rụng. Nó gợi nhớ đến một cuộc đời mong manh và ngắn ngủi.

Hoa bồ công anh – nhẹ nhàng lặng lẽ man mác buồn

Bồ công anh là loài hoa gửi gắm sự yêu thương mà không màng đến bản thân sẽ héo úa, tàn lụi. Đó là khi bồ công anh được phát tán khắp nơi nhờ những cơn gió và bay đến những vùng đất  mới để tạo nên những đoá bồ công anh xinh đẹp.

Những loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn

Bồ công anh là loài hoa gửi gắm sự yêu thương

Dù rằng bồ công anh có một vẻ ngoài thật thanh tao nhưng khi nhìn kĩ , chúng ta lại có cảm giác man mác buồn. Hoa bồ công anh mong manh bơ vơ trước những cơn gió như đang chờ đợi một tình yêu tuyệt vời sẽ đến với mình. Vẻ đẹp của hoa bồ công anh thường chỉ thấy khi chúng đã dần tàn và biến mất vào hư không như cách mà bồ công anh đã sống – cô đơn lặng lẽ.

>> Xem thêm: Những mẫu hoa khai trương đẹp chúc mừng đối tác

Hoa lưu ly – xin đừng quên em

Hoa luu ly còn có tên gọi khác là “Forget me not” tựa như một lời thỉnh cầu “Xin đừng quên tôi” và ý nghĩa này vô hình chung đã khiến hoa lưu ly trở thành loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn, nỗi buồn, và sự tiếc nuối.

Những loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn

Hoa lưu ly mang nỗi buồn, sự tiếc nuối

Ngoài ra hoa lưu ly còn tượng trưng cho một tình cảm nhẹ nhàng, nồng nàn và lưu luyến, nuối tiếc.

Dù là những loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn thì chúng vẫn đẹp. Hãy cảm nhận vẻ đẹp của những loài hoa này bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *