Cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết vừa dễ vừa đẹp

Hoa nụ tầm xuân là loài hoa được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp ngọt ngào và quyến rũ của chúng. Với cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết mà Hoatuoivn.net hướng dẫn sau đây, bạn sẽ có một phòng khách thật đẹp và tinh tế, trang nhã.

Cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết đẹp nhất

Lưu ý khi lựa chọn hoa nụ tầm xuân

Chọn cành nụ tầm xuân nhiều hoa, vừa có hoa vừa nhiều nụ. Bông hoa nụ tầm xuân tươi, không bị dập nát, nhuỵ vẫn còn nhiều phấn, nụ phải dài và to, tròn thì khi nở hoa nụ tầm xuân sẽ đẹp. Chọn hoa nụ tầm xuân Đà Lạt sẽ đẹp và thơm hơn. Cành hoa nụ tầm xuân Đà Lạt thường mập, to, cánh dày, mịn màng, màu sắc nét, lá xanh đậm, mướt hơn, đặc biệt hoa nụ tầm xuân có mùi thơm dễ chịu, bảo quản được lâu. Nên quan sát kỹ hoa nụ tầm xuân khi mua vì hoa nụ tầm xuân được bọc trong bọc nilon có thể bị dập cành hoặc cánh hoa nụ tầm xuân. Lưu ý rằng, không nên mua hoa nụ tầm xuân vào buổi tối vì khi đó ánh sáng không đủ, không đủ nhìn rõ hoa nụ tầm xuân, cánh dập và lem phấn sẽ khó nhìn thấy được.

Cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết vừa dễ vừa đẹp

Hoa tầm xuân được nhiều người ưa chuộng chưng bày vào ngày Tết

Chuẩn bị nước cắm hoa

Khi áp dụng cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết này, bạn nên chuẩn bị nước ấm để cắm hoa nụ tầm xuân. Đổ nước ngang thân lọ hoa nụ tầm xuân rồi để nơi khô ráo trong 1 giờ. Bước này có tác dụng loại bỏ nhựa ra khỏi thân hoa, ngăn chặn sự thoát nước, nhựa và chất dinh dưỡng tữ thân hoa nụ tầm xuân ra ngoài nước. Ngoài ra, bước này có thể giúp hoa nụ tầm xuân nhanh nở và lâu tàn hơn.

Nguyên vật liệu cắm hoa:

10 – 15 cành hoa nụ tầm xuân màu tuỳ ý

Bình hoa: bạn nên chọn những loại bình hoa có hình dáng độc đáo. Trong bài viết này, chúng tôi sử dụng bình hoa bằng sứ để cắm hoa nụ tầm xuân.

Vài nhánh hoa baby

Miếng mút vuông cắm hoa, kéo cắt, ghim băng, keo dán, ruy băng nhiều màu

Cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết vừa dễ vừa đẹp

Cách cắm nụ tầm xuân rất đơn giản

Cách làm

Cắt miếng mút vuông thành miếng mỏng vừa với lòng bình hoa. Thấm ướt miếng xốp để giữ hoa cắm được tươi lâu hơn.

Cắm những nhành lá trang trí vào miếng xốp sát miệng bình. Những nhành trang trí này có thể có nhiều loại như lá tròn, lá kim,…Những cành lá nhỏ thì cắm xung quanh bình, còn những cành lá to thì cắm ở 2 bên của bình cắm hoa. Cắm vài nhánh hoa baby vào mép miếng xốp.

Hoa nụ tầm xuân cắt với độ dài vừa phải và cắm chính giữa bình, dàn đều những cành hoa còn lại vào 2 bên bình cho cân đối.

Trên đây là cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết đơn giản và phổ biến, được rất nhiều chị em áp dụng trong những ngày Tết, thậm chí là trong cuộc sồng hằng ngày. Vì hoa nụ tầm xuân thơm và khá lâu héo nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm dù cho gia đình có đi du lịch xa thì bình hoa nụ tầm xuân vẫn rực rỡ và toả hương qua những ngày Tết nhé.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *