Cách cắm hoa sen trên bàn thờ trang nhã đẹp tinh tế

Tháng 6 gõ cửa, mùa hè đã đến, cũng là mùa sen về. Sen nở rộ cũng là lúc các chị em chuẩn bị cho mình những bó sen thật đẹp để cắm bình, cắm lọ. Không gian nhà bạn sẽ bừng sáng khi có bình sen đẹp tinh tế mà mộc mạc, thơm ngát. Qua bài viết này, Hoatuoivn.net sẽ hướng dẫn đến các bạn cách cắm hoa sen trên bàn thờ tươi lâu và thật đẹp để trang trí cho nhà bạn.

Cách cắm hoa sen tươi lâu

Cách chọn hoa sen

Để hoa sen được tươi lâu sau khi cắm vào bình thì trước hết bạn phải biết cách chọn hoa sen thật chuẩn dựa trên những tiêu chí sau:

– Chọn những bông sen còn búp, chưa nở, đồng thời loại bỏ những búp sen không được tươi, bị trầy xước, thậm chí dập nát và có sâu bệnh.

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ trang nhã đẹp tinh tế

Chọn hoa sen tươi sẽ giúp bình hoa được đẹp

– Chọn những bông sen có hoa đầy đặn, kích thước giữa bông hoa và cành hoa cần đối sẽ giúp hoa tươi và lâu tàn hơn.

Chuẩn bị trước khi cắm hoa sen

Để hoa sen được tươi lâu, khâu chuẩn bị cũng rất quan trọng. Trước hết bình hoa cần phải được vệ sinh sạch sẽ để tránh vi khuẩn làm hư thối cây. Sử dụng một con dao có lưỡi nhọn sắc và cắt gốc hoa theo một góc 45°. Công đoạn này tuy đơn giản nhưng lại làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa rất cao đấy. Với những loại hoa dễ héo như hoa hồng, cẩm chướng, tốt nhất nên cắt cành hoa ở dưới nước. Hoa đặc biệt nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, những yếu tố này sẽ làm hoa cực nhanh héo vì cản trở sự hấp thụ nước.

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ trang nhã đẹp tinh tế

Để hoa sen được tươi lâu, khâu chuẩn bị cũng rất quan trọng

Ngoài ra, nếu nuốn hoa sen được tươi lâu hơn nữa, bạn có thể buộc một ít bùn vào gốc cành hoa, sau đó ngâm vào nước muối loãng trước khi cắm nhé. Cách làm này sẽ giúp hoa sen giữ nước và tươi lâu hơn bạn nghĩ đấy.

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ không phức tạp, cầu kỳ như khi bạn cắm các loài hoa khác, bởi lẽ bạn không cần phải cắt tỉa, uốn nắn và tạo dáng quá nhiều. Chỉ cần là một bình hoa đơn thuần theo kiểu toả ra cũng đã đủ đẹp lắm rồi nhé. Một bình hoa sen đặt ở phòng khách sẽ mang đến ngôi nhà bạn sự thanh cao, bình dị mà lại đẹp tinh tế.

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ trang nhã đẹp tinh tế

Việc cắm hoa sen không quá phức tạp, cầu kỳ

Cách giữ hoa sen tươi lâu sau khi cắm hoa vào bình

Bạn hãy ra hàng hoa và mua loại nước tên là “thức ăn cho hoa”. Nước bảo quản hoa có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp hoa tươi lâu. Hơn nữa, phần lớn thành phần trong nước này đó là các chất diệt khuẩn và sẽ ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang thực vật.

Bạn cũng có thể tự tạo ra loại dung dịch này bằng những thành phần đơn giản bằng cách pha nước khoáng chanh có ga với nước tẩy. Hoặc bạn có thể pha bất kì nước khoáng có ga có chứa đường và axit vào nước. Pha nước soda với nước theo tỉ lệ 1:3, sau đó thêm vào một vài giọt nước tẩy (ít thôi) để loại bỏ các vi sinh vật gây hại. Trên thực tế, loại dung dịch này còn có tác dụng giữ hoa tươi lâu mạnh hơn nhiều loại dinh dưỡng khác được bày bán tại hàng hoa.

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ trang nhã đẹp tinh tế

Hoa sen giữ được tươi lâu sau khi cắm

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách cắm hoa sen trên bàn thờ từ khâu chọn mua hoa tươi cho đến khâu bảo quản hoa một cách cẩn thận. Với cách làm này, các bạn sẽ có được một bình hoa thật đẹp chưng bàn thờ và tươi đến 1 tuần đấy nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *