Cách chăm sóc hoa cát tường ra hoa quanh năm

Ngay từ cái tên, hoa cát tường đã mang ý nghĩa là “hoa khai phú quý” nên được nhiều người ưa chuộng và tìm mua. Kỹ thuật chăm sóc hoa cát tường khá đơn giản nhưng vẫn có những điều bạn cần lưu ý. Qua bài viết này, Hoatuoivn.net sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chăm sóc hoa cát tường đúng cách để hoa nở quanh năm nhé.

Cách chăm sóc hoa cát tường

Điều kiện sinh trưởng và phát triển

Cát tường là loài cây ưa sáng nhưng chỉ cần một lượng ánh sáng vừa phải, khi mùa hè đến, hoa cát tường cần được đưa vào chỗ râm mát. Nhiệt độ thích hợp nhất cho sự sinh trưởng của hoa là từ 18 đến 20 độ C ở ban ngày và 15 đến 18 độ C vào ban đêm. Nếu nhiệt độ dưới 15 độ sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Còn với nhiệt độ cao hơn 28 độ C sẽ khiến cây rút ngắn thời gian sinh trưởng, chất lượng hoa xấu và hoa sẽ nở sớm.

Cách chăm sóc hoa cát tường ra hoa quanh năm

Cát tường là loài hoa được nhiều người yêu thích

Đất trồng

Hoa cát trường sẽ sinh trưởng tốt trong điều kiện đất có hàm lượng chất hữu cơ cao. Bạn có thể cho vào chậu cây hỗn hợp đất mùn + xơ dừa + tro trấu + phân trùn theo tỉ lệ 3:3:3:1. Các bạn cũng nên lưu ý rằng đất phù hợp nhất để trồng hoa cát tường là đất có độ thoát nước cao. Nếu thành phần chất hữu cơ không đủ sẽ khiến hoa cát tường sinh trưởng kém.

Tưới nước

Sau khi trồng xong hoa cát tường cần đều đặn tưới nước 2-3 lần/ngày. Các bạn nên tưới nước vào lúc 5h sáng, 10h sáng và 2h chiều để cây hoa cát tường nhanh bén rễ vào đất. Sau đó 10 – 15 ngày, sau khi cây đã bén rễ thì các bạn giảm lượng nước tưới xuống còn 1 – 2 lần/ngày tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết. Nếu bạn thấy chậu hoa cát tường đã đâm chồi thì nên hạn chế lượng ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây để giúp tăng chiều dài cành hoa và tăng chât lượng hoa sau này. Khi hoa đã nở đều chỉ nên tưới gốc, không tưới vào lá và hoa và tránh tưới quá đẫm sẽ khiến cây bị thối.

Cách chăm sóc hoa cát tường ra hoa quanh năm

Chăm sóc hoa cát tường khá đơn giản

Bón phân

Trong 8 tuần đầu tiên các bạn nên kết hợp tưới nước và bón phân vào chậu hoa để cây chóng lớn, pahst triển khoẻ mạnh. Bạn phun phân NPK cho cho cây khoảng 1 lần/tuần, có thể kết hợp thêm kali trắng để giúp cây sinh trưởng tốt.

Tỉa nụ hoa

Sau khi trồng từ 10 -14 tuần hoa cát tường sẽ cho những nụ hoa đầu tiên. Các bạn hãy cắt bỏ nụ hoa đầu tiên để các chồi bên cho hoa đồng loạt. Sau một đợt hoa như vậy thì khoảng 6 – 8 tuần cây sẽ ra hoa đợt thứ 2.

Các bạn cũng nên bấm ngọn thường xuyên để cây có thể đâm chồi từ nách lá. Tiến hành bấm ngọn lần đầu tiên khi cây được một lóng tay. Tiến hành bấm ngọn lần thứ 2 cách lần bấm ngọn thứ 1 khoảng 2 tuần. Từ 2 chồi mới sẽ tạo ra thêm 6 – 8 chồi nữa tạo nên vẻ đẹp cho chậu hoa cát tường của bạn.

Cách chăm sóc hoa cát tường ra hoa quanh năm

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp cát tường ra nhiều hoa

Hi vọng với cách chăm sóc hoa cát tường trên đây, các bạn sẽ có được chậu hoa cát tường thật đẹp nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *