Nên trồng cây gì trong phòng ngủ để bảo vệ sức khoẻ

Chất lượng giấc ngủ quyết định đến sức khoẻ con người. Vì vậy không gian phòng ngủ là một yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng giấc ngủ của bạn. Cây xanh không chỉ mang công dụng làm đẹp mà còn có nhiều tác dụng với sức khoẻ. Vậy nên trồng cây gì trong phòng ngủ? Hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu nhé.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ

Cây dương xỉ Mỹ

Dương xỉ Mỹ là một loại cây ưa ẩm và cần sự chăm sóc kỹ lưỡng. Chúng mang tới hình dáng tuyệt đẹp và lợi ích đáng để bạn cất công chăm sóc. Phòng ngủ của bạn sẽ loại trừ được rất nhiều chất độc hại nếu trồng loại cây này.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ để bảo vệ sức khoẻ

Cây dương xỉ Mỹ lọc không khí tốt

Cây dương xỉ Mỹ là loại cây xếp top 10 trong danh sách loại bỏ chất độc trong không khí. Chính vì lý do này, bạn chắc chắn nên sắm cho mình những chậu dương xỉ Mỹ cho không gian phòng ngủ của mình.

Các cây họ cam quýt

Không chỉ toả ra mùi thơm mát sảng khoái, các cây họ cam quýt còn có tác dụng diệt bớt nấm mốc, khử mùi thanh lọc không khí hiệu quả. Cây cam, chanh còn có thể hút ẩm tốt, giữ cho phòng ngủ của bạn luôn khô thoáng và thoang thoảng mùi tinh dầu sảng khoái. Đã thế bạn còn có thể tự tay chăm sóc được cây sẽ cho ra quả để dùng sau này nữa đấy!

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ để bảo vệ sức khoẻ

Cây họ cam quýt còn có tác dụng diệt bớt nấm mốc và khử mùi

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một loài cây có cơ chế quang hợp CAM, chúng nhả khí oxi và hít khí cacbonic vào ban đêm, nên phù hợp trồng trong phòng ngủ. Nhiều nghiên cứu còn cho rằng cây Lưỡi Hổ có thể lọc các khí độc như nicotine (khói thuốc lá), formaldahyde, benzen, … giúp không khí trong lành hơn.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ để bảo vệ sức khoẻ

Cây lưỡi hổ giúp không khí trong lành

Nếu trồng cây này trong nhà, bạn hãy thường xuyên dùng khăn ướt lau lá, bởi bụi bám vào lá rất nhiều (điều này chứng tỏ cây lọc không khí rất tốt).

Hoa oải hương

Cây hoa Oải Hương có màu tím, mùi thơm thoang thoảng nhẹ nhàng. Nhiều nước phương Tây sử dụng tinh dầu Oải Hương làm hương liệu trong nước hoa, sữa tắm và mỹ phẩm. Người ta còn dùng tinh dầu Oải Hương để xông hơi trong phòng ngủ vì có tác dụng xua đuổi muỗi, an thần.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ để bảo vệ sức khoẻ

Oải hương có mùi thơm thoang thoảng nhẹ nhàng

 

Cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương có mùi thơm dịu nhẹ có khả năng xua đuổi muỗi, giúp không gian phòng ngủ trong lành mà thơm mát. Cây chịu bóng và chịu nhiệt khá tốt, sức sống mạnh mẽ nên không cần chăm sóc nhiều.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ để bảo vệ sức khoẻ

Cây nhất mạt hương có mùi thơm dịu nhẹ

Cây thường xuân

Cây thường xuân còn có tên gọi khác là cây vạn niên hay cảnh dây nguyệt quế. Cây thường xuân từ xưa đã nổi tiếng là bộ máy lọc không khí tự nhiên, hấp thụ nhiều chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin toả ra từ khói thuốc.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ để bảo vệ sức khoẻ

Cây thường xuân như máy lọc không khí tự nhiên

Nếu bạn đang cần một không gian thoáng đãng, sạch sẽ trong phòng ngủ của mình thì đừng quên sắm cho mình cây thường xuân nhé. Chậu thường xuân được mệnh danh là cây trồng trong phòng ngủ vừa giúp cải thiện giấc ngủ, vừa điều hòa không khí lại giúp nâng cao sức khỏe của con người.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “nên trồng cây gì trong phòng ngủ”. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có cho mình nhiều lựa chọn hơn khi mua cây cảnh trong nhà nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *