Hướng dẫn cách chăm sóc hoa lan hồ điệp

Trong số các loại cây cảnh, thì hoa lan hồ điệp là loại cây cảnh trang trí rất được ưa chuộng. Nếu được chăm sóc đúng cách thì hoa lan hồ điệp sẽ rất lâu tàn, có thể kéo dài đợt hoa đến 3 – 4, thậm chí là 6 tháng. Và sau khi hoa tàn, nếu được chăm sóc tốt thì cây lan hồ điệp sẽ khoẻ mạnh và tiếp tục cho đợt hoa mới. Qua viết này, Hoatuoivn.net sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc hoa lan hồ điệp đúng cách nhất.

Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp

Tưới hoa

Tưới nước cho hoa lan hồ điệp là việc làm quan trọng và nên thực hiện một cách cẩn thận. Tùy vào từng mùa và điều kiện của môi trường mà cây có nhu cầu nước khác nhau. Do đó lượng nước tưới cho cây phải phù hợp với từng mùa, đồng thời cũng xem xét nhu cầu nước và giá thể sử dụng.

Hướng dẫn cách chăm sóc hoa lan hồ điệp

Tưới nước cho hoa lan hồ điệp là việc làm quan trọng

Điều kiện môi trường: Hoa lan hồ điệp dễ trồng thích hợp với khí hậu nhiệt đới miền nam Việt Nam. Gây giống chủ yếu bằng giâm cành dài từ 10-20cm, cắm sâu 6-8cm, giữ ẩm cho cây thường xuyên và che bóng râm cho cây. Sau 10 ngày cành hoa lan hồ điệp nảy chồi, sau 20 ngày rễ mới dần phát sinh. Khi cành dài từ 30-40cm ( khoảng 2 tháng) có thể đem trồng nơi giàn leo. Khi cây leo dài có thể chỉnh sửa theo ý muốn nơi gây trồng vì cây hoa lan hồ điệp có chồi mầm nhiều.

Giữ sự thông thoáng

So với nhiều loài lan khác, đối với cách chăm sóc hoa lan hồ điệp này, sự thông gió cho hoa lan hồ điệp là việc làm rất cần thiết. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc phòng ngừa các bệnh thối rữa và nhiều lọai vi nấm. Sự thông gió càng lớn cây càng ít bệnh vì nó giúp cây mau khô sau khi tưới. Tuy nhiên, sự thông gió quá mạnh cũng sẽ dễ làm cho cây mất nước. Do đó, cần chú ý điều chỉnh độ thoáng gió vừa phải.

Đổi chậu trồng

Tốc độ cây phát triển rất nhanh vì thế sau 1 năm người trồng cây nên chuyển cây sang trồng ở chậu khác lớn hơn và giữ nguyên chất lượng đất trồng như trên. Rễ cây rất dễ bị tổn thương nên cần được xử lý cẩn thận.

Hướng dẫn cách chăm sóc hoa lan hồ điệp

Nên đổi chậu sau một thời gian trồng

Khi cắm hay trồng hoa trong đất, hoa lan hồ điệp thường vươn rất cao và lá xanh tốt, sau khi thân cành già mới cho hoa ở ngọn cành. Cây càng tốt càng khó ra hoa, nếu người trồng muốn cho cây leo trùm nóc cổng hay dàn hiên thì nên trồng vào bồn xây. Lúc đầu, cây nên được chăm tốt, khi cây mọc gần kín giàn cần làm cho đất cằn khô và cho điều kiện sống khắc khổ. Cây hoa lan hồ điệp có thể trồng vào chậu và tạo dáng, tạo thế được.

Phòng trừ sâu bệnh

Hoa lan hồ điệp thu hút sâu hại giống như sâu đục nụ, nhện, rệp đỏ, ốc sên… Khi những con sâu hại này bám vào lá cần phải loại bỏ hết chúng bằng nước xà phòng; sau đó rửa sạch lại bằng một miếng vải mềm. Cũng có thể sử dụng thuốc trừ sâu thương mại để loại bỏ sâu bệnh nếu tình trạng cây bị xâm hại quá nặng.

Hướng dẫn cách chăm sóc hoa lan hồ điệp

Cần loại bỏ sâu bệnh để cây phát triển tốt

Trên đây là những cách chăm sóc hoa lan hồ điệp. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có cho mình chậu lan hồ điệp thật đẹp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *