Ngắm những giống hoa hồng thơm nhất thế giới

Từ xa xưa, hoa hồng đã được mệnh danh là “nữ hoàng của thế giới loài hoa”, vì biểu tượng về tình yêu và sắc đẹp của nó. Cùng tên gọi là hoa hồng nhưng hoa hồng có đến hơn 100 loại khác nhau đa dạng về màu sắc và hình dạng, phân bố rộng khắp từ vùng ôn đới đến nhiệt đới. Nhiều người vẫn thắc mắc đâu là giống hoa hồng thơm nhất thế giới? Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net điểm danh một số loại hoa nhé.

Giống hoa hồng thơm nhất thế giới

Hoa hồng Elizabeth

Khi nở rộ, đóa hồng Elizabeth mang sắc hồng sang trọng tựa như hình ảnh nữ hoàng đội vương miện. Với hương thơm dịu nhẹ, bông hồng Elizabeth vào độ rực rỡ nhất có thể đạt đường kính 10 cm. Giống hồng này được tôn vinh là loài hoa đẹp nhất và đạt danh hiệu Loài hoa được yêu thích nhất thế giới vào năm 1979. Một đặc điểm khác khiến hồng Nữ hoàng Elizabeth trở nên đặc biệt là cuống và một phần thân ngả màu đỏ. Ông Lammerts đã lai giống hồng Elizabeth vào năm 1953 để đánh dấu sự kiện Nữ hoàng Elizabeth II chính thức đăng quang.

Ngắm những giống hoa hồng thơm nhất thế giới

Hồng Elizabeth mang sắc hồng sang trọng tựa như hình ảnh nữ hoàng đội vương miện

Hoa hồng Joseph Coat

Hồng Joseph Coat gây ấn tượng khó quên bởi sắc màu đa dạng của cánh hoa, từ cam, vàng cho đến đỏ… Độ đậm nhạt của màu hoa phụ thuộc thời tiết, đất trồng, ánh sáng mặt trời. Hồng Joseph Coat cần “tắm nắng” ít nhất sáu giờ/ngày và cần được cung cấp tương đối nhiều nước. Hồng Joseph Coat tỏa mùi hương rất êm dịu, mỗi bông có khoảng 40 cánh hoa. Thân cây có rất nhiều gai và thường được trồng quanh tường, cổng và hàng rào.

Ngắm những giống hoa hồng thơm nhất thế giới

Hồng Joseph Coat gây ấn tượng khó quên bởi sắc màu đa dạng của cánh hoa

Hoa hồng “niềm vui nhân đôi” (double delight)

Nói về giống hoa hồng thơm nhất thế giới, không thể không kể đến Double Delight. Loài hoa này có kích thước tương tự hồng Elizabeth với đường kính bông hoa khoảng 10 cm và mỗi bông hoa hồng có khoảng 30 cánh. Sắc hoa hồng “niềm vui nhân đôi” cũng không kém phần đặc biệt. Viền bông hoa có màu đỏ phớt hồng, càng gần nhụy hoa thì màu cánh hoa càng chuyển dần trắng sữa. Sự thay đổi màu sắc cánh hoa trở nên rõ rệt hơn khi thời tiết ấm áp hơn, đặc biệt là ở những khu vực có nhiều ánh nắng. Mùi thơm của loài hoa hồng này có thể kích thích khứu giác của bất cứ ai đến gần.

Ngắm những giống hoa hồng thơm nhất thế giới

Hồng Double Delight có màu sắc độc đáo và thay đổi theo thời tiết

Hồng Victor Hugo

Dù chỉ mang kích thước trung bình (30 cánh hoa/bông) nhưng loài hồng này không chỉ có cánh đơn và còn có cả cánh kép. Hương hoa dễ chịu, hoa nở liên tục khi vào mùa. Lá hồng thường có màu xanh đậm với các cạnh hình răng cưa. Tuy nhiên, do dễ bị ảnh hưởng bởi sâu bệnh, loài cây này cần môi trường sống lý tưởng. Vì vậy, những người làm vườn thường gọi hoa hồng Victor Hugo là giống hồng đỏng đảnh và khó tính.

Ngắm những giống hoa hồng thơm nhất thế giới

Hoa hồng Victor Hugo có mùi hương dễ chịu

Được gây giống bởi ông Alan Mielland (người Pháp), giống hồng “khổng lồ” này leo cao tới 4,5 m và có số lượng cánh hoa vượt trội (khoảng 100 cánh/bông). Đặc điểm nổi bật nhất của hồng đỏ Eden là liên tục lớn lên trong quá trình sinh trưởng, chúng có thể phát triển trong suốt thời kỳ nở hoa. Bông hồng đỏ Eden mang màu đỏ hồng và mùi thơm dịu dàng khó quên.

Trên đây là những giống hoa hồng thơm nhất thế giới. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn thêm yêu những bông hoa hồng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *