Các loại cây trồng trong nhà tốt nhất

Cây xanh không chỉ giúp làm đẹp không gian sống mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho căn nhà bạn. Bạn băn khoăn không biết cây trồng trong nhà tốt nhất là cây nào? Hãy để bài viết dưới đây của Hoatuoivn.net giúp bạn.

Các loại cây trông trong nhà tốt nhất

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được mệnh danh là loài cây dành cho phòng ngủ, vì đặc điểm độc đáo của cây lưỡi hổ là ban đêm hấp thụ CO2 và thải ra khí O2. Cây không cần tưới nước và không cần quá nhiều ánh sáng nên phù hợp đặt ở mọi vị trí trong nhà. Thêm vào đó cây lưỡi hổ còn có vẻ đẹp rất độc đáo, rất phù hợp để làm đẹp không gian nhà bạn.

Các loại cây trồng trong nhà tốt nhất

Cây lưỡi hổ không cần tưới nước và không cần quá nhiều ánh sáng 

Cây sống đời

Cây sống đời còn có tên gọi khác là cây lá bỏng có nguồn gốc từ Madagascar. Khác hẳn với bề ngoài giản dị, cây sống đời có nhiều lợi ích bất ngờ. Nó sẽ tích nước trong thân và lá, vì thế sẽ điều hoà không khí xung quanh, thích hợp trồng tại nơi có không khí khô thoáng. Tuy nhiên, khi trồng cây này trong nhà, bạn không nên tưới quá nhiều nước cho cây và nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng.

Các loại cây trồng trong nhà tốt nhất

Cây sống đời có nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Cây dây nhện

Cây dây nhện là loại cây có thể quang hợp trong điều kiện rất ít ánh sáng. Nó hấp thụ các chất độc từ không khí như Carbon Monoxide, Forrmadehide và Styrenle. Ngoài ra, nó còn có thể chuyển hoá các chất khí gây ung thư như Aldehyde Formic và armoni acid. Một chậu cây dây nhện nhỏ đủ làm sạch 200m2 không khí đấy!

Các loại cây trồng trong nhà tốt nhất

Cây dây nhện là loại cây có thể quang hợp trong điều kiện rất ít ánh sáng

Cây sim

Cây sim còn được gọi là cây hương đào. Người xưa quan niệm cây sim là loài cây linh thiêng, giúp cải lão hoàn đồng, mang lại tinh thần sảng khoái. Ngoài ra, loài cây này còn giúp thanh lọc không khí rất tốt bằng cách tiết ra những chất kháng khuẩn từ lá và hoa giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trong không khí.

Các loại cây trồng trong nhà tốt nhất

Cây sim giúp thanh lọc không khí rất tốt

Cây nguyệt quế

Khi nhắc đến cây trồng trong nhà tốt nhất không thể không nhắc đến cây nguyệt quế. Cây nguyệt quế và loài cây bụi sống lâu năm, mùi thơm, có nguồn gốc từ các quốc gia Địa Trung Hải, thích hợp trồng ở nơi có độ ẩm cao và nhiều bóng râm như trong nhà. Từ thời xưa, nguyệt quế được xem như là biểu tượng của “vinh quang và chiến thắng”. Chưng cây nguyệt quế trong nhà sẽ giúp xua đuổi những điều xui xẻo, mang lại những thành công vẻ vang, may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

Các loại cây trồng trong nhà tốt nhất

Chưng cây nguyệt quế trong nhà sẽ giúp xua đuổi những điều xui xẻo

Lan Quân tử

Cây ưa bóng râm này có thể sống bất cứ đâu trong nhà. Nếu bạn muốn nở hoa mạnh, có thể đặt nơi ban công có mái che, hoặc ban công phía nam.

Các loại cây trồng trong nhà tốt nhất

Lan quân tử có thể sống bất cứ đâu trong nhà

Lan quân tử cần phải được duy trì trong đất ẩm nhưng không nhão. Mùa xuân mỗi ngày cần tưới 1 lần, mùa hè dùng vòi phun sương lên mặt lá và xung quanh, mỗi ngày phun 2 lần. Mùa thu cách một ngày tưới một lần, mùa đông tưới một lần mỗi tuần.

Cây trầu bà

Cây trầu bà có kích thước vừa phải có thể đặt ở mọi nơi trong nhà, thậm chí là ở những góc hẹp như trên nóc tủ, trên bàn làm việc hay trên bậc cửa sổ. Lá trầu bà giúp làm sạch không khí. Để cây cạnh các thiết bị điện tử sẽ giúp hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ TV, máy tính, điện thoại,…

Các loại cây trồng trong nhà tốt nhất

Lá trầu bà giúp làm sạch không khí

Hi vọng những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp phần nào thắc mắc “cây nào là cây trồng trong nhà tốt nhất?”. Mong rằng các bạn sẽ có một không gian sống thật đẹp và xanh ngát nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *