Ý nghĩa của hoa tử đinh hương – loài hoa thơ mộng

Hoa tử đinh hương với màu tím vừa dịu dàng lại phảng phất nét u buồn. Chính vì những đặc điểm đó khiến cho nhiều người nghĩ hoa tử đinh hương mang ý nghĩa buồn. Nhưng liệu đó có phải là ý nghĩa thực sự của hoa tử đinh hương không. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu về ý nghĩa của hoa tử đinh hương nhé.

Ý nghĩa của hoa tử đinh hương

Nguồn gốc của hoa tử đinh hương

Hoa tử đinh hương khi nở tạo thành từng chùm hoa đồ sộ, mật độ hoa dày đặc cùng hương thơm dịu ngọt, tinh khiết làm ai ai cũng say đắm. Hoa tử đinh hương còn được gọi là hoa đinh tử, đinh hương, hoa Li Lang, có tên khoa học là Sizygium Aromatic thuộc họ Oleaceae, có xuất xứ từ Ba Tư, sau đó được nhập vào châu Âu vào đầu thế kỉ 16.

Ý nghĩa của hoa tử đinh hương – loài hoa thơ mộng

Hoa tử đinh hương có hình dáng và màu sắc độc đáo

Tử đinh hương là loài cây thân gỗ, cao và to lớn, chiều cao trung bình từ 2-10m, nhiều cành nhánh, sống được lâu năm. Lá cây tử đinh hương có hình tim duyên dáng với màu xanh ngọc tuyệt đẹp, lá cây non có màu tím đỏ. Hoa tử đinh hương kết thành chùm rất sai hoa với nhiều sắc độ từ hồng, hồng tím, tím tía, tím đậm hoặc thậm chí là màu trắng. Bông hoa tử đinh hương có 4-5 cánh tượng trưng cho niềm vui lớn trong đời khi tìm thấy tình yêu đích thực. Những cánh hoa tử đinh hương dày, xếp nếp e ấp. Hoa tử đinh hương nở vào mùa xuân đến hè, thường nở đẹp nhất vào những ngày giáp Tết.

Ý nghĩa của hoa tử đinh hương trong cuộc sống

Trong văn hoá châu Âu, các gia đình thường kiêng kị đem hoa Tử Đinh Hương vào nhà, đặc biệt là hoa tử đinh hương màu trắng. Vì hoa tử đinh hương trắng thường gắn liền với cái chết. Nhiều người còn tin rằng hoa tử đinh hương sẽ không chịu nở nếu có một cành hoa tử đinh hương bị ngắt trong vườn.

Ý nghĩa của hoa tử đinh hương – loài hoa thơ mộng

Ý nghĩa hoa tử đinh hương ở từng quốc gia là khác nhau

Ý nghĩa hoa tử đinh hương trong tình yêu

Những bông hoa tử đinh hương mang màu tím lãng mạn và thơ mộng luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các bậc thi nhân. Do đặc điểm nở hoa vào vào mùa xuân, mùa khởi đầu của vạn vật nên ý nghĩa của hoa tử đinh hương màu tím tượng trưng cho những cảm xúc lãng mạn, những rung động đầu đời ở cái thuở còn nhiều mơ mộng, e ấp. Thông điệp mà hoa tử đinh hương màu tím mang lại đó là “The longer I’m close to you, the more I love you”. Hoa tử đinh hương có bề ngoài yếu đuối và mong manh, nhưng một khi tử đinh hương đã nở hoa, hình ảnh loài hoa sẽ đi sâu vào lòng của những ai nhìn thấy. Hoa tử đinh hương tím được xem là loài hoa của những kẻ mộng mơ đang yêu, mang lại những cảm xúc choáng ngợp và mãnh liệt xen lẫn sự e ấp và mơ màng.

Ý nghĩa của hoa tử đinh hương – loài hoa thơ mộng

Ý nghĩa của hoa tử đinh hương màu tím tượng trưng cho những cảm xúc lãng mạn

Bên cạnh đó hoa tử đinh hương với hương thơm dịu ngọt và sâu lắng nhưng lại mau úa tàn như cái tuổi thanh xuân, khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi người, nên hoa tử đinh hương còn mang đến một nỗi buồn nhẹ nhàng, một sự tiếc nuối phảng phất khi ngắm nhìn.

Trên đây là tất cả những ý nghĩa của hoa tử đinh hương. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu quý loài hoa mong manh xinh đẹp này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *