Quốc hoa của Mỹ là hoa gì?

Cùng với quốc kỳ và quốc ca thì quốc hoa cũng là một yếu tố không thể thiếu khi nhắc đến một quốc gia nào đó. Quốc hoa đặc trưng cho nền văn hoá của cả một dân tộc, thế nên việc lựa chọn quốc hoa là không hề đơn giản. Nếu ở Trung Quốc là hoa mẫu đơn, Hà Lan là hoa tulip, Việt Nam là hoa sen thì xứ sở cờ hoa cũng có một loài hoa không hề kém cạnh. Hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu quốc hoa của Mỹ là gì nhé.

Quốc hoa của Mỹ

Vào ngày 20/11/1986, hoa hồng đỏ chính thức trở thành loài hoa đại diện cho nước Mỹ. Đây là loài hoa phổ biến nhất thế giới. Hoa hồng được ví như là bà chúa của các loài hoa với vẻ đẹp đài các kiêu sa cùng hương thơm ngào ngạt vừa êm ái vừa quyến rũ. Hoa hồng là biểu tượng của sự tận tuỵ, vĩnh hằng, sắc đẹp vĩnh cửu và cảm xúc mãnh liệt.

Quốc hoa của Mỹ là hoa gì?

Hoa hồng đỏ được hcojn làm quốc hoa của Mỹ

Đặc điểm của hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ xuất hiện từ cách đây 35 triệu năm. Hồng đỏ là giống cây thấp cành mềm, mọc thành bụi, mang sức sống mãnh liệt, hoa ít cánh, màu đỏ tươi, nở hoa quanh năm. Vào mùa đông hoa có màu đỏ đậm, cánh dày, đường kính bông có khi đạt tới 10cm. Vào mùa hè hoa nở nhạt hơn, hoa nhỏ hơn và có dáng cúp nhìn khá lạ mắt. Hồng nhung ra hoa quanh năm, mùi hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ. Hoa hồng ưa nơi thoáng gió, nhiều nắng, dễ chăm sóc và sinh trưởng tốt.

Quốc hoa của Mỹ là hoa gì?

Hoa hồng đỏ là loài hoa phổ biến trên toàn thế giới

Ý nghĩa của hoa hồng đỏ

Mọi người thường biết tới hoa hồng như là loài hoa biểu tượng của tình yêu nhưng thực ra ý nghĩa ẩn sâu trong nó còn nhiều hơn thế. Những bông hồng với những nụ hồng xinh xinh được bọc trong lớp đài hoa màu xanh, như những đứa trẻ đang chập chững vào đời, còn cần nhiều sự bao bọc của cha mẹ. Những đóa hồng hé nở, e ấp thẹn thùng như những thiếu nữ tuổi vừa mới lớn, còn đang ngỡ ngàng khi va chạm cuộc sống. Có những bông hồng sắc hương rực rỡ, như những chàng trai cô gái đang ở độ thanh xuân đầy sức trẻ. Có những bông hồng đã qua thời tươi nở, vẫn cố gắng đem chút hương thơm còn lại dâng cho đời, như những người cao tuổi tận hưởng cuộc sống một cách yên bình và vui vẻ. Và bạn sẽ thấy cả những đoá hồng đã tàn phai, mặc dầu cánh hoa lả tả rơi xuống nền đất vẫn còn gợi hứng cho thi nhân văn sĩ, giống như những người góp công sức cho đời, khi ra đi vẫn được người ta nhớ mãi.

Quốc hoa của Mỹ là hoa gì?

Hoa hồng mang trong mình nhiều ý nghĩa

Ngoài ra, với việc lựa chọn hồng đỏ – giống hồng phổ biến trên thế giới – làm quốc hoa của Mỹ, người Mỹ muốn thể hiện tinh thần hợp chủng quốc đa sắc tộc đến toàn thế giới.

Hằng năm, lễ hội hoa hồng lớn nhất nước Mỹ sẽ được tổ chức ở thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của hơn 8000 loài hoa hồng cùng hiện diện. Chính vì lẽ đó, Portland còn được mệnh danh là “thành phố hoa hồng” trong lòng nước Mỹ.

Hi vọng với bài viết trên đây về quốc hoa của Mỹ, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *