Tìm Hiều Các Loài Hoa Dễ Trồng Tại Việt Nam

Việt Nam là đất nước có khí hậu nhiệt đới, oi bức vào mùa hè mưa gió vào mùa thu. Vì thế việc trồng hoa ở nước ta có đôi chút khó khăn. Vậy các loài hoa dễ trồng nào bạn cần biết khi có ý định trồng hoa tại nhà?

Các Loài Hoa Dễ Trồng Ở Việt Nam

Hoa Ngọc Hân

Hoa ngọc hân các loài hoa dễ trồng tại Việt Nam

Nếu là một người yêu màu sắc tím thơ mộng thì hoa ngọc hân để trồng trang trí là một gợi ý khá hoàn hảo dành cho bạn. Với hình dáng thanh mảnh, các bông hoa mỏng manh trải dài trên từng nhành cây, hoa ngọc hân đẹp đến thu hút người nhìn.

Ngoài màu tím, loài hoa này còn có nhiều màu sắc như trắng, xanh, hồng,…

Hoa Thanh Anh

Hoa Thanh Anh

Loài hoa độc đáo vì mang trong mình một sắc xanh nhạt, viền đậm màu hơn một chút và mọc theo từng chùm rất nổi bật. Loài hoa cực kỳ dễ trồng ở các chậu lớn, 2 năm chỉ cần thay đất 1 lần. Nở đẹp vào khoảng thời gian giao mùa xuân – thu.

Hoa Hồng Leo

Nếu bạn muốn trồng một loài cây có thân hình mới lạ, thì hoa hồng leo là gợi ý thú vị dành cho bạn. Đây là một trong những loài hoa dễ trồng nhất của nước ta hiện nay. Cây hồng leo sẽ ôm sát thân cây vào các tường rào nhà bạn, tạo nên một bức tường cổ kính, đầy sang trọng. Tháng 4, tháng 5 hằng năm là thời điểm hoa hồng leo nở rộ. Hoa hồng leo thích hợp hơn khi nuôi trồng ở các vùng phía Bắc.

Hoa Thanh Tú

Xanh thiên thanh mát mẻ là màu sắc khiến ta gợi nhớ đến loài hoa thanh tú này. Hoa thanh tú có mùi dịu dàng dễ dàng thoáng trong không gian, vì thế rất thu hút các loài ong, bướm và chim.

Hoa thanh tú có khả năng thích ứng với nhiều loại đất nên rất dễ nuôi trồng. Bên cạnh đó, hoa thanh tú còn mang ý nghĩa tài lộc, bình an cho người nuôi trồng.

Hoa Diễm Châu

Thuộc họ nhà cúc, hoa diễm châu là loại cây dễ trồng ngay cả khi trồng dưới ánh nắng mà không cần chăm sóc quá kỳ công.

Loài hoa này có nhiều màu sắc sặc sỡ như đỏ, hồng và tím và thường mọc theo bụi tạo nên một khối hoa tròn hoặc trái tim trông rất bắt mắt.

Hoa Hiên

Loài hoa này có trục lá cao hơn so với một số cây khác. Bù lại hoa hiên rất dễ nuôi trồng, không cần bón phân quá nhiều, tưới nước đầy đủ và đảm bảo hạn chế sâu bệnh.

Vòng đời của hoa hiên rất ngắn, thường sớm nở tối tàn. Nhưng các đóa hoa thay đổi rất nhanh, hoa này tàn sẽ có hoa khác nở thay thế. Ngoài ra hoa hiên còn có khả năng làm thuốc hỗ trợ các bệnh như ho, đau răng, giảm viêm tai ở trẻ nhỏ. Hoa có màu vàng hoặc màu cam giúp làm sáng căn nhà bạn.

Hoa Mắt Huyền

Hoa Mắt Huyền

Là loài cây hoa thân leo, dễ trồng ở bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà bạn. Hoa mắt huyền sống lâu năm, hình dáng hoa lạ mắt hao hao giống trái tim, trên lá có lớp lông mỏng.

Gọi là hoa mắt huyền vì cánh hoa có đang dạng màu sắc như vàng, cam, đỏ,… nhưng nhị có màu đen rất sâu, rất cuốn hút. Giống như hoa hiên, mắt huyền rất dễ trồng ở nhiều loại đất, đảm bảo ít sâu bệnh. Hoa ưa nắng, càng nắng hoa càng sinh trưởng tốt.

Những Loài Hoa Có Độc Không Nên Trồng

Ngoài những loài hoa dễ trồng thùi vẫn tồn tại những loài hoa cực độc cần phải né. Điểm danh những loài hoa này nhé!

Hoa Loa Kèn

Đây là loài hoa khá quen thuộc với người Việt Nam nhưng ít ai biết đến tác hại của nó. Hình dáng đẹp mắt, đặc sắc cùng màu sắc rực rỡ rất hút mắt, nhưng tại vùng đất Colombia, loài hoa xinh đẹp này lại có cái tên “hơi thở của quỷ”.

Lý do có cái tên như vậy vì chỉ cần ngửi hoa bạn sẽ mất tỉnh táo, rơi vào tình trạng mơ hồ, nói lảm nhảm. Thường được các loại tội phạm dùng để thôi miên người khác.

Cây Nha Đam

Cây Nha Đam

Cây nha đam là loài thực vật thực sự gần gũi với người Việt Nam, loài cây này có thể chế biết ra các loại thức ăn, thức uống và được sử dụng rộng rãi trong công nghệ làm đẹp.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng lô hội quá nhiều có thể gây ngộ độc, ngứa da và thậm chí là gây sảy thai.

Cây Hoa Trúc Đào

Loài hoa có cái tên đẹp, cùng hình dáng đằm thắm là vậy nhưng hoa trúc đào rất có hại cho hệ tim mạch. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ, không cẩn thận để bé đưa vào miệng sẽ gây ra triệu chứng buồn nôn, nhức đầu, tiêu chảy,… Thậm chí, nếu không sơ cứu kịp thời sẽ gây ra tình trạng tử vong.

Hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa cẩm tú cầu rất được ưa chuộng để trồng làm cây cảnh trong các gia đình Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, nếu sơ ý nuốt phải cánh hoa cẩm tú cầu, bạn sẽ có nguy cơ bị đau bụng, nôn mửa và dẫn tới tình trạng hôn mê.

Hoa Bò Cạp Vàng

Hoa Bò Cạp Vàng

Bò cạp vàng là loài hoa có nét đẹp cao quý, uy quyền. Với thân cây gỗ vững chắc, tán cây rộng và hoa có màu vàng rực rỡ. Hoa mọc thành từng chùm, ôm theo cành dài đến gần 40cm. Tuy nhiên, loài hoa này có độc tố dẫn đến tình trạng ngộ độc nặng.

Hoa Cần Nước

Phần thân, hoa và lá của loài hoa này không có gì đáng lo ngại, tuy nhiên rễ cây này lại chứa thành phần kịch độc. Cicutoxin là chất có khả năng gây nên chứng co giật ở người và dẫn đến tình trạng tai biến mạch máu não. Vì thế nếu có ý định cấy trồng hoa cần nước cần phải chú ý không tiếp xúc trực tiếp với rễ của nó.

Cây Hoa Rum

Cây hoa rum có hình dáng đặc sắc, có hình dáng giống như hoa sứ nhưng nhụy dài và lớn hơn. Tuy nhiên, trong loài hoa này có chứa calcium oxalate có dẫn đến tình trạng ói mửa, phù lưỡi, bỏng miệng.

Việc lựa chọn loài hoa trồng trong nhà rất quan trọng. Hoatuoivn.net mong rằng bài viết sẽ giúp bạn tìm được các loài hoa dễ trồng hoa phù hợp để trồng trưng bày trong nhà bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hiểu biết hơn về các loài cây có chứa độc để có thể tránh không nuôi trồng những loại cây đó trong nhà, dẫn đến những hậu quả khó lường đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *