Những Loại Cây Trồng Trong Nhà Dễ Chăm Sóc

Cây cảnh trồng trong nhà hiện tại đang là hình thức trang trí nhà cửa được ưa chuộng nhất. Nhưng lại ít người biết đến các loại cây trồng trong nhà nào tốt và dễ chăm sóc. Cùng hoatuoivn.net điểm qua một số loại cây trồng trong nhà dễ chăm sóc tiêu biểu nhé!

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Dễ Chăm Sóc Thanh Lọc Không Khí 

Đa số các loại thực vật thường sẽ thu khí oxy và nhả khí cacbonic về đêm. Vì thế, cần chọn lọc những cây trồng có khả năng thanh lọc không khí trong nhà, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Dễ Chăm Sóc Thanh Lọc Không Khí 

Cây Dương Xỉ

Cây dương xỉ là loại cây cảnh có hình dáng tổng thể khá nhỏ nhắn, thường được trồng trong các chậu nhỏ. Chúng phù hợp để trang trí các góc nhỏ trong phòng, hoặc bệ cửa sổ.

Đặc biệt, dương xỉ có khả năng thanh lọc một số nguyên tố kim loại nặng có trong không khí. Lọc được tốt nhất là nguyên tố thủy ngân và asen. Điều tuyệt vời nhất đó là cây dương xỉ có thể loại bỏ sạch sẽ khí độc fomaledehyd luôn tồn tại trong ngôi nhà bạn. Giúp không khí trong nhà được thanh lọc hơn.

Cây Trầu Bà

Cây trầu bà là một trong các loại cây cảnh được trưng trong nhà phổ biến nhất hiện nay. Cây trầu bà phù hợp để trang trí khắp mọi nơi trong nhà như; nóc tủ, trong nhà bếp, không gian phòng khách thậm chí là nhà bếp.

Một trong những lý do khiến cây trầu bà được ưa chuộng đó là cây có thể hút được các tia phóng xạ, phát ra từ các thiết bị điện tử như: TV, điện thoại, laptop,… Vì thế, khi trồng cây trầu bà trong nhà bạn sẽ cảm thấy cả người nhẹ nhàng và thoải mái hơn, không khí trong nhà dễ chịu hơn.

Cây Thường Xuân

Cây Thường Xuân

Giống như cây trầu bà, cây thường xuân cũng là một trong những loại cây trồng trong nhà được ưa chuộng nhất hiện nay. Theo các nghiên cứu khoa học, cây thường xuân có cơ chế hoạt động giống như một bộ máy thanh lọc không khí đến từ thiên nhiên.

Loại cây này có thể loại bỏ toàn bộ các tác nhân gây hại cho cơ thể trong không khí, thậm chí là những loại khí độc khó lọc nhất. Vì thế, cây thường xuân được trồng phổ biến khắp mọi nơi.

Cây Sim

Cây sim là loại cây tượng trưng cho sự lạc quan, tinh thần vui vẻ và yêu đời. Theo tương truyền, cây sim là một trong những loại thảo mộc đợc Cải Lão Hoàn Đồng dùng để làm thuốc cứu người. Và đồng thời cây sim cũng có khả năng thanh lọc không khí trong nhà.

Lá và hoa của cây sim có chứa các thành phần kháng khuẩn cao. Từ đó, loài cây này có thể loại bỏ các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe tồn tại trong ngôi nhà bạn. Giúp không khí trong nhà trở nên trong lành hơn, dễ chịu hơn.

Cây Cà Phê

Ít ai biết rằng cây cà phê sẽ phát triển tốt ở trong bóng râm. Loài cây này cần tưới rất nhiều nước để phát triển thân và lá. Giống như những loại cây cảnh ở trên, cây cà phê có thể thanh lọc được không khí, loại bỏ những nhân tố độc hại tồn tại trong không khí.

Bên cạnh đó, cây cà phê còn có thể chống ẩm cho không khí nhà bạn luôn thoáng mát nhưng không ẩm thấp. Hương của cây cà phê cũng giúp bạn cảm thấy thư giãn mỗi khi cảm thấy stress, mệt mỏi trong người.

>>> Xem thêm: Các loại cây trồng trong nhà tốt nhất

Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng

Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng

Có một số trường hợp, người mới bắt đầu chơi cây không biết loại cây nào phù hợp để nuôi trồng trong nhà mà dẫn đến cây bị chết yểu do thiếu sáng. Cùng tìm hiểu loại cây nào phù hợp để trồng trong nhà nhé!

Cây Kim Tiền

Cây kim tiền là một loại cây rất dễ nuôi trồng trong nhà vì chúng không cần hấp thụ ánh sáng mặt trời để phát triển. Lá cây kim tiền có màu xanh rất nổi bật và mát mặt, khiến không khí nhà bạn trở nên mát mẻ hơn, dịu nhẹ hơn!

Bên cạnh đó, ý nghĩa của cây kim tiền cũng rất được ưa chuộng đó là mang tài lộc, may mắn vào nhà.

Tuy nhiên, cây kim tiền sẽ phát triển ổn định hơn khi đặt được ở vị trí có thể hứng ánh nắng hoàng hôn và sống trong nhiệt độ thấp nhất là 16 độ. Vào mùa đông ẩm thấp cây kim tiền dễ bị tấn công bởi sâu bệnh.

Cây Sen Đá Thạch Bích

Đây cũng là một trong những loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng. Cây có thân mọng nước, vì thế chúng khá dễ nuôi trồng và có sức sống mãnh liệt. Không cần chăm sóc quá nhiều nhưng cây vẫn sống và phát triển một cách mạnh mẽ.

Cây sen đá thạch bích có hình dáng rất đáng yêu, thân gỗ và lá bầu dục tròn trĩnh và mọng nước, trong tổng thể ngôi nhà bạn sẽ rất bắt mắt.

Tuổi thọ của sen đá thạch bích rất dài, phát triển được qua nhiều thế hệ và có thể cao đến 90 phân khi được chăm sóc đúng cách trong nhà.

Cây phát triển mạnh mẽ khi trồng trong nhà, có thể trang trí ở bất kỳ đâu. Có thể tưới nước nhiều vào mùa hè và mùa xuân, tưới ít lại vào mùa thu và mùa đông vì đây là thời điểm độ ẩm tăng cao.

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ là một loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mặt trời có hình dáng vô cùng tuyệt vời. Giống cây này sẽ khiến ngôi nhà bạn trở nên ấn tượng hơn, đặc sắc hơn.

Đặc biệt, cây lưỡi hổ có thể sống sót mà không cần tưới cây, phân bón hay chăm sóc cả hàng tuần trời. Cây lưỡi hổ phù hơn với mọi loại hình trang trí nội thất từ phương Đông sang phương Tây.

Màu sắc của cây lưỡi hổ cũng rất đa dạng, vân cây cũng rất bắt mắt. Có thể kể đến như: bạc, xám, xanh lá, vàng và trắng.

Cây Chân Chim

Loài cây nay là loại cây thủy sinh, nuôi trồng trong nhà mà không cần ánh sáng. Giống như những cây nếu trên, cây chân chim rất dễ nuôi trồng mà không cần chăm sóc quá nhiều.

Trong điều kiện sinh trưởng tốt cây chân chim có thể cao tới 4m. Hình dáng lá của loài cây này rất nổi bật, gọn gàng như một bàn tay, màu bóng và đặc biệt có thể thanh lọc không khí. Cây tạo ra chất oxy và hấp thụ một số chất độc hại, có thể kể đến như benzen và formaldehyde.

Chúc bạn tìm được loại cây trồng trong nhà dễ chăm sóc, phù hợp với ngôi nhà của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *