Hướng Dẫn Làm Hoa Baby Khô Cực Dễ Ngay Tại Nhà

Mộc mạc, ấm áp, cổ điển và sang trọng là điều mọi thường nhớ tới khi nhắc đến hoa baby khô. Loài hoa nhỏ xinh đang được nhiều người ưa chuộng suốt những năm gần đây. Bên cạnh đó, cách làm hoa baby khô này cực kỳ đơn giản, bạn có thể tự làm ngay tại nhà! Sau đây, hoatuoivn.net sẽ hướng dẫn làm hoa baby khô cực dễ ngay tại nhà ai cũng có thể làm được qua bài chia sẻ bên dưới nhé!

Cần Lưu Ý Những Gì Để Tự Làm Hoa Baby Khô

Cần Lưu Ý Những Gì Để Tự Làm Hoa Baby Khô

Hoa baby có hình dáng nhỏ xinh, thoạt nhìn sẽ giống như những bông tuyết bé xinh. Trong tình yêu, hoa baby tượng trưng cho những cảm xúc trong trẻo thuở ban đầu. Cho nên trong bất kỳ ngày lễ tình nhân nào, hoa baby cũng trở thành một điểm nhấn quan trọng xuất hiện trong món quà.

Vì đặc tính luôn giữ được màu trắng thuần khiết, hoa baby được nhiều người biến tấu theo một số cách đơn giản để thành những đóa hoa baby khô. Những đóa baby khô đẹp vĩnh cửu, đậm phong cách cổ điển, cực phù hợp để trang trí nội thất ở bất cứ nơi đâu mà không cần chăm sóc tỉ mỉ.

Nhưng lưu ý bước đầu khi làm hoa baby khô, bạn nên chọn theo công thức một nửa bó hoa đang nở hòa trộn cùng 1 nửa bó hoa còn nụ. Sau đó bạn rửa các nhành hoa nhẹ nhàng dưới vòi nước ấm

Các Cách Hong Hoa Baby Khô Hoa Tại Nhà

Phơi Hoa Baby Trong Nhà

Phơi Hoa Baby Trong Nhà

Đây là cách đơn giản nhất, ai cũng có thể thực hiện. Hoa baby sau khi được rửa sạch, bạn buộc các nhành hoa thành một bó lớn. Sau đó tìm một góc nhà có không khí ấm áp và hứng được nhiều gió bên ngoài để treo hoa lên.

Thời gian thông thường để hoa khô sẽ kéo dài từ 5 – 14 ngày tùy vào vị trí bạn treo hoa. Bạn duy trì thói quen kiểm tra bó hoa khi hong 1 – 2 lần/ngày. Đến khi nào cánh hoa trở nên mỏng, xốp thì bạn có thể lấy bó baby khô này để trang trí nội thất mà bạn mong muốn rồi nhé!

Sử Dụng Hạt Hút Ẩm Silica Để Hong Khô Hoa Baby

Sử Dụng Hạt Hút Ẩm Silica Để Hong Khô Hoa Baby

Đối với cách hong khô hoa này, thay vì bạn treo bó hoa baby để hong khô thì bạn có thể tìm một chiếc hộp và đặt hoa vào. Dùng hạt hút ẩm phủ kín hộp đựng bó hoa, để nguyên trạng hộp trong một tuần.

Hạt hút ẩm có khả năng lấy hết đi độ ẩm trong hộp, từ đó hoa sẽ khô dần mà không phụ thuộc vào nhiệt độ cũng như không cần bạn kiểm tra mỗi ngày. Sau một tuần, bạn sẽ có được bó hoa baby khô như ý muốn, nếu bạn muốn tôn thêm vẻ đẹp của hoa, bạn có thể dùng các loại gel xịt dành riêng cho hoa

Dùng Lò Vi Sóng Để Hong Hoa Baby Khô

Dùng Lò Vi Sóng Để Hong Hoa Baby Khô

Nhanh chóng hơn so với 2 cách trước, hong khô hoa bằng lò vi sóng sẽ có hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, cách hong hoa này đòi hỏi sự tỉ mỉ nhiều.

Nguyên liệu đầu tiên để làm theo cách này chính là cát vệ sinh của mèo. Với đặc tính hút ẩm cực mạnh, cát vệ sinh nằm trong lò vi sóng sẽ đẩy nhanh hiệu ứng làm khô hoa trong lò vi sóng nhiệt độ cao.

Bạn lấy một ít đựng vào 4 – 5 chiếc cốc có thể chịu được nhiệt của lò vi sóng, sau đó đặt một ít nhành hoa baby vào (càng ít càng tốt). Phủ thêm một lớp cát vệ sinh cho mèo trên bề mặt hoa.

Đặt thời gian trong 2 – 4 phút dưới nhiệt độ cao. Sau khi hong xong, đợi hoa nguội trong lò vi ba bạn có thể lấy ra. Phủi nhẹ bụi cát vệ sinh cho mèo trên hoa. Vậy là bạn đã có hoa baby khô như ý!

Chúc bạn tạo ra được bó hoa baby khô như ý ngay tại nhà nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *