Trồng hoa hướng dương mấy tháng thì ra hoa?

Hướng dương là một loài hoa mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên được nhiều người chọn làm hoa trang trí ngày Tết. Với sắc vàng trẻ trung và tinh tế, loài hoa này nhận được sự ưa chuộng của mọi gia đình. Bởi nhu cầu vào những dịp lễ tăng cao, không ít người đã tự tay gieo trồng chúng để làm đẹp cho khu vườn cũng như kinh doanh kiếm lời. Tuy nhiên nếu muốn trồng hoa hướng dương, bạn cũng cần biết trồng hoa hướng dương mấy tháng thì ra hoa đẹp nhất. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Hoatuoivn.net để tìm câu trả lời.

Trồng hoa hướng dương mấy tháng thì ra hoa?

Ý nghĩa của hoa hướng dương trong cuộc sống

Hoa Hướng Dương là một loài hoa rất quen thuộc với chúng ta, mang nhiều ý nghĩa thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Ở Trung Quốc, hoa hướng dương được người dân xem như biểu tượng của sự trường thọ. Vùng núi Andes của Nam Mĩ, người ta tìm thấy những biểu tượng hoa hướng dương bằng vàng trong các ngôi đền. Còn những người dân bản xứ miền Trung và Bắc Mĩ ép dầu hoa hướng dương làm thực phẩm, dược phẩm và màu nhuộm.

Trồng hoa hướng dương mấy tháng thì ra hoa?

Hoa Hướng Dương là một loài hoa rất quen thuộc với chúng ta

Ý nghĩa hoa hướng dương trong phong thủy thì hoa hướng dương tượng trưng cho sự chung thủy, trung quân, hiếu nghĩa vì hoa hướng dương luôn hướng về ánh mặt trời. Tuy hoa hướng dương không mềm mại, quý phái như hoa hồng, cũng không phải sang trọng như hoa lan, hoa hướng dương mang một vẻ hoang dại hơn. Sự vận động của hoa hướng dương theo hành trình của mặt trời trong ngày từ Đông sang Tây nên trong văn hóa Trung Hoa, hướng dương là loài hoa biểu tượng của sự hướng thượng, hướng tới điều tốt đẹp hơn.

Trồng hoa hướng dương mấy tháng thì ra hoa?

Trồng hoa chơi Tết là thú vui của nhiều người, không chỉ là do nhu cầu của gia đình mà nó còn là niềm đam mê cá nhân. Để có được những chậu hoa hướng dương nở đẹp và tươi tắn nhất thì kỹ thuật trồng hoa không thể bỏ qua.

Trước khi trồng cần ngâm hạt hướng dương vào nước ấm khoảng 8 tiếng để kích thích hạt nảy mầm. Khi trồng cần gieo hạt xuống đất sâu khoảng 2,5 cm. Nên trồng tách rời các hạt ra để tạo khoảng trống giữa các cây với nhau.Với đất tơi xốp thì chỉ cần ấn nhẹ hạt hướng dương lún xuống rồi che phủ đất lên trên. Cần tưới nước đều đặn để hạt nảy mầm và lên cây con.

Trồng hoa hướng dương mấy tháng thì ra hoa?

Cách trồng hoa hướng dương khá đơn giản 

Lúc này cần chú ý tưới nước và bón phân đều đặn cho đất để giúp cây phát triển tốt hơn. Cứ như thế, cây sẽ nhanh lớn và khi đạt đến độ cao phù hợp thì hoa sẽ bắt đầu ra nụ và nở hoa.

Như vậy, chỉ cần chút kỹ thuật và sự chăm sóc tốt thì hoa hướng dương sẽ nở đẹp vào đúng dịp Tết như ý muốn.

Thời gian từ khi trồng hoa đến lúc hoa nở là khoảng 2 – 3 tháng, từ lúc hoa nở đến lúc hoa tàn là tầm khoảng 2 tuần. Như vậy bạn hoàn toàn có thể canh thời gian để hoa hướng dương nở đúng dịp Tết.

Bên cạnh hoa hướng dương, vẫn còn khá nhiều loài hoa đẹp khác dễ chăm sóc và dễ trồng để trang trí ngày Tết, ví dụ như hoa ly, hoa cúc, hoa đồng tiền hay hoa thược dược,…tuỳ vào sở thích mà chọn trồng hoa chơi Tết cho phù hợp.

Trồng hoa hướng dương mấy tháng thì ra hoa?

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa hướng dương phát triển tốt

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ phần nào sẽ giải đáp thắc mắc của bạn “Trồng hoa hướng dương mấy tháng thì ra hoa” nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *