Ý nghĩa của hoa cát cánh – loài hoa mang vẻ đẹp cổ điển

Hoa cát cánh không phải là loài hoa cao sang quyền quý cũng chẳng phải nàng thơ trong văn học, nó đơn giản chỉ là cô gái nông thôn mang vẻ đẹp mộc mạc giản dị và cổ điển. Cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu về ý nghĩa của hoa cát cánh là gì nhé.

Ý nghĩa hoa cát cánh

Đặc điểm của hoa cát cánh

Tên khoa học: Platycodon. Theo nghĩa đen có nghĩa là “những chiếc nụ hình chuông lớn” nhưng khi mở ra lại hóa thành một ngôi sao gần như bằng phẳng.

Ý nghĩa của hoa cát cánh – loài hoa mang vẻ đẹp cổ điển

Hoa cát cánh mang vẻ đẹp cổ điển

Cây hoa cát cánh là cây thân thảo, sống lâu năm, có thân mềm, màu lục xám, chứa nhựa, cao 50 – 80 cm. Rễ củ, đôi khi phân nhánh, vỏ ngoài màu vàng nhạt. Lá có cuống ngắn hoặc gần như không cuống, hình trứng, dài 3 – 6cm, rộng 1 – 2,5cm, gốc tròn, đầu nhọn dần, cuống hẹp, rìa lá có răng cưa; ở giữa thân cây trở xuống lá mọc đối xứng hoặc có từ 3 – 4 vòng lá, lá phía trên nhỏ dần, có khi mọc so le. Hoa cát cánh có hình chuông, cánh hoa màu tím xanh hay màu trắng, mọc riêng lẻ hoặc thành bông thưa ở kẽ lá ở gần ngọn, đường kính 3 – 5cm. Đài hoa có 5 thùy màu lục; tràng gồm 5 cánh hợp lại, 5 nhị đực, 1 nhị cái, đầu nhị xẻ 5. Quả cát cánh là quả nang, hình trứng bao bọc bởi đài tồn tại, chứa nhiều hạt nhỏ, hình bầu dục có màu đen nâu. Mùa hoa: từ tháng 5 – 7, mùa quả: từ tháng 8 – 9.

Ý nghĩa của hoa cát cánh – loài hoa mang vẻ đẹp cổ điển

Hoa cát cánh là loài hoa dại được nhiều người yêu thích

Hoa cát cánh là một loài hoa trong họ húng tây. Vào mùa xuân và mùa hạ, cây hoa cát cánh mọc lên ở các hòn đảo phía bắc của Nhật Bản, ở miền bắc Trung Quốc và trên những sườn núi nơi vùng Siberia.

Ý nghĩa của hoa cát cánh

Cây hoa cát cánh có thân mỏng và những bông hoa mang hình dáng của chiếc chuông hình sao nhỏ nhắn màu xanh lam, nhờ vẻ đẹp ngot ngào ấy mà hoa cát cánh thường được chọn làm hoa tặng người yêu để thể hiện tình cảm trong sáng và ngây thơ của các cặp đôi. Loài hoa màu tím này được nhiều người yêu thích trồng trong khu vườn nhà bởi những cánh hoa mang hình dáng ngôi sao được xem là hình ảnh của sự may mắn và thành công . Hoa cát cánh mọc dại đầy mạnh mẽ còn là được xem là loài hoa đại diện cho những cô gái có vẻ ngoài yếu đuối nhưng vẫn luôn vượt qua cám dỗ của cuộc sống và giữ được tâm hồ thanh tao, thánh thiện cùng tình yêu thủy chung, son sắt, biết nhẫn nhịn và chờ đợi hạnh phúc tìm đến với mình. Và đó cũng là một trong những ý nghĩa nổi bật của hoa cát cánh, loài hoa màu tím nhỏ nhắn là biểu tượng của sự khiêm nhường, lòng kiên định và thủy chung trước sau như một không hề đổi thay.

Ý nghĩa của hoa cát cánh – loài hoa mang vẻ đẹp cổ điển

Hoa cát cánh mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa cát cánh, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *