Ý nghĩa hoa thanh tú – loài hoa màu xanh tuyệt đẹp

Hoa thanh tú là loài hoa leo giàn mang sắc xanh đầy mê hoặc, thu hút nhiều ong bướm, và chim chóc tạo nên không gian thiên nhiên trong lành và mát mẻ. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa thanh tú là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa thanh tú

Đặc điểm của hoa thanh tú

Hoa thanh tú được biết đến là giống cây thân thảo sống lâu năm, có Tên khoa học: Evolvulus alsinoides, Evolvulus glomeratus thuộc họ bìm bìm – Convolvulaceae.  Tuy thuộc họ bìm bìm nhưng thanh tú không leo được mà thuộc loại cây bụi nhỏ xinh cao khoảng 20-70 cm, phân nhiều cành nhánh. Lá thanh tú xanh tốt quanh năm, hình trái xoan, lá đơn, nhỏ xinh, mọc cách.

Ý nghĩa hoa thanh tú – loài hoa màu xanh tuyệt đẹp

Hoa thanh tú là loài hoa leo giàn mang sắc xanh thu hút

Trên bề mặt lá có phủ lớp lông trắng rất mịn màng. Hoa thanh tú màu xanh tím rất mát mắt, thường mọc từ đầu cành, nách lá nên rất sai hoa , hàng trăm bông hoa trên một cây đua nhau khoe sắc. Hoa thanh tú có dáng nhỏ xinh hình hơi tròn có các viền cánh lượn sóng, nhụy hoa có hình ngôi sao màu trắng. Hoa thanh tú mang vẻ đẹp tao nhã như tên gọi của nó. Cây thanh tú có hoa nở quanh năm.

Tác dụng của hoa thanh tú

Chưa có nghiên cứu chính thức nào về tác dụng an thần của hoa thanh tú, nhưng những người trồng hoa đều khen ngợi cảm giác dễ chịu và thư thái khi được ngắm những đoá hoa xanh biếc. Hoa thanh tú giúp đầu óc người ta dịu lại, giúp giảm bớt những áp lực từ công việc hoặc cuộc sống thường ngày.

Ý nghĩa hoa thanh tú – loài hoa màu xanh tuyệt đẹp

Hoa thanh tú có nhiều tác dụng trong cuộc sống

Ý nghĩa của hoa thanh tú

Thanh Tú là loài hoa trang trí nhà quen thuộc, nên nó không tương khắc với bất kỳ con giáp nào. Người tuổi nào cũng có thể chọn một chậu hoa Thanh Tú để tô điểm thêm cho căn nhà và mang đến nhiều hạnh phúc, may mắn, năng lượng về với gia đình.

Tương tự như vậy, hoa thanh tú phù hợp với cả 5 mệnh trong ngũ hành. Nhưng bởi sắc hoa xanh biếc, hoa Thanh Tú lại mang lại nhiều may mắn nhất cho những người mệnh Thủy. Hoa Thanh Tú mang đến nhiều may mắn, công danh sáng sủa, nhưng vẫn có sự nhẹ nhàng và sâu lắng cho những người tuổi trẻ độ tuổi đôi mươi.

Ý nghĩa hoa thanh tú – loài hoa màu xanh tuyệt đẹp

Thanh Tú mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Cây hoa Thanh Tú mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt nên thường được ưa chuộng chọn làm quà biếu tặng cho những người thân yêu. Nhiều gia đình đặc biệt thích trồng Thanh Tú trong những ngày Tết như là lời cầu chúc năm mới bình an, hạnh phúc cho cả gia chủ và khách.

Sắc xanh của hoa thanh tú mang lại cho những người xung quanh một cảm giác vô cùng tươi mới và nhẹ nhàng, thu hút vô số ong bướm, giúp cho không gian sống thêm trong lành và tươi mát.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa thanh tú. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *