Hoa Mugunghwa – quốc hoa của Hàn Quốc

Mỗi nước có một quốc hoa riêng và nó đều mang ý nghĩa riêng biệt với quốc gia đó. Nếu quốc hoa của Việt Nam là hoa sen, Trung Quốc có hoa mẫu đơn thì loài hoa được chọn làm quốc hoa của Hàn Quốc chính là hoa mugunghwa, chính là biểu tượng cho văn hoá và con người Hàn Quốc.

Quốc hoa của Hàn Quốc

Nguồn gốc tên hoa mugunghwa

Hoa mugunghwa hay còn gọi là hoa hồng Sharon là một loài hoa mang vẻ đẹp bình dị tượng trưng cho tính cách của con người Hàn Quốc. Hoa mugunghwa có nguồn gốc từ vùng tiểu Á và xuất hiện tại Hàn Quốc từ thời cổ đại Ngoài cái tên hoa mugunghwa hay hồng Sharon thì người Hàn Quốc còn yêu quý dành tặng cho loài hoa này một cái tên yêu thương khác là Cẩn Hoa Chi Hương hoặc Cẩn Hoa Hương. Điều này mang thông điệp rằng: Đất nước của hoa mugunghwa là một đất nước mang sinh lực mạnh mẽ và phát triển không ngừng nghỉ. Chính điều này đã đem lại sự phát trển hưng thịnh và lâu bền của quốc gia đó.

Hoa Mugunghwa – quốc hoa của Hàn Quốc

Quốc hoa của Hàn Quốc là hoa mugunghwa

Đặc điểm của hoa mugunghwa

Hoa mugunghwa thuộc nhóm hoa dâm bụt, là loài cây thường rụng lá vào mùa đông. Thân cây cao khoảng tầm 2-3m, toàn bộ cây hầu như không có lông, thẳng đứng

Hoa mugunghwa nở từ tháng 7 đến tháng 9, cánh hoa có dạng nếp nhăn dài 6-10 cm, có cuống ngắn. Thông thường cây nhỏ một ngày nở khoảng 20 hoa, cây lớn 50 hoa, thời gian hoa nở khoảng 100 ngày trong một năm. Vì vậy, nếu tính ra trong một năm, hoa nở khoảng từ 2000 đến 5000 hoa. Hoa nở vào buổi sáng sớm, bắt đầu khép cánh vào buổi chiều và rụng dần lúc hoàng hôn. Chu trình này được lặp đi lặp lại hàng ngày, việc nở và rụng liên tiếp hàng ngày được xem là đặc tính đặc trưng rất độc đáo của hoa Mugunghwa.

Hoa Mugunghwa – quốc hoa của Hàn Quốc

Hoa mugunghwa nở vào sáng sớm và rụng lúc hoàng hôn

Ý nghĩa của hoa mugunghwa – quốc hoa của Hàn Quốc

Hoa mugunghwa mang vẻ đẹp giản dị bình lặng, là biểu tượng cho tính cách của con người Hàn Quốc. So với những loài hoa khác, hoa mugunghwa có sức chịu đựng rất dẻo dai, tượng trưng cho sinh lực và sức sống mạnh mẽ. Cho dù hoa này có rụng xuống thì hoa khác lại tiếp tục mọc lên, bởi vậy hoa còn được xem là biểu tượng cho tinh thần vững vàng, bất khuất. Ngoài ra hoa mugunghwa còn có nhiều công dụng khác, như hụ hoa dùng làm thực phẩm, cánh hoa và quả được dùng làm thuốc hoặc pha trà. Với những công dụng hữu ích lớn như vậy, hoa mugunghwa quả đúng là loài hoa được sinh ra “vì con người và giúp ích cho con người”.

Hoa Mugunghwa – quốc hoa của Hàn Quốc

Hoa mugunghwa tượng trưng cho sinh lực và sức sống mạnh mẽ

Cũng giống như quốc kỳ hay quốc ca, việc hoa mugunghwa được chọn làm quốc hoa không phải do quy định của quốc gia. Từ thời cổ đại, hoa mugunghwa đã được xem là biểu tượng cho tinh thần bất khuất của người Hàn Quốc. Tình yêu của người Hàn Quốc dành cho loài hoa này được thể hiện rõ nét trong những ca từ “Hoa mugunghwa nở ngàn dặm trên những ngọn núi và bên những con sông tươi đẹp” là lời mở đầu điệp khúc quốc ca của Hàn Quốc. Các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp của Hàn Quốc đều lấy hoa mugunghwa làm biểu tượng và đế cắm quốc kỳ cũng được quy định là làm theo hình dạng của nụ hoa mugunghwa.

Hoa Mugunghwa – quốc hoa của Hàn Quốc

Hoa mugunghwa được xem là biểu tượng cho tinh thần bất khuất của người Hàn Quốc

Hi vọng với tất cả thông tin về hoa mugunghwa, các bạn sẽ hiểu thêm về quốc hoa của Hàn Quốc này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *