Các loài hoa màu xanh nước biển tuyệt đẹp

Những loài hoa màu xanh nước biển là cực hiếm trong tự nhiên. Vẻ đẹp của những bông hoa này thực sự làm cho người đối diện phải mê mẩn. Màu xanh dương mang đến hiệu ứng thị giác và cảm quan vô cùng đặc biệt, khiến con người cảm thấy thoải mái, bình tâm hơn. Hãy cùng Hoatuoivn.net điểm qua các loài hoa màu xanh nước biển được nhiều người yêu thích nhất nhất nhé!

Các loại hoa màu xanh nước biển

Hoa hồng xanh

Hoa hồng xanh thực chất không có thực mà chỉ là sản phẩm của quá trình lai tạo đặc biệt. Hoa hồng xanh mang hàm ý cho những điều không thể hoặc khó mà có thể đạt được trong cuộc sống. Bởi hoa hồng xanh – là loài hoa khó có được trong tự nhiên, điều này tượng trưng cho một điều gì đó khó mà có thể nắm bắt được. Còn trong tình yêu thì điều đó muốn ngụ ý rằng có một đối tượng mà khó khăn lắm bạn mới có thể đạt được. Thay vào đó, hoa hồng xanh chính là cách để chúng ta thể hiện sự ngưỡng mộ và sự tôn trọng của bản thân mình đối với một ai đó.

Các loài hoa màu xanh nước biển tuyệt đẹp

Hoa hồng xanh là loài hoa không có thật trong tự nhiên

Hoa thuỷ tiên

Thủy tiên là một trong những loài hoa nở đầu tiên khi mùa xuân về. Đây cũng là loài hoa Tết được những người yêu hoa trưng bày trên bàn thờ hoặc phòng khách. Bạn có thể trồng hoa thủy tiên vào những chậu nhỏ chưng trên bàn. Thủy tiên trồng bằng củ, vì thế nên chọn những củ tròn, chắc. Tuyệt đối không chọn củ đã bị chảy nước hoặc mềm nhũn. Nên mua thủy tiên trước Tết từ 20 – 35 ngày. Nếu chăm sóc đúng cách hoa thuỷ tiên sẽ nở trong ngày đầu năm.

Các loài hoa màu xanh nước biển tuyệt đẹp

Thủy tiên là một trong những loài hoa nở đầu tiên khi mùa xuân về

Hoa lưu ly

Cây hoa lưu ly có tên nước ngoài là Myosotic palustris hern, hay còn được biể đến nhiều hơn với tên gọi Forget me not (Xin đừng quên tôi). Đây là loài hoa có nguồn gốc từ châu Âu và châu Á, hoa mọc ở những nơi có khí hậu ẩm ướt khi trên những ngọn núi cao, hoặc ven khe suối. Hoa lưu ly ra hoa đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 6. Hoa lưu ly có màu xanh lam đặc trưng, ngoài ra còn có màu trắng hoặc màu hồng, có mùi hương ấm áp như mùi quả chín hoặc mùi bánh ngọt làm người đối diện cảm thấy ngất ngây. Hoa lưu ly nhỏ bé, dễ trồng và làm cảnh đẹp, nhất là trang trí cho các hồ nước, ven khe suối, trồng làm viền trong chậu cảnh.

Các loài hoa màu xanh nước biển tuyệt đẹp

Hoa lưu ly mang màu xanh lam đặc trưng

Hoa đậu biếc

Dây hoa đậu biếc có hoa màu xanh đậm đặc trưng, là loại dây leo phát triển nhanh, mọc nhiều và dày, sắc hoa đem lại cảm giác thư giãn, bình yên. Dây hoa đậu biếc thường được trồng trên giàn, trên cột hay làm cảnh, tạo bóng mát và tạo nét đẹp lạ cho ngôi nhà.

Các loài hoa màu xanh nước biển tuyệt đẹp

Hoa đậu biếc phát triển nhanh, mọc nhiều

Hoa Iris (diên vĩ)

Hoa diên vĩ có thân thảo vươn cao, lá hình lưỡi kiếm và có những đoá hoa to với 3 cánh, đài hoa rủ xuống. Diên vĩ có hơn 200 màu sắc khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là màu xanh. Hoa diên vĩ thường được dùng để làm quà tặng cho đối tác, quà tặng sinh nhật, đám cưới. Ngoài ra hoa diên vĩ còn được dùng làm nguyên liệu mỹ phẩm bởi hương thơm lôi cuốn mà hoa mang lại.

Các loài hoa màu xanh nước biển tuyệt đẹp

Hoa Iris có hương thơm lôi cuốn

Trên đây là các loài hoa màu xanh nước biển được nhiều người yêu thích. Nếu yêu thích bài viết này, hãy chia sẻ để bạn bè cùng biết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *