Các loại hoa mười giờ được ưa chuộng hiện nay

Hoa mười giờ là loài hoa được nhiều người ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm như: đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc,… Ngày nay, hoa mười giờ đã được lai tạo thành nhiều giống khác nhau thời gian nở lâu hơn, màu sắc hoa phong phú, cón hiều loại hoa cánh đơn, hoa cánh kép khác nhau. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho các bạn các loại hoa mười giờ được ưa chuộng hiện nay đẻ bạn có thêm lựa chọn nhé.

Các loại hoa mười giờ được ưa chuộng hiện nay

Hoa mười giờ Mỹ

Hoa mười giờ Mỹ có tên khoa học là Portulaca Grandiflora, cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ, hiện được trồng nhiều ở các nước có khí hậu ôn đới. Đặc biệt, hoa mười giờ Mỹ rất phù hợp với khí hậu Việt Nam và được trồng ưa chuộng tại đây.

Các loại hoa mười giờ được ưa chuộng hiện nay

Hoa mười giờ Mỹ có hình dáng và màu sắc rực rỡ

Hoa mười giờ Nga

Đây là giống thân thảo mọng nước, bông hoa to 2,5cm và có nhiều màu sắc như: hồng, đỏ, trắng, cam,… có hoa cánh đơn hoặc cánh kép. Hoa mười giờ Nga cũng rất ưa nắng, không kén thời tiết và dễ sinh trưởng trên mọi loại đất.

Các loại hoa mười giờ được ưa chuộng hiện nay

Hoa mười giờ Nga có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn 

Hoa mười giờ Nhật

Một trong các loại hoa mười giờ tiếp theo phải kể đến đó là hoa mười giờ nhật. Mười giờ Nhật có tên thường gọi: cây mười giờ sam, hoa sam, rau sam, sam Nhật. Cây có nguồn gốc từ Nhật Bản

Hoa cây mười giờ nhật có nhiều màu như vàng nghệ, vàng nhạt, hồng cánh sen, hồng phấn, đỏ son, cam nhạt… Các hoa màu vàng có 5 phần như thông thường và đường kính tới 0,6 cm. Hoa bắt đầu xuất hiện vào cuối mùa xuân và kéo dài cho tới giữa mùa thu.

Các loại hoa mười giờ được ưa chuộng hiện nay

Hoa mười giờ Nhật là giống hoa phổ biến nhất

Hoa mười giờ nhật mọc đơn tại phần tâm của các cụm lá và chỉ tồn tại trong vài giờ vào những buổi sáng nhiều nắng.Sau mùa hoa tàn sẽ có hàng loạt quả hoa nhật được hình thành. Hạt mười giờ sam được bao bọc trong các quả dạng quả đậu nhỏ, chúng sẽ mở ra khi hạt đã phát triển thành thục.

Hoa mười giờ nhật có rễ cái với các rễ thứ cấp dạng sợi và nó có thể chịu đựng được các loại đất sét rắn, nghèo dinh dưỡng cũng như chịu hạn tốt. Cây mười giờ nhật được trồng trong các chậu có móc treo để trang trí văn phòng, ban công, trong vườn…

Với đặc điểm dễ trồng, dễ chăm và đa dạng về màu sắc, hoa mười giờ nhật thường rất được ưa chuộng trong việc trang trí các bồn hoa, thảm cỏ. Hoa mười giờ thuộc vào loại các loài hoa đẹp dễ trồng, chỉ việc găm nhánh vào đất là cây sẽ sống, và đất càng tốt thì hoa càng to và nhiều (nên chọn phần dưới gốc, vì phần ngọn dễ chết hơn).

Trên đây là các loại hoa mười giờ phổ biến hiện nay. Qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn về cây cảnh để trang trí cho nhà thêm xinh. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *