Cây phát tài có độc không?

Từ lâu người Việt Nam đã rất ưa chuộng việc trang trí cây phát tài trong nhà với mong muốn cầu may mắn đến với gia đình. Song không phải ai cũng hiểu hết về loài cây này. Có rất nhiều thông tin về loài cây này. Trong đó “cây phát tài có độc không” là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Cây phát tài có độc không?

Đặc điểm của cây phát tài

Cây phát tài còn được gọi là phát tài khúc hay thiết mộc lan, có tên khoa học là Dracaena Frangan, cây có nguồn gốc từ châu Phi, vùng Tanzania và Zambia, sau đó được trồng phổ biến trên toàn thế giới.

Lá cây phát tài màu xanh xoè rộng đi kèm với các đường gân màu vàng mang đến cho cây một vẻ đẹp độc đáo không lẫn vào đâu được. Trưng bày cây phát tài trong nhà giúp mang lại sự sang trọng cho không gian sống. Điểm cộng lớn của loại cây này là không cần quá nhiều ánh nắng và nước tưới mà vẫn có thể phát triển tốt. Bạn có thể đặt cây phát tài ở trong phòng hoặc cạnh cửa sổ có rèm che để hạn chế bớt ánh nắng trực tiếp.

Cây phát tài có độc không?

Cây phát tài là cây cảnh được nhiều ưa thích

Cây phát tài sinh trưởng tốt khi trồng trong nhà và ngoài trời. Cây phát tài trồng lâu năm sẽ phát triển cao, cây xum xuê và tán lá xanh mướt. Vào những ngày cuối năm, cây phát tài trổ những chùm bông dài, toả hương thơm ngào ngạt.

Ý nghĩa của cây phát tài

Tuỳ theo số lượng cây phát tài mà bạn chưng bày trong nhà sẽ mang những ý nghĩa khác nhau:

2 cây tượng trưng cho tình yêu và hôn nhân

3 cây hoặc 6 cây tượng trưng cho mong muốn hạnh phúc, trường thọ

5 hoặc 7 cây cầu mong nhiều sức khoẻ, trường thọ

8 cây phát tài tượng trưng cho tài lộc

9 cây cầu mong may mắn đến với gia đình

21 cây mang thông điệp đại cát đại lợi

Cây phát tài có độc không?

Cây phát tài tuy đẹp nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khoẻ

Để giúp mang hết tác dụng may mắn của cây phát tài, việc chưng bày cây cảnh trong nhà cũng phải hội tụ đủ 5 yếu tố Ngũ hành, đó là:

Kim: chậu dùng để trồng cây phát tài cần là chậu kim loại. Trong trường hợp pahri dùng chậu bằng gốm hoặc thuỷ tinh, cần đặt những bức tượng bằng kim loại hoặc tiền xu lên trên.

Mộc: là cây phát tài

Thuỷ: nước để tưới cây phải sạch sẽ và được tưới thường xuyên

Hoả: buộc một dải duy băng đỏ lên cây phát tài.

Thổ: Đất trồng cây phải giàu dinh dưỡng.

Cây phát tài có độc không?

Theo nhiều nghiên cứu, cây phát tài có công dụng thanh lọc không khí, loại bỏ nhiều chất độc như benzen, toluene, ethylbenzen và xylen. Tuy nhiên trong cây phát tài có nhiều tinh thể canxi oxilat gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, vùng niêm mạc, môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc vùng kết mạc mắt, khi dính phải dịch lá cây tiết ra vào mắt thì sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt phải để cây xa tầm tay trẻ nhỏ và bé khi nghịch ngợm có thể ngậm phải lá cây sẽ rất nguy hiểm.

Độc chất của cây phát tài rất nguy hiểm. Chỉ cần một lượng nhỏ canxi oxilat trong lá cây khi dính vào da cũng sẽ gây ngứa, miệng nóng rát, sưng họng và ảnh hưởng nhiêm trọng đến hệ hô hấp. Nếu dính phải lượng lớn sẽ gây ra tình trang nôn ói, khó thở, co giật,… và nặng nhất là hôn mê. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong. Vì thế nên cây phát tài tốt nhất chỉ nên chưng trong sân vườn.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: “Cây phát tài có độc không”. Tuy cây phát tài có nhiều ý nghĩa phong thuỷ, thế nhưng cần phải có cách sử dụng hợp lí để mang ý nghĩa phong thuỷ tốt, mang nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *