Đặc điểm và cách chăm sóc hoa anh thảo nở đẹp như ý

Hoa anh thảo được mệnh danh là loài hoa vương giả bởi vẻ đẹp trang nhã và sang trọng. Đây cũng là loài hoa rất được ưa chuộng trồng ở ban công hoặc vườn nhà. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu cách chăm sóc hoa anh thảo đúng cách nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa anh thảo

Đặc điểm của hoa anh thảo

Hoa anh thảo hay còn gọi là hoa Hải Đường Rau Cải, Voilet Ba Tư, có tên khoa học là Cylamen, thuộc họ hoa báo xuân Primulaeceae. Hoa có nguồn gốc từ châu Âu và châu Mỹ. Hoa anh thảo là loài cây thân thảo, cây cảnh, thường được trồng trong bóng râm. Cây mọc thẳng, nhẵn và cao khoảng 15-30cm. Lá hoa anh thảo là lá đơn, có hình tim, răng cưa, màu xanh lục xen đốm trắng, gân lá nổi rõ, mọc xoè phủ kín gốc, cuống dài.

Anh thảo ra nhiều hoa với nhiều màu sắc khác nhau như: đỏ, cam, trắng, hồng …tùy theo giống. Hoa anh thảo thường mọc đơn lẻ từ gốc, lâu tàn; cuống hoa khá dài, hướng thẳng, màu đỏ nâu. Cánh hoa anh thảo mềm mại, mịn màng, mọc ngửa ra và bẻ cụp vào sát cuống.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa anh thảo nở đẹp như ý

Hoa anh thảo mang vẻ đẹp trang nhã và sang trọng

Hoa anh thảo sinh trưởng phát triển tốt nhất ở điều kiện khí hậu mát mẻ ôn hòa, cường độ ánh sáng thấp. Cây hoa anh thảo thường được nhân giống bằng hạt hoặc củ.

Hoa anh thảo có hình dáng nhỏ gọn, mang vẻ đẹp lạ, sang trọng, thường được trồng phổ biến trong chậu; dùng để làm quà tặng, làm cây cảnh để trang trí, làm đẹp cho căn nhà; hoặc có thể đặt ở cửa sổ, bàn làm việc, phòng khách….

Cách chăm sóc hoa anh thảo

Hoa anh thảo trồng chậu thì sau khi cây mọc lại, phải bón phân 3 tuần/lần cho hoa to và cây mọc nhanh, không nên rải hay xịt phân lên trên củ, đừng xới tơi, cào cuốc đất ở vùng chôn củ.

Khi hoa tàn chỉ còn cọng thì không bao giờ được cắt cọng vì như thế sẽ làm củ thối đi. Cũng không được chôn củ lút đất, phải chừa lại nửa phần trên chóp củ, không phủ đất. Cây hoa anh thảo cần đất ẩm ướt nhưng nếu tưới quá độ thì cây sẽ thối.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa anh thảo nở đẹp như ý

Hoa anh thảo có hình dáng nhỏ gọn, mang vẻ đẹp lạ, sang trọng

Khi chăm sóc hoa anh thảo cũng phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện độ ẩm. Đây là yếu tố quyết định tỉ lệ nảy mầm. Ngoài ra cũng cần phải luôn duy trì độ ẩm 90% bằng cách tưới đẫm nước trước khi gieo hạt và phủ lên trên hạt 1 lớp đất để giữ ẩm. Phủ bao nilon đen để giữ tối ít nhất là 21 ngày đầu.

Phòng ngừa sâu bệnh: Loại sâu bệnh thường gặp khi trồng hoa anh thảo đó là loài nhện có chấm sẽ làm hư cây vì thế cần phải có biện pháp phòng trừ ngay nếu không cây sẽ chết. Ngoài ra, cây hoa anh thảo dễ mắc một số loại sâu bệnh và thường thấy nhất là nấm mốc ở thân. Nguyên nhân cây bị nấm mốc là do trồng ở môi trường quá ẩm ướt, nếu hoa anh thảo đang trong tình trạng bị nấm bệnh thì cần cách ly cây bị bệnh ra khu vực khác, đồng thời hạn chế tưới nước để lá cây điều chỉnh lại.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa anh thảo nở đẹp như ý

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa anh thảo phát triển tốt

Để có một chậu hoa anh thảo đẹp không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên nếu biết cách chăm sóc hoa anh thảo thì hoàn toàn có thể có được một chậu hoa anh thảo đẹp làm quà tặng vào các dịp lễ Tết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *