Những loại hoa màu tím đẹp nhất hút mọi ánh nhìn

Các loài hoa màu tím luôn có sức hút đặc biệt không chỉ vì vẻ đẹp, sự lãng mạn mà vì chúng còn mang lại cảm giác thực sự yên bình mỗi khi ngắm nhìn. Thực ra hoa màu tím khôfng hiếm như bạn nghĩ mà chúng có rất nhiều loài. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatuoivn.net ngắm nhìn những loài hoa màu tím đẹp nhất nhé.

Những loại hoa màu tím đẹp nhất

Hoa hồng tím

Những bông hoa hồng màu tím với màu sắc trang nhã và hương thơm tuyệt vời đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Đặc biệt loài hoa này còn vô cùng ý nghĩa. Hoa hồng tím tượng trưng cho mối quan hệ bền chặt, gắn kết. Ý nghĩa to lớn của loài hoa này chính là sự say mê. Cụ thể, tặng hồng tím nhằm ngụ ý bày tỏ tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Hoa hồng tím với vẻ đẹp đầy mê hoặc và quyến rũ cũng như vẻ đẹp khó cưỡng của người con gái.

Những loại hoa màu tím đẹp nhất hút mọi ánh nhìn

Hoa hồng tím vừa đẹp mà vừa ý nghĩa

Đóa hồng tím là lời nhắn nhủ tới người đó rằng, lần đầu tiên gặp gỡ đầu tiên đã chiếm trọn linh hồn của người tặng hoa, mà lại là một sức cuốn hút không thể nào giải thích được. Vì thế, nếu nhận được hoa hồng tím từ một ai đó có nghĩa là bạn đã khiến người đó say như “điếu đổ”.

Thạch thảo tím

Hoa thạch thảo là loài hoa nở quanh năm nhưng đẹp nhất là vào cuối thu khi các loài hoa khác bắt đầu tàn. Thạch thảo mang vẻ đẹp dịu dàng, mộc mạc và đượm buồn. Thạch thảo thường được lựa chọn làm món quà các đôi tình nhân dành tặng nhau với lời gửi gắm sẽ mãi ở bên nhau, không phôi phai, mãi nhớ về nhau, cùng vượt qua gập ghềnh, sóng gió.

Hình dáng hoa nhỏ xinh, hoa dạng chùm từ cuống lá lên đỉnh khiến thạch thảo rất được yêu thích trồng thành khóm, tạo bụi, thảm hoa trong sân vườn, hiên nhà, dọc lối vào nhà, công viên, khu du lịch… đem đến vẻ đẹp lãng mạn cho cảnh quan. Thảm hoa trải dài tuyệt đẹp là điểm hẹn chụp ảnh lý tưởng của nhiều nam thanh nữ tú.

Những loại hoa màu tím đẹp nhất hút mọi ánh nhìn

Thạch thảo mang vẻ đẹp dịu dàng, mộc mạc và đượm buồn

Thạch thảo còn được cắt cành cắm lọ riêng biệt mang nét đẹp mộc mạc, đồng nội hay đan xen với các loại hoa khác tạo nền sinh động hay kết thành bó hoa cầm tay làm quà tặng.

Hoa oải hương

Hoa oải hương hay còn gọi là hoa oải hương là loài hoa có nguồn gốc từ vùng Provence, Pháp và được trồng nhiều ở vùng Địa Trung Hải và miền nam nước Pháp. Hoa oải hương được sử dụng từ hàng ngàn năm trước trong điều chế dược liệu, mỹ phẩm, nước hoa. Mùi nước hoa oải hương là mùi hương rất được yêu thích. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại thường pha hoa oải hương vào nước tắm cho người bệnh vì họ tin rằng hoa oải hương có khả năng chữa lành mọi loại bệnh. Mùi hương oải hương còn có khả năng đuổi côn trùng và kháng khuẩn rất hiệu quả nên hương hoa oải hương thường được kết hợp với các loại tinh dầu khác như, tinh dầu phong lữ, hoắc hương để làm lành vết thương, phỏng và xua đuổi côn trùng.

Những loại hoa màu tím đẹp nhất hút mọi ánh nhìn

Hoa oải hưong mang mùi hương rất dễ chịu

Hoa oải hương là một trong những loại hoa màu tím tượng trưng cho sự may mắn. Chưng bày hoa oải hương trong nhà sẽ mang lại cảm giác thư giãn, bình yên. Vào ngày cưới, việc tặng hoa cho cô dâu chú rể mang hàm ý chúc mừng cho cuộc hôn nhân của họ. Tuy nhiên, trong tình yêu, hoa oải hương còn có ý nghĩa khác là tình cảm đơn phương không được đáp lại.

Hoa violet

Một trong những loài hoa màu tím đẹp nhất không thể không kể đến hoa violet. Hoa violet màu tím được xem là loài hoa của mối quan hệ hôn nhân và gia đình. Hoa violet chính là sự dịu dàng và thủy chung trong tình yêu đôi lứa. Trong những giấc mơ, chúng được cho là loài hoa đại diện cho khả năng kết hôn hoặc cam kết.

Những loại hoa màu tím đẹp nhất hút mọi ánh nhìn

Hoa violet tượng trưng cho sự dịu dàng và thuỷ chung

Trong tình yêu hoa violet tượng trưng cho tình yêu sâu sắc, chung thủy. Cánh hoa mỏng manh đung đưa trong gió tựa như sự e ấp, rụt rè, thêm chút xấu hổ của người con gái đang yêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *