5 loại cây thanh lọc không khí cho không gian thêm trong lành

Trồng cây cảnh trong nhà không những làm đẹp cho không gian mà còn thanh lọc không khí, đem đến không gian sống trong lành mát mẻ. Dưới đây là 5 loại cây thanh lọc không khí được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cây thanh lọc không khí

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được mệnh danh là loại cây trong nhà, nó giúp sản sinh ra khí O2 cho gia đình cả vào ban đêm, khả năng này hầu như các loài cây khác không có được (ban đêm, thực vật cây cối hô hấp, hấp thu O2 và thải ra CO2). Cây không cần quá nhiều ánh sáng và nước nên phù hợp đặt ở trong phòng. Thêm vào đó kiểu lá đơn, cứng của lưỡi hổ còn tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sẽ rất ấn tượng khi dùng trong trang trí.

5 loại cây thanh lọc không khí cho không gian thêm trong lành

Cây lưỡi hổ là cây trong nhà phổ biến

Cây sống đời

Cây sống đời có nguồn gốc từ Madagascar. Ở Việt Nam, cây sống đời còn được gọi với nhiều tên khác nhau như cây lá bỏng, trường sinh, diệp sinh căn, đả bất tử. Nó là một loại cây vừa làm cây cảnh cho hoa nở đẹp, vừa là một cây thuốc chữa bệnh hàng ngày hiệu quả và dễ tìm.

5 loại cây thanh lọc không khí cho không gian thêm trong lành

Cây sống đời cho hoa nở đẹp

Khác hẳn với bề ngoài mộc mạc của nó, cây sống đời có rất nhiều lợi ích bất ngờ. Nó tích nước ở phần thân lá và có tác dụng điều hòa không khí trong nhà bạn, thích hợp đặt tại nơi có không khí khô thoáng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không tưới cây quá nhiều nước và đặt cây sống đời ở nơi đón nhiều ánh sáng nhé.

Cây tuyết tùng

Trong các loại cây thanh lọc không khí thì tuyết tùng là loại cây được lựa chọn nhiều nhất trong năm nay. Cây thuỷ tùng đẹp không chỉ bởi cái tên mà còn đẹp vì ý nghĩa của chúng gửi đến cho người sở hữu. Màu xanh biếc tràn đầy sức sống của cây đem đến cho không gian thêm xanh mát. Về công dụng, tuyết tùng giúp không khí trong nhà tươi mát, cung cấp độ ẩm, loại bỏ bụi bẩn. Chúng còn giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu. Tuyết tùng đòi hỏi trồng ở nơi mát và được tưới nước thường xuyên.

5 loại cây thanh lọc không khí cho không gian thêm trong lành

Cây tuyết tùng vừa đẹp vừa thanh lộc không khí

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý tại Việt Nam còn có tên khác là cây bạch môn, huệ hòa bình hoặc vĩ hoa trắng. Cây lan ý là loại cây cảnh thường được trồng ở nơi bóng râm như trong nhà bởi có khả năng thanh lọc độc tố, bụi bẩn trong không khí rất tốt. Ngoài ra, lan ý còn đứng đầu trong danh sách các loài cây thanh lọc không khí, loại bỏ các loại chất gây ung thư như: formaldehyde, benzen và trichloroethylene, nó còn có khả năng hấp thụ cả xylene và toluene hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa.

5 loại cây thanh lọc không khí cho không gian thêm trong lành

Cây lan ý là cây cảnh ưa được trồng trong bóng râm

Hơn thế nữa cây lan ý còn hấp thụ năng lượng bức xạ nhân tạo phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, máy tính, radio, đồng hồ điện tử… Vì thế mà rất nhiều gia đình trồng cây lan ý để trang trí ở bàn, kệ tủ, bàn làm việc, quầy tiếp tân để đem lại sức sống mới, năng lượng cho mọi người.

Cây họ cam quýt

Cây họ cam quýt là loài cây thanh lọc không khí lý tưởng. Khi chúng ra hoa, mang mùi hương vô cùng dễ chịu. Ngoài ra cây cũng có khả năng hút ẩm, lá cây chứa một lượng lớn các chất chữa bệnh, diệt khuẩn cho môi trường xung quanh. Bạn nên trồng cây cam quýt ở nơi có nhiều ánh sáng, tưới nước thường xuyên và giữ cho đất luôn khô thoáng.

5 loại cây thanh lọc không khí cho không gian thêm trong lành

Cây họ cam quýt là loài cây thanh lọc không khí lý tưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *