Ý nghĩa của hoa mắt huyền – hoa đẹp trồng ban công

Hoa mắt huyền, loài hoa có cái tên đặc biệt này là loài hoa rất được ưa chuộng trồng ở ban công, vườn nhà. Hoa mắt huyền không chỉ đẹp mà nó còn mang trong mình nhiều ý nghĩa. Cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa mắt huyền là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa mắt huyền

Đặc điểm của hoa mắt huyền

Hoa Mắt huyền, hay còn gọi là Mắt nhung, tên tiếng Anh là Black-eyed Susan Vine, là một loài cây thân thảo sống lâu năm, thuộc họ Ô Rô (Acanthaceae). Loài này được Bojerex Sims miêu tả khoa học đầu tiên năm 1825. Mắt huyền có nguồn gốc Đông Phi, và đã được du nhập khắp thế giới.

Ý nghĩa của hoa mắt huyền – hoa đẹp trồng ban công

Hoa mắt huyền là loài hoa hay dùng trồng ban công

Hoa Mắt huyền (mắt nhung) có chiều cao 1,5 – 2,5m nếu trồng chậu thì thấp hơn. Mắt huyền có cành song sinh với lá hình trái tim hay mũi tên. Cây thích hợp với ánh nắng mặt trời hay nửa bóng râm.Hoa mắt huyền thường từ màu cam chuyển qua các màu đỏ- cam, cam- đỏ và vàng tươi với nhụy màu nâu-tím đặc trưng cho tên gọi, hoa có 5 cánh. Hoa xuất hiện vào cuối mùa xuân hoặc đầu và giữa mùa hè và nở một lần nữa vào cuối mùa hè, đầu mùa thu.

Hoa mắt huyền có chiều cao 1,5 – 2,5m nếu trồng chậu thì thấp hơn. Mắt huyền có cành song sinh với lá hình trái tim hay mũi tên. Cây thích hợp với ánh nắng mặt trời hay nửa bóng râm. Hoa thường từ màu cam chuyển qua các màu đỏ- cam, cam- đỏ và vàng tươi với nhụy màu nâu-tím đặc trưng cho tên gọi, hoa có 5 cánh. Hoa xuất hiện vào cuối mùa xuân hoặc đầu và giữa mùa hè và nở một lần nữa vào cuối mùa hè, đầu mùa thu.

Ý nghĩa của hoa mắt huyền

Hoa mắt huyền là loài hoa được nhiều người ưa chuộng. Đây là loài hoa được dùng trong dịp trong dịp sinh nhật, mừng thọ hay ngay cả dịp Tết đến xuân về với ý nghĩa trường thọ. Bên cạnh đó, hoa mắt huyền còn là loài hoa mang ý nghĩa lời chúc mừng cho sự thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Ý nghĩa của hoa mắt huyền – hoa đẹp trồng ban công

Hoa mắt huyền mang ý nghĩa thành công

Hoa mắt huyền mang vẻ đẹp nhẹ nhàng dịu dàng làm say đắm lòng những người yêu hoa. Màu sắc của hoa mắt huyền tuy không quá đa dạng nhưng đều rất tinh tế và gần gũi. Hoa mắt huyền là hiện thân của cốt cách người con gái, với nét đẹp ấm áp mà cũng không kém phần huyền bí như chính cái tên mắt huyền.

Cách trồng và chăm sóc hoa mắt huyền

Cây hoa mắt huyền thuộc loại cây thân leo khỏe mạnh, rất dễ trồng và chăm sóc, khả năng chống chịu khắc nghiệt rất tốt, ít sâu bệnh.

Mắt huyền là loài cây ưa nắng, sáng, tuy nhiên cũng có thể chịu được một phần bóng râm. Nắng nhiều thì hoa mắt huyền càng rực rỡ và sai hoa.

Mắt huyền không kén đất, có thể trồng trên mọi loại đất khác nhau tuy nhiên đây là cây ra hoa liên tục nên cần nhiều dinh dưỡng, giàu mùn, thoát nước tốt.

Ý nghĩa của hoa mắt huyền – hoa đẹp trồng ban công

Hoa mắt huyền khá dễ trồng và dễ chăm sóc

Hàng tháng nên bón phân cho mắt huyền để bổ sung dinh dưỡng nuôi cây và hoa, ta có thể bón phân chậm, phân hữu cơ hoặc những loại phân giàu dinh dưỡng khác.

Lượng nước tưới cho mắt huyền nên vừa phải vì lá cây nhỏ và thân cành nhỏ, hơn nữa cây mắt huyền lại chịu hạn khá tốt nên tưới nhiều có thể làm úng cây. Nên tưới nước vào sáng sớm hoặc chiều mát tùy điều kiện thời tiết.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa mắt huyền, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *