Ý nghĩa của hoa hồng tím – tình yêu từ cái nhìn đầu tiên

Hoa hồng được cả thế giới biết đến như là biểu tượng của tình yêu lãng mạn. Hoa hồng đa dạng nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc lại mang trong mình những ý nghĩa riêng biệt. Trong vô số những sắc hoa yêu kiều lộng lẫy thì những bông hoa hồng mang sắc tím đơn sơ vẫn gây dấu ấn nhờ vẻ đẹp hoang sơ những vẫn rất kiều diễm, độc đáo. Hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu xem ý nghĩa của hoa hồng tím là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa hồng tím

Đặc điểm của hoa hồng tím

Hoa hồng là loại hoa thuộc nhóm thân gỗ, cây bụi thấp, thẳng, có nhiều cành. Thân và cành cây hoa hồng có nhiều gai cong.

Lá cây hoa hồng là lá kép lông chim. Ở các cuống có lá kèm nhẵn, mỗi lá thường có 3 – 5 hoặc 7 – 9 lá con. Xung quanh viền lá còn có nhiều răng cưa nhỏ, dày chi chít. Tùy loại hoa hồng mà răng cưa này nông hay sâu, lá màu đậm hay nhạt hoặc có thể có dạng lá khác nữa.

Ý nghĩa của hoa hồng tím – tình yêu từ cái nhìn đầu tiên

Hoa hồng tím được nhiều người yêu thích

Hoa hồng biết như là loài hoa lưỡng tính. Nhị đực và nhụy cái có trên một hoa, các nhị đực dính vào nhau và nhị bao quanh vòi nhụy. Khi phấn hoa chín sẽ rơi lên trên đầu nhụy và có thể tự thụ phấn.

Nhiều người cứ nghĩ hoa hồng tím là sản phẩm của lai tạo nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Theo một số tài liệu, hoa hồng tím lần đầu xuất hiện tại châu Âu và Trung Quốc. Từ thời cổ đại, hoa hồng tím đã được tìm thấy trong các lăng mộ cổ như Kim Tự Tháp ở đảo Crete (Hy Lạp). Cho đến ngày nay, những bông hồng tím vẫn được rất nhiều người yêu thích.

Ý nghĩa của hoa hồng tím trong tình yêu và cuộc sống

Là loài hoa đặc biệt và khá hiếm trong tự nhiên, nên ý nghĩa của hoa hồng tím cũng vô cùng đặc biệt và bí ẩn.

Hoa hồng tím tượng trưng cho mối quan hệ bền chặt, gắn kết. Ý nghĩa to lớn của loài hoa này chính là sự say mê. Cụ thể, tặng hồng tím nhằm ngụ ý bày tỏ tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Hoa hồng tím với vẻ đẹp đầy mê hoặc và quyến rũ cũng như vẻ đẹp khó cưỡng của người con gái.

Ý nghĩa của hoa hồng tím – tình yêu từ cái nhìn đầu tiên

Ý nghĩa của hoa hồng tím cũng vô cùng đặc biệt

Đóa hồng tím là lời nhắn nhủ tới người đó rằng, lần đầu tiên gặp gỡ đầu tiên đã chiếm trọn linh hồn của người tặng hoa, mà lại là một sức cuốn hút không thể nào giải thích được. Vì thế, nếu nhận được hoa hồng tím từ một ai đó có nghĩa là bạn đã khiến người đó say như “điếu đổ”.

Màu tím là màu của sự thuỷ chung vĩnh cửu. Ý nghĩa của hoa hồng tím còn tượng trưng cho mối quan hệ gắn bó bền chặt, đại diện cho tình yêu chân thành và trường tồn mãi với thời gian. Chính vì vậy, hoa hồng tím thường được làm hoa cầm tay cô dâu hoặc bày trang trí ở đám cưới hay để tặng người mình yêu trong những ngày kỉ niệm hoặc ngày lễ tình yêu.

Ý nghĩa của hoa hồng tím – tình yêu từ cái nhìn đầu tiên

Hoa hồng tím thường được làm hoa cầm tay cô dâu

Không chỉ thế, ý nghĩa của hoa hồng tím còn thể hiện sự sang trọng, tinh tế, uy nghi. Nên hoa hồng tím thường được dành tặng những người lớn tuổi hoặc cấp trên.

Đặc biệt, hoa hồng tím còn là lựa hoàn hảo cho những ai đang băn khoăn không biết nên biểu đạt cảm xúc của mình như thế nào để thay lời muốn nói.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa hồng tím, bạn sẽ thêm yêu loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *