Những cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng thế giới

Mùa hè đến, những cánh đồng hoa oải hương dần chuyển sang sắc tím, sắc tím lãng mạn đặc trưng của vùng đất mộng mơ, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Cùng Hoatuoivn.net điểm qua những cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng thế giới nhé.

Những cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng thế giới

Cánh đồng hoa oải hương ở Provence, miền đông nam nước Pháp

Nhà văn Jean Giono đã từng nói: “Hoa oải hương là linh hồn của vùng đất Provence”. Provence được xem là thủ phủ của giống hoa oải hương tím biếc tuyệt đẹp, nằm ở phía đông nam nước Pháp. Vùng này có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, cảnh vật vô cùng nên thơ và thiên nhiên lúc nào cũng như “rót mật” vào thiên đường. Trong những ngày hè, bắt đầu từ tháng 7 kéo dài đến tháng 8, đất trời Provence đồng loạt khoác lên mình chiếc áo tím lãng mạn và hương thơm ngào ngạt hòa quyện trong gió. Hoa oải hương một mình “độc tấu” phô diễn nhan sắc trên những cánh đồng dập dìu cánh bướm, trải dài tít tắp đến tận chân trời.

Những cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng thế giới

Vùng Provence nổi tiếng nhất với loài hoa oải hương

Cánh đồng hoa oải hương ở Mayfield, Banstead, Anh

Vào khoảng tháng 8, nông trại Mayfield nằm ở ngoại ô London (Anh) bao trùm một sắc tím quyện với mùi hương đặc trưng của Oải hương. Có diện tích khoảng 4000m2, Mayfield được chia ra làm 3 khu vực: phần đất rộng nhất là nơi dành để trồng hoa, một phần đất thì dùng làm nhà kho chứa hoa sau khi thu hoạch và một khu vực nhỏ bán đồ lưu niệm với một quán nước để du khách dừng chân nghỉ ngơi.

Những cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng thế giới

Hoa oải hương mang sắc tím lãng mạn

Cánh đồng hoa oải hương Furano ở Hokkaido, Nhật Bản

Châu Á cũng có những cánh đồng hoa oải hương đẹp không kém mà nổi bật là cánh đồng hoa oải hương Furano ở Hokkado, Nhật Bản. Cánh đồng này rộng khoảng 14ha và cứ vào giữa độ tháng 6, cả đất trời rợp sắc tím cùng mùi hương thơm nồng nàn trong gió thoảng. Ở đó, Lavender East là nơi có nhiều cánh đồng hoa oải hương đẹp như một thế giới cổ tích giữa đời thực.

Những cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng thế giới

Lavender East là nơi có nhiều cánh đồng hoa oải hương đẹp như một thế giới cổ tích

Trang trại hoa oải hương Mt Shanta ở Montague, Califonia, Mỹ

Cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng thế giới tiếp theo là Mt Shanta. Cứ mỗi mùa hè, trang trại có những cánh đồng hoa oải hương nở rực rỡ. Một màu tím thẫm trải rộng bát ngát trên đỉnh núi Shasta hùng vĩ, một trong những đỉnh núi cao nhất ở California. Trang trại mở cửa hằng ngày từ tháng 6 đến tháng 8. Đến đây, du khách có thể tự len lỏi vào những luống hoa, hái cho mình những bông hoa thơm ngát, nghỉ ngơi thư giãn ở những khu vườn quanh đó hay đơn giản chỉ là ngắm nhìn cảnh vật vô cùng lãng mạn xung quanh.

Những cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng thế giới

Cứ mỗi mùa hè lại có những cánh đồng hoa oải hương nở rực rỡ

Trang trại hoa oải hương Warratina ở bang Victoria, Australia

Trang trại hoa oải hương này nằm trong thung lũng Yarra, cách thủ đô Melbourne 1h di chuyển. Vào mùa hoa oải hương nở, khi du lịch đến đây, bạn có thể tản bộ dọc theo những luống hoa oải hương và ngắm nhìn những cánh đồng xa xa. Trong trang trại cũng có bán những món đồ lưu niệm như gấu bông koala màu tím thơm mùi oải hương.

Những cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng thế giới

Cánh đồng hoa oải hương có hương thơm ngào ngạt

Trên đây là những cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng thế giới. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *