Ý nghĩa hoa loa kèn – loài hoa hạnh phúc

Hoa loa kèn còn có tên gọi khác là hoa huệ tây hoặc hoa bách hợp, hoa lily. Có nguồn gốc từ châu Âu, hoa loa kèn được trồng lần đầu tiên ở Đà Lạt. Đây là loài hoa nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp kiêu sa và đắt đỏ mà nó còn mang trong mình nhiều ý nghĩa. Hãy cùng Hoatuoivn.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa loa kèn là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa loa kèn

Đặc điểm của hoa loa kèn

Loa kèn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Loa kèn là loài hoa ưa khí hậu á nhiệt đới và ôn đới lạnh, do đó phân bố chủ yếu ở các vùng núi phía Bắc Bán cầu (10o-60o vĩ tuyến Bắc), được trồng nhiều ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan … Ở Việt Nam, loa kèn được trồng nhiều ở Đà Lạt, Sapa và một số tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Quảng Ninh. Đặc biệt, từ lâu hình ảnh hoa loa kèn (Trumpet Loa kèn) đã gắn liền với Hà Nội vào tháng 4, tạo nên một nét văn hóa đặc sắc đất Hà Thành.

Ý nghĩa hoa loa kèn – loài hoa hạnh phúc

Hoa loa kèn được nhiều người yêu thích

Hoa Loa kèn là hoa lưỡng tính, có nhiều màu sắc khác nhau, từ trắng cho đến hồng, vàng, đỏ, cam … Hoa thường mọc đơn lẻ hay xếp đặt lên trục hoa. Hoa thường có 6 cánh hoa mềm hình elip tạo thành 2 vòng nối với nhau, mỗi vòng có 3 cánh, có 6 nhị, phấn hoa màu vàng hoặc đỏ cam, đỏ nâu và có 1 nhụy nhỏ dài, đầu trục phình to. Hoa loa kèn có 3 dạng chính: hướng lên trên, hướng sang ngang và hướng xuống dưới. Các dòng hoa loa kèn thơm có mùi thơm rất nồng.

Củ Loa kèn không có vỏ bao nhưng có nhiều rễ bọc bên ngoài. Loa kèn có một hệ rễ chùm là rễ chính nằm dưới củ, ngoài ra còn có thêm một hệ rễ thân nằm dưới thân, trục thân. Loa kèn có nhiều lá và là nơi có thể mọc thêm những củ con, lá đơn có hình mác.

Ý nghĩa của hoa loa kèn trong tình yêu và cuộc sống

Nhiều thế kỉ trước, các quốc gia châu Âu thường sử dụng những hình vẽ cách điệu của hoa loa kèn để làm huy hiệu biểu tượng cho các dòng họ quyền lực hoặc may trên áo của các thành viên trong hoàng gia. Vì thế nên đến ngày nay hoa loa kèn còn được xem là biểu tượng của sự giàu sang, quý phái và quyền uy.

Ngoài ý nghĩa là tượng trưng cho hạnh phúc, tình cảm hoà thuận và quyền lực thì mỗi màu hoa khác nhau lại mang một ý nghĩa khác nhau.

Ý nghĩa hoa loa kèn – loài hoa hạnh phúc

Hoa loa kèn tượng trưng cho hạnh phúc, tình cảm hoà thuận

Hoa loa kèn trắng: sự tinh khiết, kiêu sa và đức hạnh của người phụ nữ. Do vậy hoa loa kèn được xem là hoa dâng lên đức mẹ đồng trinh. Truyền thuyết kể rằng, những đoa hoa loa kèn vàng khi được mẹ Maria cúi xuống hái thì có màu trắng.

Hoa loa kèn vàng đại diện cho lòng biết ơn và niềm hạnh phúc. Ngoài ra, hoa loa kèn vàng còn đại diện cho những cô gái tốt bụng, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.

Hoa loa kèn màu hồng nhạt hoặc đỏ là biểu tượng của sự kiêu hãnh và quyền uy.

Ý nghĩa hoa loa kèn – loài hoa hạnh phúc

Mỗi màu hoa loa kèn lại mang ý nghĩa khác nhau

Hoa loa kèn cam lại thể hiện sự căm hờn và lòng thù hận. Thường dùng để chỉ những kẻ phản bội trong tình yêu.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa loa kèn. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *