Các loại sen đá hiếm và đẹp

Vài năm trở lại đây, sen đá không còn là cái tên xa lạ đối với các bạn yêu cây cảnh và đặc biệt là những loại cây cảnh mini. Bên cạnh các loại sen đá phổ biến, hôm nay Hoatuoivn.net sẽ giới thiệu đến các bạn các loại sen đá hiếm và đẹp.

Các loại sen đá hiếm

Đặc điểm của sen đá

Loại thực vật mọng nước xinh đẹp này sở hữu hình dáng và màu sắc đa dạng với khoảng 60 họ và hơn 300 loại khác nhau. Do có nguồn gốc từ những vùng khí hậu khắc nghiệt và khô nóng của Mexico, vì thế các loại sen đá đều có sức sống vô cùng mãnh liệt nên bạn sẽ không phải tốn nhiều công sức để chăm sóc cho sen đá. Sen đá khi trưởng thành thường có kích thước trung bình từ 5 – 25 cm, hoàn toàn phù hợp để dùng làm cây cảnh để bàn, vừa đẹp xinh lại không tốn nhiều diện tích.

Các loại sen đá hiếm

Sen đá móng rồng

Còn có tên gọi khác là sen đá ngựa vằn, lá cây dài và nhọn dần ở đầu trông rất cứng cáp. Trên mỗi lá có nhiều đường viền trắng nhỏ, trông giống hệt như sọc của một chú ngựa vằn nên cây hoa sen đá nhỏ bé mới có tên gọi dễ thương như vậy. Vào mùa thu và mùa đông, cây sen đá móng rồng sẽ nở những hoa nhỏ màu vàng làm tăng thêm vẻ đẹp rực rỡ cho loài cây mọng nước đáng yêu này.

Các loại sen đá hiếm và đẹp

Sen đá móng rồng rồng mang vẻ đẹp cứng cáp

Là loại cây có sức sống dẻo dai, chịu được môi trường ẩm và thiếu sáng nên cách chăm sóc cây móng rồng cũng tương đối nhẹ nhàng. Bạn chỉ cần tưới nước cho cây khoảng 1-2 lần/tuần và đặt chậu cây nơi ánh sáng chiếu vào như cạnh cửa sổ, ban công…

Ngoài ra, cây móng rồng phong thủy tuy nhỏ bé nhưng lại mang nhiều ý nghĩa cho sự che chở, bảo vệ cho người sở hữu khỏi những điều không hay. Cũng vì vậy mà chậu sen đá móng rồng nhỏ rất phù hợp làm cây cảnh mini để bàn.

Sen đá thơm

Sen đá thơm, xét về hình dáng thì cây sen đá thơm trông khá khác biệt so với những loại sen đá khác. Cây có thân dài, lá màu xanh nhỏ nhắn và đặc biệt là cây còn sở hữu mùi hương dễ chịu tựa như lá bạc hà, tạo cảm giác thư thái cho con người, nhưng lại là hung thần đối với muỗi. Do đó, cây sen thơm còn được xem là một loại cây cảnh đuổi côn trùng hiệu quả.

Các loại sen đá hiếm và đẹp

Sen đá thơm có mùi hương dễ chịu

Là một trong các loại sen đá dễ trồng, sen đá lá thơm có thể chịu độ ẩm tốt và thích nắng nhẹ nên cách chăm sóc cũng tương đối dễ dàng. Lưu ý đừng phơi sen dưới ánh nắng quá gay gắt buổi trưa để cây không bị cháy lá.

Sen nhất mạt hương

Trong phong thuỷ, cây nhất mạt hương còn được gọi là cây Vượng Tài vì có tác dụng giúp gia chủ chi tiêu hợp lý, giảm hao hụt tài chính.

Các loại sen đá hiếm và đẹp

Sen Nhất Mạt Hương mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Là loại cây dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc mà còn có tác dụng đuổi muỗi, còn gì phù hợp hơn khi chọn một chậu sen đá thơm làm cây cảnh để bàn.

Sen đá đô la trắng

Là một trong các loại sen đá hiếm nhất và sở hữu hình dáng độc đáo. Cây có lá màu xanh nhạt và hình tròn nhỏ nhắn giống như đồng tiền. Thân cây mọc cao, có màu đỏ thẵm ở thân trên và đen dần phần gốc khi cây trưởng thành. Ngoài ra, cây cũng rất dễ chăm sóc với điều kiện ánh nắng nhẹ và lượng nước vừa phải.

Các loại sen đá hiếm và đẹp

Sen đô la trắng sở hữu hình dáng độc đáo

Qua tên gọi, có thể đoán được ý nghĩa phong thuỷ của sen đá đô la trắng đó là mang đến tài lộc cũng như may mắn cho người sở hữu.

Sen đá tứ phương

Đúng như tên gọi, lá của sen tứ phương chỉ mọc đối xứng theo đúng 4 hướng, lá cây thon dài và nhọn dần ở phía ngọn, đầu lá thường có màu đỏ nổi bật. Khi trường thành, cây sẽ mọc thêm 3 đến 5 cây con xung quanh sen đá mẹ.

Các loại sen đá hiếm và đẹp

Sen đá tứ phương mọc đối xứng

Chỉ cần áp dụng phương pháp đơn giản như chăm sóc các loại sen đá phổ biến dễ trồng khác, thì cây sen đá tư phương của bạn sẽ vô cùng cứng cáp và khoẻ mạnh.

Về ý nghĩa phong thuỷ với sen tứ phương, dù bạn có đi khắp bốn phương trời thì may mắn vẫn luôn đồng hành bạn.

Trên đây là các loại sen đá hiếm. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về các loại sen đá nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *