Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Vượt qua vô số “ứng cử viên” trong thế giới loài hoa, những loài hoa dưới đây không chỉ khiến bạn ngất ngây bởi vẻ đẹp của nó mà đây còn là những loài hoa mang trong mình rất nhiều thông điệp ý nghĩa. Cùng Hoatuoivn.net điểm danh qua top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay nhé.

10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu nồng nàn và cháy bỏng. Theo truyền thuyết của Hy Lạp thì hoa hồng đỏ đại diện cho thần Venus – vị thần của tình yêu và sắc đẹp. Không chỉ là đại diện cho tình yêu, trong văn hóa phương tây thì hoa hồng đỏ còn là loài hoa đại diện cho sự hoàn mỹ. Chính vì thế, những cô gái xinh đẹp và tài năng thường được ví với những đóa hồng đỏ.

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Hoa hồng đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu nồng nàn và cháy bỏng

Cúc vạn thọ socola

Loài hoa độc đáo này đã bị tuyệt chủng từ 100 năm trước, những sau đó, chúng lại được phát hiện một lần nữa ở Mexico. Sở dĩ có cái tên này là vì cánh hoa có màu nâu như màu socola, cùng hương thơm ngát như mùi vani. Hoa cúc vạn thọ socola nở đẹp nhất vào mùa hè và tạo nên sức hút đặc biệt cho đất nước Mexico.

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Hoa cúc vạn thọ socola có màu sắc và hương thơm đặc biệt

Hoa Lan hài Vệ nữ

Hoa Lan Hài có tên khoa học là Paphiopedilum, đây là một giống hoa lan đẹp có giá trị thương mại cao vì tổng thể phối màu của chúng khá đặc biệt với màu xanh lục của lá đài, màu tía pha với tím của cánh hoa, màu tía nâu của nhuỵ đậm về phía trước, nhạt dần về phía sau, mép cuộn lại và có một dải lông trắng dày đặc ở chính giữa.

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Đây là một trong những giống lan dễ trồng

Ở Việt Nam hoa Lan Hài có khoảng 10 loại , trong khi đó giống hoa Lan Hài Hồng là giống được ưa chuộng nhất trên thế giới. Hoa Lan Hài là giống lan ưa ẩm cần được tưới nước thường xuyên nhưng lại không chịu được úng, nhiệt độ thích hợp vào ban ngày từ 21 – 29°C còn ban đêm từ 10 -16°C.

Lan Hài lâu ra hoa nhưng lại là giống lan rất lâu tàn. Đây là một trong những giống lan dễ trồng và nếu đảm bảo được điều kiện khí hậu thoáng mát, lượng nước và lượng phân bón phù hợp giúp hoa lan sẽ ít sâu bệnh.

Hoa Kadupul

Hoa Kadupul rất dễ trồng, nhưng vẫn được xem là một trong các loại hoa hiếm nhất bởi Kadupul nở rất ít. Hoa Kadupul được phát hiện lần đầu ở Sri Lanka, được xem là loài hoa được tôn sùng trong Phật giáo vì lý do tâm linh.

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Hoa Kadupul được xem là một trong các loại hoa hiếm nhất

Hoa Youtan Poluou

Ban đầu hoa Youtan Poluou được phát hiện lần đầu tại Trung Quốc. Một người nông dân tìm thấy loài hoa này trong ống thép nhà mình. Hoa được tạo nên từ 29 mảnh nhỏ xíu, có màu trắng tinh khiết và mùi thơm. Theo các nhà thực vật học, loài hoa chỉ nở một lần mỗi chu kì 3000 năm.

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Hoa Youtan Poluou chỉ nở một lần mỗi chu kì 3000 năm

Hoa anh đào

Sự tươi mới, sự khởi đầu, nét thơ ngây, thuần khiết và vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ – đó là những điều làm nên vẻ đẹp quyến rũ hoa anh đào. Ở Nhật Bản, hoa anh đào biểu tượng cho sự ngắn ngủi của cuộc sống, bởi loại hoa này có thời gian nở hoa vô cùng ngắn.

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Hoa anh đào là loài hoa nổi tiếng của Nhật Bản

Hoa linh lan

Loài hoa tiếp theo trong top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới là hoa linh lan. Hoa linh lan còn có tên khác là lan chuông, là loài hoa chỉ khoe sắc vào mùa xuân nên đây được coi là loài hoa tượng trưng cho sự khởi đầu của hạnh phúc. Ở phương Tây, người ta cho rằng hoa lan chuông mọc lên từ những giọt nước mắt của Đức Mẹ dưới chân Thánh giá.

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Hoa linh lan được coi là loài hoa tượng trưng cho sự khởi đầu của hạnh phúc

Hoa tulip

Hoa tulip được xếp vào những loài hoa đẹp nhất thế giới. Nhắc đến hoa tulip, người ta thường nghĩ đến đất nước Hà Lan – xứ sở của những chiếc cối xay gió. Hoa tulip còn có tên gọi khác là “Uất Kim Hương”. Với hình dáng quả chuông úp ngược, hoa tulip được rất người yêu thích.

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Nhắc đến hoa tulip, người ta thường nghĩ đến đất nước Hà Lan

Hoa tigon

Nếu đa số các loài hoa mang trong mình ý nghĩa hạnh phúc thì tigon lại mang ý nghĩa chia ly. Với hình dáng được miêu tả như “trái tim rỉ máu”, loài hoa này gắn liền với nhiều câu chuyện tình yêu xúc động và các tác phẩm thi ca lãng mạn ở Việt Nam. Loài hoa buồn lãng mạn này thường chỉ xuất hiện từ tháng 4 dến tháng 6 với 3 sắc hoa: hồng, trắng, đỏ

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Hoa tigon mang vẻ đẹp buồn lãng mạn

Hoa hải đường

Năm 1776, hoa hải đường lần đầu xuất hiện ở Anh quốc, và từ đó đến nay hoa hải đường đã phổ biến trên toàn thế giới. Không chỉ mang trong mình vẻ đẹp rực rỡ, từ xưa người ta còn dùng hoa hải đường để chữa bệnh.

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Hoa hải đường mang trên mình vẻ đẹp rực rỡ

Hoa hoàng thảo

Hoa hoàng thảo còn có tên gọi khác là hồng câu, là loài hoa có hoa nhỏ mọc thành từng chùm bé xinh, rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Từng cánh hoa vàng tươi nổi bật trên nền cây màu nâu khiến ai ai cũng phải say mê ngắm nhìn.

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay

Hoa hoàng thảo có màu sắc nổi bật

Thế giới loài hoa thật là muôn màu. Trên đây là top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên tuỳ theo cảm nhận của mỗi người mà sẽ có những lựa chọn về loài hoa đẹp nhất cho riêng mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *